AoE Haruko League II: Triệu Tử Long lên ngôi vô địch – Thành quả xứng đáng!

09:49 - Thứ 4, ngày 21/10/2020


Triệu Tử Long có danh hiệu solo đầu tiên trong sự nghiệp của mình!

 

 Giải đấu dành cho các game thủ thuộc Top 2 đã diễn ra căng thẳng cho đến trận đấu cuối cùng và chiến thắng chỉ gọi tên một người, đó là Triệu Tử Long. Chàng trai sinh năm 1996 đã dẫn đầu Bảng xếp hạng từ đầu cho đến cuối hành trình, cho dù có thời điểm tưởng chừng Long sẽ gặp vấn đề về tâm lý sau trận thua sốc trước Vô Thường, nhưng không, bản lĩnh của nhà vô địch và khao khát muốn đặt dấu ấn trong nền Đế chế đương đại đã giúp Long đứng dậy, băng băng về đích trong sự bất lực của các đối thủ bám đuổi. 

 

Triệu Tử Long – Tú Xuất là một game thủ giỏi, sớm cho thấy tài năng nhưng lại khá lận đận trong sự nghiệp. Khởi đầu từ những giải đánh phong trào, Long được giới thiệu vào Skyred, nhưng sức ép đỉnh cao và môi trường cạnh tranh khốc liệt đã bóp chết giấc mơ đầu đời của game thủ này, thế nên cái cách mà Triệu Tử Long đến Sài Gòn có thể coi là một sự giải thoát. Tại Sài Gòn New, tay chém người Đông Anh được coi là có trình độ cao nhất, chỉ sau Gunny, nhưng liên tục trong suốt hơn hai năm, tham gia rất nhiều giải đấu, trong khi các đồng đội như SangClub – NoName – Tịnh Văn – Kamachi – Dương Đại Vĩnh có cho mình koong ít vinh quang thì Long lại không hề có được một vị trí như sự kì vọng. Chỉ đến giải đấu Bé Yêu Cup 2020 vừa rồi, cái tên Triệu Tử Long mới được nhắc đến ở khoảnh khắc cùng Gunny vô địch nội dung 22 random. 

 

 

Nhưng cái bóng của người đàn anh là quá lớn, khiến nhiều người nghĩ rằng Gunny đang “cõng” Triệu Tử Long, thế nên Haruko League II là một cơ hội rõ ràng để tài năng trẻ này chứng minh được trình độ và khao khát của mình. Cuối cùng, Triệu Tử Long đã làm được, và làm theo một cách không thể thuyết phục hơn khi thắng đến 10/12 vòng, là người có hiệu số thắng - thua cao nhất. Hơn cả chính là nhiệt huyết trong người và lối chơi cho thấy một tương lai hết sức sáng sủa, xứng đáng có được sự thừa nhận từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ cả nước. 

 

Ở trận đấu cuối cùng với Mạnh Hào, khoảng cách về điểm số và hiệu số cho Triệu Tự Long cái cảm giác chức vô địch chỉ còn cách đúng một bước chân, nhưng chặng đường thực ra lại xa đến vạn dặm. Khán giả đôi bên nín thở theo dõi từng trận đấu của Long lẫn Exciter vì nó không chỉ ảnh hưởng đến chức vô địch mà còn quyết định cả những thứ hạng khác. Một SangClub vùng lên quyết giành vị trí trong Top 3 đã chơi rực lửa trước Exciter và liên tục dẫn trước, trong khi đó Tú Xuất có thời điểm bị dẫn đến 2-6 cực kì gắt, kịch bản không tưởng lúc này chính là Exciter bật ngược thế cờ. Nhưng những gì diễn ra lại có phần đơn giản hơn, vì khoảng cách hiệu số lớn nên ngay khi cuộc chơi mới chỉ diễn ra một nửa thì chức vô địch của Triệu Tử Long đã được xác nhận vì hơn hẳn về hiệu số.

 

Một chức vô địch quá nhiều cảm xúc của Triệu Tử Long trong mùa giải vô cùng khó khăn bởi các game thủ ở nhóm Top 2 có trình độ rất đồng đều, đây cũng là danh hiệu solo đầu tiên trong sự nghiệp của Long và nó là thành quả hết sức xứng đáng dành cho chàng trai sinh năm 1996 này. Sau đây, Long sẽ được đôn lên Top 1 và sẽ được chia kèo cân với nhưng Top khác, dù kinh nghiệm chưa thể nói là đầy đặn, nhưng sức trẻ, nhiệt huyết và kĩ năng không cần phải bàn cãi nhiều. Xin chúc mừng Triệu Tử Long, chúc mừng Sài Gòn!

EGO News
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất