POWPOLI

09:05 - Thứ 4, ngày 27/11/2019


Năm 2006 có lẽ là năm điên rồ nhất trong lịch sử bóng đá Italia nói riêng và bóng đá Thế giới nói chung. Vụ bê bối liên quan tới hai giải bóng đá chuyên nghiệp là Serie A và Serie B đã kéo môn thể thao tại đất nước hình chiếc ủng xuống tận đáy bùn đen khi những clb hàng đầu như Juventus, AC Milan, Fiorentina, Lazio và Reggina lần lượt bị cáo buộc dàn xếp các trận đấu thông qua điện thoại.

Năm 2006 có lẽ là năm điên rồ nhất trong lịch sử bóng đá Italia nói riêng và bóng đá Thế giới nói chung. Vụ bê bối liên quan tới hai giải bóng đá chuyên nghiệp là Serie A và Serie B đã kéo môn thể thao tại đất nước hình chiếc ủng xuống tận đáy bùn đen khi những clb hàng đầu như Juventus, AC Milan, Fiorentina, Lazio và Reggina lần lượt bị cáo buộc dàn xếp các trận đấu thông qua điện thoại. Vụ scandal này khiến tất cả hệ thống bóng đá chao đảo, các cầu thủ nổi tiếng tìm cách tháo chạy đến một chân trời mới (mà theo thống kê thì có ít nhất 30 siêu sao như Cannavaro, Ibrahimovic… đã rời khỏi Serie A ngay sau vụ việc kể trên). Và điều tồi tệ nhất: Công chúng, người hâm mộ bị tổn thương đến mức tuyên bố ruồng bỏ bóng đá Ý, nơi có quá nhiều góc khuất u tối và tàn khốc. Nhưng cũng chính ở trạng thái chân tường ấy, Italia đứng dậy trong vinh quang, và nó luôn là câu chuyện được nhắc đến mỗi khi có điều gì kì vĩ xuất hiện trong những ngày gian khó.

Năm ấy, những bản án kinh hoàng tại xứ sở mì ống khiến hàng triệu cổ động viên rơi vào trạng thái buồn vui lẫn lộn. Nhưng ngay khi quê nhà đang hỗn loạn, đội tuyển áo Thiên thanh lại bước đến World Cup với một khao khát mãnh liệt, và chính nó đã làm nên chiến công trong mơ ngay tại nước Đức, bất chấp những điều tồi tệ vẫn đang chờ đợi họ ở bờ bên kia của Đại Tây Dương, ngay khi trở về. Chưa dừng ở đó, năm 2007, khi vẫn chưa thoát khỏi thứ virus kinh hoàng mang tên Calciopoli, AC Milan, đại diện duy nhất của nước Ý lần lượt đánh bại những tên tuổi sừng sỏ nhất để giành chức vô địch Champions League, mở ra một chương mới, một tương lai mới cho Serie A trong thời kì có thể coi là đen tối nhất trong lịch sử này.

Mở ra câu chuyện về Nghệ An, đã 8 năm trôi qua kể từ Bé yêu Cup 2011, họ mới có được chiếc Cup vô địch 44. Đây được coi là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người hâm mộ miền Trung, và nó còn tuyệt vời hơn nếu nhìn vào bối cảnh hiện nay, khi cả clan vừa trải qua một biến cố lớn ở tầng lãnh đạo, và không thể phủ nhận rằng họ đã chiến đấu với đầy đủ sự hoang mang và tổn thương. Nhưng từ chính những điều chưa trọn vẹn ấy, Nghệ An đã vô địch, mà thực tế, cái No.1 cùng các đồng đội có được không chỉ đơn giản là một chiếc Cup mà còn là chiến thắng về mặt tinh thần, họ mang đến VNO những khao khát thật sự và biến nó thành thứ vũ khí mạnh nhất mà ngay cả khi được tổ chức giải đấu trên sân nhà, được hỗ trợ về mọi mặt, họ cũng không làm được.

No.1 định sẵn ngày trao lại vị trí đội trưởng cho Chipboy như cái cách để tri ân người chơi rất hay trong những ngày qua, đồng thời khép lại một đế chế No.1 nhiều nỗi buồn nhưng cũng không ít niềm vui trong vai trò là biểu tượng của AoE xứ Nghệ suốt một thời gian dài. Nhưng từ ánh sáng lóe lên trong đường hầm ấy, hãy nhìn xem điều gì đang chờ Nghệ An ở phía trước: Một tương lai nhiều hạnh phúc với bộ khung có thể nói là hoàn hảo nhất hiện nay, và niềm tin đã trở lại như cơn mưa trong những ngày khô hạn. Nó còn giá trị hơn tiền bạc, hơn bất kì điều gì.

Và cho dù Thế giới có CALCIOPOLI, chúng ta có POWPOLI hay NGHEANPOLI thì tình yêu vẫn là tình yêu, sau cơn mưa, trời sẽ sáng.

#ĐộitrưởngLanHeo

EGO News

Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất