VTC mất hút sau khi công bố giải AoE toàn quốc

16:56 - Thứ 5, ngày 17/11/2022


Trong buổi họp gần đây nhất, VTC cho biết rằng họ đang lên kế hoạch tổ chức một giải đấu AoE ở cấp độ toàn quốc. Đó sẽ là giải đấu lớn từ trước đến nay chưa từng có, khi mà cả ba tựa game đình đám gồm AoE ROR, AoE II và AoE IV đều góp mặt trong hạng mục thi đấu. Trong đó, AoE RoR được tổ chức Offline tại 8 cụm tỉnh thành cả ngoài Bắc lẫn trong Nam, đồng thời sẽ có một trận chung kết tổng để tìm ra nhà vô địch. Theo dự kiến thì đơn vị này sẽ tổ chức họp báo công bố giải vào ngày 10/11. Tuy nhiên, hôm nay đã là ngày 17/11 mà vẫn... chưa có gì xảy ra cả.

 

Lộ trình dự kiến được VTC công bố

 

Ai cũng biết rằng VTC là một công ty rất lớn về mảng điện tử. Họ không chỉ là đơn vị nắm quyền phát hành rất nhiều tựa game đình đám của làng game Việt, với những trò chơi nổi tiếng một thời như Đột kích, Audition,... mà còn có nhiều kinh nghiệm về mảng phát triển cộng đồng game tại Việt Nam. Thế nhưng AoE lại là một câu chuyện khác. Cộng đồng game AoE tại Việt Nam là một cộng đồng lâu đời và có những đặc thù rất riêng. Nên dù có nhiều kinh nghiệm đến đâu thì VTC cũng chỉ là một người mới chân ướt chân ráo trong cộng đồng này. Thậm chí, kể từ khi công bố hợp tác với Microsoft hai tháng trước cho đến nay thì VTC vẫn chưa chính thức "bước chân" vào cộng đồng AoE.

 

VTC có quá nhiều tham vọng và kế hoạch với trò chơi AoE

 

Không khó hiểu khi đơn vị này sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu muốn phát triển cộng đồng và tiếp nối những gì mà các đơn vị chủ quản như CSDN Studio, EGO, VEC hay GTV hiện tại đang làm. Để tổ chức giải đấu, chắc chắn VTC không chỉ cần đến nguồn lực lớn về tài chính, mà còn cần đến những nhân sự có kinh nghiệm, điều sẽ khiến họ phải đau đầu. Không những thế, bên cạnh việc tổ chức các giải đấu cho cộng đồng AoE 1 thì đơn vị này còn mong muốn phát triển cả AoE II và IV. Có thể nói rằng VTC đang ôm đồm quá nhiều thứ, dẫn đến quá nhiều việc cần phải làm mà họ sẽ không thể làm trong một chốc một lát được. VTC cần thời gian.

 

Chính bởi vậy mà việc VTC chưa thể tổ chức một giải đấu theo dự kiến là điều tương đối dễ hiểu. Song dù sao đi chăng nữa, đơn vị này cũng cần phải làm tốt hơn công tác truyền thông. Ít nhất thì trong bối cảnh mà nền AoE Việt đang có dấu hiểu ảm đạm thì truyền thông chính là sự cứu cánh, giúp cho người hâm mộ có thêm niềm tin và sự háo hức trước những bước đi mới của cộng đồng AoE trong tương lai.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất