13h00 ngày 5/4, Sparta vs Liên quân VEC: Thành bại tại Hoàng Mai Nhi!

11:10 - Thứ 2, ngày 05/04/2021


 

Câu hỏi thú vị nhất của AoE ở thời điểm này là: Ai có thể ngăn cản Chim Sẻ Đi Nắng? Thật sự đó vẫn là cơn đau đầu của các đối thủ lẫn các nhà quản lý bởi sức mạnh của đội trưởng Sparta không có dấu hiệu chững lại, mà thậm chí ngày càng phát triển một cách lớn mạnh và dần dà hình thành thế lực được coi là:" Một chọi tất cả". Nhưng đó là trên phương diện cá nhân, bởi ít nhất, người Trung vẫn tự hào với thể loại 33 cung R, còn Việt Nam vẫn còn đó 44 random, nơi BiBi được đánh giá là đối trọng hết sức xứng tầm với Chim Sẻ. Tuy nhiên khi BiBi không có mặt, những game thủ khác sẽ gặp nhiều khó khăn, và hôm nay trách nhiệm ấy dồn lên vai Hoàng Mai Nhi, với vai trò đầu tầu và là chủ lực chính, liệu Hoàng Mai Nhi cùng Thầu - Tý - Xuân Thứ có thể làm nên chuyện trước Sparta Full hay không?

 

Nhìn đội hình ra quân có thể thấy đây là phiên bản không thua kém gì nhiều so với BiBi Club Full, liên quân vẫn giữ được hai vị trí hết sức quan trọng là Tý và Thầu, những người giàu kinh nghiệm và cũng có độ sát thương rất lớn khi thi đấu với Sparta, trong khi đó, đường nhiên Xuân Thứ là phiên bản nâng cấp của Xi Mắng còn Hoàng Mai Nhi thì phải đánh được đúng 100% khả năng để lạnh đạo team như những gì BiBi thường làm. Về trình độ cá nhân có thể nói liên quân quá mạnh, quá hoàn hảo, vấn đề chỉ là cái cách họ vận hành chiến thuật mà thôi. Tại BBC, Tý là chủ lực thứ hai, thậm chí rất thường xuyên được BiBi đôn lên làm chủ lực chính bởi khả năng đánh phát triển và bao quát bản đồ của game thủ này là rất tốt, Hoàng Mai Nhi tất nhiên là hiểu điều đó, nhưng nếu tinh ý sẽ nhận thấy Hoàng Mai Nhi thường thích chơi theo phong cách một chủ lực và ba vệ tinh xoay quanh sẽ phục vụ cho chiến thuật đó. Đây là dạng chiến thuật kinh điểm và cũng rất thành công bởi kỹ năng đánh Gigantic của ngôi sao bên phía Hà Nội là không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên vấn đề tuổi tác và phong độ gần đây có thể sẽ phải khiến nhạc trưởng 8x này suy nghĩ lại và xoay chuyển thế thế hai cung - hai chém giống như BBC hiện nay, mà có lẽ nó là điều hợp lý, nhất là khi đánh solo chủ lực thì thật khó để đua sòng phẳng với Chim Sẻ.

 

 

Vẫn là Chim Sẻ và đủ mọi mối lo, chắc chắn Sparta vẫn sẽ đánh như hàng nghìn trận đã qua, họ sẽ làm tất cả để đưa đội trưởng vào thế cân map, sau đó thì cứ yên tâm phá bĩnh ở những tiểu thiết nhỏ ví dụ như đục nhà khi đối phương đi công hay quản bản đồ thật kỹ, chuyện còn lại thì Chim Sẻ sẽ xử lý hết. Nhiều năm qua họ vẫn chơi như vậy và vẫn chiến thắng, bởi có bắt bài được chiến thuật thì cũng đâu có bắt bài được Chim Sẻ, sự khác biệt ấy cho Sparta cái quyền không cần phải chơi màu mè, chỉ cần chơi chuẩn là được. Thế nhưng nó cũng có những điều may rủi khi quân bài có tính quyết định, nếu trong một ngày đội trưởng sinh năm 1996 cầm quá nhiều chém thì hơi khó để Sparta vượt qua thế trận kiểu đó, nhưng nếu liên tục cầm chủ lực thì đối thủ là ai họ cũng đánh thoải mái.

 

Tuy nhiên cũng có một vấn đề gây nhiều lo lắng là phong độ hiện nay của tam giác U98 - Mạnh Hào - Anh Huy không hề maxping và họ cần phải cố gắng rất nhiều mới có thể giảm bớt sức ép cho chiến thuật 4 người cần phải chơi rất hay như thế này. Tất cả đều tin rằng có Chim Sẻ thì Sparta hiếm khi nào là cửa dưới, trên lý thuyết thì trận này cũng chỉ ở quãng cân bằng là cùng, nhưng cảm quan thì thành bại không phải do Chim Sẻ mà do Hoàng Mai Nhi, anh ta có quá nhiều điều kiện để thắng trận này vì đội hình không kém Super Star VEC là bao, còn không thắng được, tội đâu là do Hoàng Mai Nhi hết. 

EGO News
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất