18h30 ngày 9/12/2019 - 44 random Super Star: Lớp học chiến thuật!

11:56 - Thứ 2, ngày 09/12/2019


Ngay bản thân những cổ động viên nhiệt thành nhất cũng không dám tin rằng liên quân của Chim Sẻ Đi Nắng có thể giành chiến thắng áp đảo đến vậy. Nhưng kết quả chênh lệch 4-0 về C không đơn giản là một cú sốc về mặt tỉ số mà còn là vấn đề chiến thuật, bởi ngay từ đầu người ta đã biết rằng CSDN sẽ gánh trọng trách là chủ lực duy nhất đủ sức cân lại bốn ngôi sao bên phía đối phương, nhưng con bài tẩy mang tên No.1 lại đột biến thực sự trong vai trò là người đi quấy phá.

Ngay bản thân những cổ động viên nhiệt thành nhất cũng không dám tin rằng liên quân của Chim Sẻ Đi Nắng có thể giành chiến thắng áp đảo đến vậy. Nhưng kết quả chênh lệch 4-0 về C không đơn giản là một cú sốc về mặt tỉ số mà còn là vấn đề chiến thuật, bởi ngay từ đầu người ta đã biết rằng CSDN sẽ gánh trọng trách là chủ lực duy nhất đủ sức cân lại bốn ngôi sao bên phía đối phương, nhưng con bài tẩy mang tên No.1 lại đột biến thực sự trong vai trò là người đi quấy phá. Trong suốt chiều dài trận đấu, khán giả gần như không thấy No.1 được đôn lên “cầm cái”, cũng không thấy hình ảnh quá bạo dạn trong vai trò đánh chém theo kiểu hy sinh, nhưng những pha xử lý kinh nghiệm trong việc giữ chân đối thủ, tạo độ khó chịu khiến họ không thể triển khai thế trận như mong muốn là điều cực kì rõ ràng. Đây chính là sự khác biệt và bất ngờ mà chỉ huy trưởng CSDN đã mang đến cuộc chơi này và rất thành công. Rõ ràng việc sử dụng No.1 mà không phải là Gunny là có lý do của nó, và sự cơ động của game thủ người Nghệ An cũng là yếu tố cần được nói đến trong lượt đi.

Tiếp đó, câu chuyện chiến thuật được CSDN diễn giải bằng một quá trình thi đấu theo kiểu tạo chỗ dựa cho đồng đội trên cả phương diện tinh thần. Cả HeHe – No.1 – Chipboy đều sẵn sàng làm tất cả để đưa nhạc trưởng sinh năm 1996 này lên thế chủ lực sau đó mới tìm cách kê cho đồng đội đánh đời 4 ở thế trận phù hợp. Mặc dù phải thừa nhận rằng ba người đồng đội còn lại vẫn còn những điều chưa trọn vẹn tại Gignatic, nhưng thế đẩy quân rát theo phong cách của Chipboy lẫn tốc độ của HeHe vẫn là điều gì đó khiến đối thủ phải dè chừng, và thực tế đã diễn ra đúng như vậy.

Nhưng nếu tất cả đều là những con người xuất sắc thật sự, thì nên đặt câu hỏi BiBi – Quýt – Vanelove đã làm những gì ở lượt đi? Chỉ riêng Hoàng Mai Nhi mang đến sự hài lòng cho khán giả, đơn giản vì đây chính là sân khấu của ông Hoàng 8x này, nhưng những người đồng đội còn lại chơi không khác gì đang ngủ, riêng Vanelove thì có quá nhiều tình huống mất kiểm soát – Một điều tối kịp trong thi đấu đỉnh cao. Chẳng ai dám tin đấy là những “Star” khi thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục từ kĩ năng cho đến chiến thuật, và trên lý thuyết thì điều này quá lạ lùng. Tất nhiên cũng phải nói đến câu chuyện khách quan về việc Quýt đã chơi kèo showmatch rất mệt mỏi trước đó, còn BiBi đã phải di chuyển vài trăm km trước khi đến với trận đấu này, nhưng đó hoàn toàn là lỗi từ phía người trong cuộc, sự chuẩn bị có phần thiếu sót, chưa xứng đáng với một trận đấu đỉnh cao là điều đáng trách chứ không đáng thương, vì nó tạo ra ảnh hưởng trực tiếp đến những diễn biến của kèo đấu. Có rất nhiều tình huống xử lý khá đơn giản nhưng những ngôi sao lại đánh lỗi liên tục và rất nhiều ý kiến cho rằng nếu đó là một trận đấu khác thì không có chuyện Quýt – BiBi – Vanelove lại có thể đánh ra được thế thua như vậy. Và điều đó thì không thể bào chữa.

Về vấn đề lối chơi thì quá thực họ vẫn đang thiếu đi một nhạc trưởng thật sự, giống như cái mà Liên quân CSDN đang có. Cả bốn game thủ bên phía HMN đều có thể lĩnh xướng lại là điều vừa tốt lại vừa không tốt, nên thành ra họ không có một chỉ huy để vạch ra đối sách chống chọi với một khối kết dính bên phía đối phương. Nếu BiBi có thể chơi đúng như những gì cậu ta thể hiện trong trận Efunvn BiBi Club vs Sparta mới đây thì không có lý do gì BiBi không thể đánh bại CSDN, nhưng vấn đề là sự phục vụ của những vệ tinh xoay quanh cần phải rõ ràng. BiBi cần nhận được sự hỗ trợ đó, và bản thân team liên quân này cũng không cần phải quá nặng nề câu chuyện đời 4 mà phải chơi sòng phẳng ở đời 3 trước bởi tính nhẩm cũng thấy ở lượt đi cũng không có mấy trận kéo quá dài. Thậm chí, một phương án khác, nếu không đôn BiBi lên, thì hãy tin tưởng Hoàng Mai Nhi hoặc Vanelove, còn Quýt và BiBi đẩy xuống đánh chém cũng là ý tưởng không tồi bởi đôi bên đều cần có thế trận chém ưu mà BiBi với khả năng ép đời của mình có lẽ sẽ làm tốt hơn Vanelove HMN. Nhưng BiBi phải chấp nhận điều đó, chấp nhận cái việc mà cậu ta có thể phải làm vật tế thần trong kèo đấu này. Có lẽ đây cũng chính là khác biệt lớn nhất về cách nhập cuộc của đôi bên, chuyện phải đánh đời 4 và có đánh được đến đời 4 hay không là hoàn toàn khác. Không cần đến 4 diễn viên chính trong một bộ phim hay. Đấy là điều chắc chắn. Nhưng ai sẽ là người đưa ra kim chỉ nam cho cả một tập thể mới là điều đáng bàn? Bộ ba đã rất quen tay nhau là HMN – Vanelove – Quýt sẽ quay vào BiBi như những gì EBBC đang triển khai, hoặc BiBi phải hòa vào lối chơi của Hà Nội ngày xưa là chỉ có HMN hoặc Vanelove đánh chủ lực, thế đã là quá đủ.

Ngày hôm nay có thể liên quân CSDN – Chipboy – HeHe – No.1 khó có thể thắng cách biệt quá sâu như trước, bất chấp kết quả lượt đi ra sao thì BiBi – HMN – Vanelove – Quýt vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút. Trong lớp học chiến thuật cân não này, chẳng có học sinh ngủ gật được mãi đâu.

#ĐộitrưởngLanHeo

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất