19h00 ngày 25/2, Hồng Anh vs Tiểu Thủy Ngư: Thay đổi hay tiếp tục thất bại?

10:28 - Thứ 5, ngày 25/02/2021


 

Cho dù đôi bên đều có một chức vô địch tại Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng tuy nhiên dấu ấn mà Hồng Anh lẫn Tiểu Thủy Ngư để lại không thể nói là quá nhiều. Ở nội dung 33 Shang, Truy Mệnh và Yugi mới là những người chơi nổi bật nhất và là kép chính, còn Hồng Anh thì hơi trầm. Trong khi đó, chặng đường tiến đến ngôi vị số 1 của Tiểu Thủy Ngư ở thể loại solo Shang lại quá bằng phẳng khi các đối thủ đều là chiếu dưới, ngay cả việc gặp Shenlong ở chung kết thì mọi thứ lại diễn ra có phần nhạt nhòa. Chính vì thế cuộc đối đầu tối nay giữa Ngư Nhi và đại diện của Việt Nam được người hâm mộ kì vọng sẽ mang đến những cảm xúc thực sự mãnh liệt giống như phong cách chơi của cả hai game thủ này. 

 

Mặc dù được coi là những người chơi tấn công hấp dẫn bậc nhất nhưng xu hướng chơi của Tiểu Thủy Ngư có tốc độ tốt hơn do thói quen đánh áp đảo đối thủ, tránh lộ nhà của người Trung là điều khác biệt. Ở những map xấu, Ngư Nhi thường đánh cho đối thủ không thể thở được, thường thì chỉ vài turn cung của Ngư, đối thủ sẽ choáng vắng và khó giữ được nhà, đây cũng là lúc game thủ 8x này hướng đến việc cơ cấu và phát triển. Nếu khán giả đã từng xem Hồng Anh đánh với Shenlong tại Thập Bát Tinh Tú sẽ thấy, Hồng Anh rất ít trận khám phá được nhà của Long mà thường bị ép chết từ sớm hoặc chỉ quanh quẩn ở phía bên ngoài mà thôi, đó là rất đánh có thương hiệu của cả cộng đồng AoE Trung Hoa rồi. Thế nên trong tối nay, nếu không tập trung đánh phát triển sớm thì không có cửa với Tiểu Thủy Ngư.

 

 

Thật ra về lối chơi, sự biến hóa quan trọng hơn so với sự bảo thủ. Phong cách tấn công cần được biến thể theo nhiều dạng khác nhau thì mới đem đến hiệu quả, còn chỉ bán máu thì chỉ được một chút ở thời điểm đầu, sau đó thì khó mà giành thắng lợi bởi đối thủ không phải là hàng mềm. Chân lý ấy không hiểu đã được Hồng Anh thấm nhuần hay chưa, nhưng rõ ràng là thời gian gần đây game thủ này chơi với phong độ không được tốt. Đặc biệt là khả năng giữ dân có phần chểnh mảng của mình chính là điểm yếu tồn tại nhiều năm qua, nó khiến Hồng Anh càng ngày càng thụt lùi trong việc đấu tranh ở cấp độ siêu cao. Tối nay nếu chỉ thi đấu được như thời gian gần đây, có lẽ chàng trai người Phù Thọ không có cửa gì cả. Đánh đôi công với Ngư Nhi sẽ là một quyết định quá mạo hiểm. 

 

Nhìn cách Chim Sẻ quật ngã Thần Long một cách đơn giản, rõ ràng người Trung không thể nuốt trôi được, bao kì vọng sẽ dồn vào Tiểu Thủy Ngư với mong muốn thắng, và phải thắng kiểu đè bẹp đối thủ. Với tinh thần ấy và với trình độ được đánh giá là cao hơn, có lẽ Tiểu Thủy Ngư sẽ làm được. Đây thực sự là một kèo đấu nhiều thách thức cho Hồng Anh!

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất