19h00 ngày 28/4, Chim Sẻ Đi Nắng vs BiBi: Đôi khi, đến Siêu nhân cũng phải cầu Chúa!

07:00 - Thứ 4, ngày 28/04/2021


 

Tấm ảnh gốc được chụp tại một nhà Thờ ở Mỹ cách đây 20 năm, tác giả của nó đặt tên cho khoảnh khắc ấy là "Đôi khi, đến siêu nhân cũng phải cầu Chúa", bởi vì trong hành trình giải cứu Thế giới, siêu nhân nhận ra rằng anh ta cũng cô đơn, cũng có cảm giác nhỏ bé và bất lực, người khác chỉ có thể đồng cảm chứ không thể góp sức bởi cuộc thánh chiến này dường như khó có thể có được một kết quả tốt đẹp, và có lẽ thứ duy nhất giúp được anh ta chỉ là Đức tin. Đức tin cho con người ta sự hy vọng, cho họ những ý niệm đẹp đẽ và sức mạnh để theo đuổi sự lựa chọn của mình. Thế nên, siêu nhân có mặt tại đây, nhìn lên giáo đường và cầu Chúa, với tất cả lòng thành kính và cương nghị, cho dù hôm nay là thứ Tư.

 

Từng có thông tin cho rằng, cách đây 6 năm, khi BiBi bắt đầu hình thành thế lực riêng, clan chủ quản của Chim Sẻ Đi Nắng khi ấy là GameTV đã tiếp xúc và tính chuyện mời BiBi về thi đấu, nhưng siêu nhân người Hà Nội đã từ chối và thể hiện quan điểm rõ ràng là phải đối đầu với Chim Sẻ. Sau đó chuyện ra sao thì mọi người đều đã rõ, họ trở thành hai game thủ duy nhất tách ra để lập clan riêng và là hai trong số những người đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử. Thế đối đầu ấy đã duy trì trong hơn nửa thập kỉ đã qua và nhiều người tin rằng dù Chim Sẻ đã ở một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại, dù BiBi có là "số 2", "số 3", hay ở một vị trí nào đó, thì cậu ta cũng vẫn theo đuổi cuộc chơi với Chim Sẻ và không bao giờ đầu hàng. Điều đó, cho đến thời điểm này không nhiều người còn có thể làm được hoặc đủ tự tin để làm điều đó. Ít nhất, đấy là giá trị phải được tôn trọng cho dù bạn có yêu quý BiBi hay không. 

 

 

Người ta nói đến cuộc đại chiến này trong suốt cả năm trời, và rượu ủ càng lâu thì đương nhiên là uống càng ngon. Nhưng cảm giác đúng người mà lại sai thời điểm, trong suốt thời gian qua, đã có những lúc BiBi có điểm rơi phong độ rất tốt nhưng không xếp được lịch, còn ngay lúc này, đặc biệt là sau trận thua muối mặt trước No1, cảm giác như có một quả bom nguyên tử được ném thẳng vào chút hy vọng của BiBi vậy. Điều đó dù có nói ra hay không thì nó cũng đã hiện hữu, kèo vốn là khó nay lại càng khó hơn. Bởi vì ngay từ tư thế nhập cuộc mọi thứ đã khác biệt, trong khi ngôi sao của BBC thể hiện sự tập trung, thậm chí là nóng ruột bằng việc liên tục tập luyện và thi đấu để có được cảm giác chuột tốt nhất thì Chim Sẻ bận đi... du lịch cùng vợ và sẽ chỉ trở lại thi đấu trước đại chiến vỏn vẹn vài giờ. Sự tự tin mang tính cửa trên ấy thể hiện rất rõ bản chất của cuộc chơi này, đó là khoảng cách về trình độ cũng như tâm lý, khi người ta vội vàng, Chim Sẻ chậm rãi, khi người ta phập phù, Chim Sẻ ổn định. Có người nói rằng Chim Sẻ chơi như một cái máy vì nó quá chuẩn xác, điều đó cũng có thể đúng, nhưng nó phải là một lời khen bởi Chim Sẻ thì không bao giờ thua No1 hay HeHe...nhưng BiBi thì có. Và ngược lại, No.,1, HeHe... Có thể từ chối đối đầu với Chim Sẻ vì lý do...chênh lệch nhưng họ sẵn sàng solo với BiBi và giành chiến thắng. Thế nên suy cho cùng, thánh chiến có thể chỉ là vấn đề đức tin mà thôi. 

 

Nhưng AoE không có tính chất bắc cầu và ở một khía cạnh nào đó thì cũng không nhiều người có thể so sánh với BiBi được, bởi khi phải ngồi lại và thực tế với nhau thì hãy nhớ rằng BiBi nằm trong số những người thắng Chim Sẻ nhiều nhất bởi cuộc chiến này ngoài trình độ còn là vấn đề tinh thần. Mà nói về điều đó, hãy nhớ những giọt nước mắt của BiBi khi loại Chim Sẻ ở Bé Yêu Cúp 2020, đó là niềm hạnh phúc và sự tự hào mà hiếm ai có được, cái cách mà cậu ta ăn mừng thắng lợi đã cho thấy BiBi nỗ lực và coi trọng cuộc chiến này ra sao. Đó là lý tưởng và niềm tin vào một sự lật đổ kì vĩ nào đó vẫn luôn tồn tại trong con người ấy. Dù tối nay sẽ rất nhiều thứ chống lại BiBi và ai cũng hiểu rằng khó khăn trăm bề sẽ ở trước mắt, chưa nói đến chuyện Chim Sẻ thì chẳng thể yếu đi trong một vài ngày, thì phải đủ tỉnh táo để nhận ra rằng không được phép để Chim Sẻ dẫn trước, bởi nếu điều đó xảy ra thì đồng nghĩa là chắc chắn thất bại, nếu Chim Sẻ thắng 1-0, 2-0 thì tỉ số chung cuộc sẽ là 5-0, chẳng ai có thể cứu được, hãy nhớ là như vậy. Tiếp đó là phải chơi với tinh thần Bé Yêu Cup 2020, tin vào bản thân, đừng sợ hãi và đừng toan tính quá nhiều. Chúa có thể xuất hiện, có thể không, và may mắn cũng có thể đến, có thể không, nhưng phải đánh ra cái thế một là xanh cỏ, hai là đỏ ngực, vì bạn là siêu nhân, BiBi, bạn phải làm điều đó, vì khán giả của bạn cũng đến nhà thờ hôm nay. 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất