19h00 ngày 6/4, Chim Sẻ Đi Nắng - Kamachi vs Shenlong - Tiểu Thủy Ngư: Giấc mơ của Kamachi!

11:54 - Thứ 3, ngày 06/04/2021


 

Nội dung: Chạm 5 R Assyrian, chạm 5 R Shang. 

 

Trong mơ Kamachi cũng không thể tin được là một ngày mình lại có mặt trong kèo đấu không thể đỉnh cao hơn ở thể loại cung R như thế này, được sát cánh cùng Chim Sẻ Đi Nắng và đối thủ là Shenlong - Tiểu Thủy Ngư thực sự là quá tuyệt vời, nhưng nó là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của game thủ Sài Gòn New trong thời gian qua. Kamachi thực sự đã chơi vô cùng bùng nổ ở cả nội dung solo lẫn 22 (cùng Hồng Anh) và gặt hái được những chiến thắng hết sức ấn tượng, qua đó được người hâm mộ kì vọng sẽ tạo ra được nét mới cho cả cuộc chiến Việt - Trung, và rõ ràng điều đó đã xảy ra. Kể từ khi Tiểu Thủy Ngư bày tỏ sự quan tâm tới cá nhân Kamachi cho tới khi kèo đấu này diễn ra đó như một lẽ đương nhiên, nhưng đánh ra sao, thắng hay thua lại là một câu chuyện khác, dài hơn và cần phải chứng minh rất nhiều.

 

Trên lý thuyết, cặp Chim Sẻ Đi Nắng - U98 có thể thắng Shenlong - Tiểu Thủy Ngư thì Kamachi - Chim Sẻ Đi Nắng cũng vậy, đó không phải là điều gì ngoài tầm với, bởi so với U98 thì Kamachi đánh thuần cung hơn, thậm chí là nhiều tay và sắc nét hơn, rất dễ phù hợp với thế trận đánh cung kiểu sòng phẳng với hai đối thủ người Trung chứ không cần phải một người đánh rát, một người đánh chủ lực như chiến thuật cũ. Bản thân Kamachi có thể chơi tay bo với một trong hai game thủ kể trên ở thế trận đời 3, đánh ra dân và xóc 5A ở thời điểm đầu, muốn vượt ải Kamachi không phải là điều dễ. Còn với Chim Sẻ Đi Nắng thì thực tế là cân tươi một nhà, thế nên nhìn qua, không ngại gì mà nhận định Việt Nam có cửa thắng sáng ngời. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở tâm lý thi đấu, khả năng chịu sức ép của Kamachi trong trận này, bởi vì đánh cặp với Chim Sẻ là điều khồng đơn giản, vì ngoài những tác động từ khán giả, thì lối chơi của Sẻ và Hồng Anh là rất khác nhau, Kamachi đánh với Hồng Anh thì được phép đánh phiêu, chơi kiểu được ăn cả, ngã về 0, nhưng Chim Sẻ thì khác, yếu tố kỷ luật lại là hàng đầu. Chưa kể tính thân thuộc, khả năng phối hợp giữa họ vẫn còn đang bỏ ngỏ. Đó chính là rào cản đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với bộ đôi này.

 

 

Còn Shenlong - Tiểu Thủy Ngư thì khác hơn một chút, bất lợi lớn nhất giữa họ chính là yếu tố địa lý. Ngồi cách xa nhau hàng nghìn cây số thì dù kỹ thuật cao đến mấy cũng không thể tránh khỏi sự vấp váp, thiếu ăn ý là rất dễ xảy ra, nó không thể nào được như hai game thủ ngồi cạnh nhau, có thể chỉ đạo "đá máy" xem phối hợp đi quân như thế nào cho hợp ý. Tiếp đó là khả năng giao tiếp của Shenlong vốn cực kì hạn chế, rất nhiều lần khi sang Việt Nam đánh team, dù ngồi cạnh đồng đội thì Shenlong gần như không nói gì, đây là điểm yếu về mặt con người của game thủ này, nhưng lại hình thành tính cách rất riêng. Còn với Tiểu Thủy Ngư, anh ta hào sảng hơn, nhưng đúng là giao tiếp với Shenlong còn khó hơn đánh chế với Chim Sẻ, nên dù đây là hai game thủ hàngdầu của Trung Quốc thì việc đánh cặp với nhau cũng chưa chắc đã là hiệu quả nhất. 

 

Nhưng trình độ của Long - Ngư thì không cần phải bàn cãi nhiều, trước đây Tiểu Thủy Ngư sẵn sàng phục vụ Long với những bài đánh kiểu hy sinh để đôn Long lên cầm cái, tuy nhiên ở thời điểm đang có những kỹ năng gần như là hảo hảo thế này, Ngư đánh kiểu gì cũng được và như một quả bom nổ chậm, có thể thách thức tất cả đối thủ của mình trong mọi thế trận dù là khó khăn nhất. Nếu tách ra solo, họ có thể thua Chim Sẻ, nhưng 22 thì còn rất nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là ở thế loại 22 cung R, thể loại mà tốc độ của Kamachi không có quá nhiều đất dụng võ. Nếu gặp may và mọi việc ổn thỏa, có lẽ Việt nam sẽ thắng được kèo Assy, còn Shang thì rất khó. 1-1 có lẽ sẽ là tỉ số mà Việt Nam hướng đến, nó hợp lý và đẹp. Nhưng từ lý thuyết đến thực tế còn xa, và người Trung sẽ làm tất cả để có được cả 2 chiến thắng, vì nếu thua, dù là 1 kèo, họ vẫn khó có thể nuốt trôi được khi Kamachi suy cho cùng vẫn là quá mới để chen chân vào kèo này. 

EGO News
Xem thêm:

Gunny

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất