19h00 ngày 8/4, Chim Sẻ Đi Nắng - Hồng Anh vs Shenlong - Tiểu Thủy Ngư: Vẫn là kèo khó!

09:06 - Thứ 5, ngày 08/04/2021


 

Liên tiếp là các kèo đấu đỉnh cao giữa hai nước Việt Trung được lên lịch để phục vụ người hâm mộ, đây là một điều tuyệt vời minh chứng cho sức sống bền bỉ của nền AoE hai quốc gia, qua có thêm mối giao hảo khăng khít và tinh thần đấu tranh, giao lưu, học hỏi. Sau khi chưa có được chiến thắng như kì vọng với sự xuất hiện của bộ đôi Chim Sẻ Đi Nắng - Kamachi, hôm nay, các nhà quản lý quyết định tung Hồng Anh vào sân và đặt mục tiêu có được chiến thắng áp đảo trước Shenlong - Tiểu Thủy Ngư, nhưng điều đó liệu có thực hiện được như trên lý thuyết hay không? Bởi rõ ràng chúng ta cũng chẳng có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ, nhất là khi phong độ của Hồng Anh chỉ ở mức trung bình. 

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng có những trận thua của Trung Quốc trước Chim Sẻ - Kamachi là do bài quá xấu, còn sự chênh lệch về thực lực là điều quá rõ ràng, điều đó có thể đúng và thực ra kết quả cũng không có gì bất ngờ nhưng Hồng Anh sẽ là một phiên bản nâng cấp hơn đôi chút và mới xứng tầm siêu kinh điển cung R, thắng hay thua ở trận này mới là điều đáng nói. Bởi xét theo cả trình độ lẫn danh tiếng, Hồng Anh hoàn toàn có thể sánh ngang với những game thủ còn lại, cái cách chàng trai của Thái Bình nhập cuộc sẽ thu hút khán giả, sẽ đảm bảo cho chất lượng chuyên môn của kèo đấu, và hơn hết là sẵn sàng mang về cho Việt Nam một chiến thắng rực rỡ để khẳng định thế vượt trội ở thời điểm này. 

 

 

Nhưng không thể phủ nhận cái cảm giác Hồng Anh đã tụt lại so với Chim Sẻ - Shenlong - Tiểu Thủy Ngư với một khoảng cách khá xa, đặc biệt là sau những trận thua sấp mặt ở các kèo solo, lối đánh thiếu độ chỉn chu mà chỉ dựa vào cảm hứng chưa bao giờ mang lại sự ổn định và yên tâm dành cho người hâm mộ. Thế nên chung quy lại vẫn phải nhờ vào nỗ lực của Chim Sẻ ở trận này, hay thẳng thắn là vẫn phải cố gắng để kiếm soát lối chơi hơi bấp bênh đó để tạo ra một thế trận vững vàng và chuẩn mực hơn thì mới có thể chiến thắng, bởi đối thủ là Shenlong - Tiểu Thủy Ngư, những người quá giỏi và quá hiểu mình sẽ phải khoét sâu vào vị trí của Hồng Anh, đặc biệt là khi đã "nắm thóp" được game thủ này. 

 

Có thể nói là dù ở cách xa hàng nghìn km, lối đánh phối hợp của người Trung vẫn tốt, vẫn có sự biến hóa nhất định nhờ trình độ cá nhân, họ đánh Shang vẫn chuẩn chỉ tuyệt đối và có thể thấy cách ép quân của bộ đôi 8x dường như không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, trái lại nó vẫn vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt.  Tuy nhiên ở nội dung Assy thì lại ảnh hưởng nhiều ở bài vở, chỉ cần quả đầu xấu thì cửa thắng là vô cùng ít vì khả năng ép đời là khác nhau và thành bại đôi khi chỉ là 1, 2 turn cung đầu mà thôi. Có lẽ Việt Nam sẽ quay về chiến thuật 1 chủ lực để Hồng Anh đánh cống hiến, xả thân để Chim Sẻ cân đôi, nó cũ nhưng vẫn hiệu quả. Nhiều người nghĩ Chim Sẻ - U98 còn thắng được thì Sẻ - Hồng Anh lại càng dễ, nhưng rõ là đó chỉ là khi Hồng Anh chơi được đúng với kì vọng, còn kèo khó thì vẫn cứ là kèo khó. 

EGO News
Xem thêm:

Anh Huy

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất