19h30 ngày 16/3, Hồng Anh vs BiBi: Câu trả lời cho khán giả!

15:09 - Thứ 3, ngày 16/03/2021


 

Đại chiến Hồng Anh vs BiBi không được coi là siêu kinh điển dù đây là hai game thủ thuộc Top đầu của Việt Nam, nhưng sự mông lung giữa vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 vẫn luôn tồn tại mà dù có thi đấu với nhau khá nhiều, thì dường như các khán giả của đôi bên vẫn chưa có câu trả lời, hoặc chưa chấp nhận với những gì đang diễn ra. Tuy nhiên hãy nhìn những màn trình diễn trong thời gian gần đây và cả thứ tôn chỉ chiến thắng và hướng về mục tiêu số 1, có lẽ tất cả sẽ cảm nhận được phần nào đó sự khác biệt giữa hai game thủ này.

 

Trước tiên để nói về Hồng Anh thì phải thừa nhận rằng ngôi sao của Thái Bình đang có phong độ không tốt, mà thực ra nó đã là cả một quá trình tính bằng năm chứ không chỉ là vài ngày hay vài tuần. Sau giải đấu Bé Yêu Cup 2020 chơi cực kì tuyệt vời thì từ đó đến nay, đó cũng là những hình ảnh đẹp nhất mà người ta nhớ tới Hồng Anh, còn lại thì là những thất bại sấp mặt hoặc những màn trình diễn có phần nhạt nhòa. Phong độ xuống dốc kéo theo ý chí cũng đi xuống, cảm giác Hồng Anh đã bị bỏ lại hoàn toàn trong cuộc đua với Chim Sẻ, và những gì được coi là tinh túy bỗng trở thành những điểm yếu chết người, ở đây chính là phong cách tấn công khô máu, đẹp nhưng lại quá ngắn ngủi. 

 

 

Định nghĩa về cái đẹp của AoE thì có muôn vẻ, nhưng nhìn Hồng Anh, sự thuyết phục ngày càng trở thành nỗi bực dọc từ người hâm mộ khi game thủ này không thể khắc phục điểm yếu giữ dân, đánh phát triển, thay vào đó là sự vội vàng, đôi khi hơi hấp tấp trong những thời điểm đầu tiên, và nó ngay lập tức sẽ bị những người có xu hướng đánh thủ kiểu Chim Sẻ, BiBi, Vanelove…khai thác một cách triệt để. Nói chung Hồng Anh biến hóa nhưng cũng rất dễ bắt bài vì vậy, nhiều người còn đánh giá trong khi đối thủ ngày càng đi lên thì riêng Hồng Anh lại dậm chân tại chỗ, còn chưa muốn nói là thụt lùi, vậy thì đại chiến với BiBi cũng có thể hiểu là ở một thế cân hoặc cửa dưới chứ không thể hơn được.

 

BiBi thì khác, BiBi dường như là game thủ cuối cùng của Việt Nam ở trong cuộc đua với Chim Sẻ, về bản lĩnh và trình độ, có lẽ nhạc trưởng của BBC đã ở độ chín nhất định. Tất nhiên là song song với phong độ tốt, cũng phải nói về chuyện sức ép dành cho BiBi là vô cùng lớn. Thời gian qua game thủ này hứng chịu khá nhiều chỉ trích vì những phát ngôn của mình, nhưng sau một vài ngày mất bình tĩnh, có vẻ như BiBi đã trở lại, không còn đôi co với đám đông mà cố gắng đưa ra lời hồi đáp bằng những kết quả tốt nhất. Ngày hôm qua game thủ này vừa đè bẹp Shenlong và đang trong trạng thái hết sức tuyệt vời, có lẽ là cũng đã sẵn sàng cho một chiến thắng trước Hồng Anh.

 

Cả hai đều quá hiểu lối chơi của nhau, và BiBi sẽ chơi theo kiểu bắt bài cũng như thể hiện đúng phẩm chất của mình trong các trận đánh lớn. Vị trí số 2 có lẽ vẫn sẽ tạo ra tranh cãi, nhưng hôm nay BiBi sẽ chứng minh được sự ổn định của mình qua nhiều năm tháng bằng cách đánh bại Hồng Anh. Kết quả này sẽ là câu trả lời cho nhiều người!

 

EGO News
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất