19h30 ngày 16/8, Liên quân EGO vs Liên quân VEC: Không cân bằng?

11:08 - Chủ Nhật, ngày 16/08/2020


 

Nói một cách công bằng thì Liên quân VEC đang gặp nhiều bất lợi trước đối thủ khi các trụ cột của họ không ở trong thời kì sung sức nhất. Nhìn vào đội hình ra quân có thể thấy sự trở lại của Hoàng Mai Nhi chính là khoảnh khắc thừa nhận X. Thứ dường như vẫn còn hơi non trong các kèo đấu có nhiều ngôi sao, VEC muốn cuộc chơi sòng phẳng hơn nên quay về chiến thuật cũ, nhưng bản thân đội trưởng của Hà Nam vẫn bị coi là điểm yếu bởi vấn đề tốc độ nên tình hình có lẽ không cải thiện được hơn là bao. Liên quân VEC hiểu quá rõ sức chém của đối thủ và việc đưa trận đấu vào các thế đánh đời 4 trở nên hết sức khó khăn, làm thế nào để sống khỏe đến phút 18-20 khi Gunny - Chipboy - U98 đều là những người chơi rất rát, họ sẽ đánh nhanh và quyết liệt ngay từ đầu để tạo lợi thế nên đây chắc chắn sẽ là thách thức rất lớn cho liên quân VEC. 

 

 

Nhìn chung vai trò của Hoàng Mai Nhi cũng thay đổi, các kèo đấu gần đây cho thấy game thủ 8x này thiên về đánh chém nhiều hơn và thế chủ lực của liên quân có lẽ xoay về Vanelove và BiBi là chủ yếu, thực ra đây cũng là thế trận dễ dàng đọc vị bởi trục chính thì vẫn là họ cùng Chim Sẻ Đi Nắng mà thôi. Nhưng khác biệt thì như đã nói ở trên thì có lẽ Chim Sẻ sẽ chơi rất nhàn trong trận này khi đồng đội đều là hàng cứng và khả năng cân cánh là điều quá rõ ràng. Sau đó Chim Sẻ hoàn toàn có thể đánh phát triển để giải quyết trận đấu. Ngôi sao của Sparta đã rất hay mà lại có những người đồng đội như thế này không khác gì hổ mọc thêm cánh và kịch bản cho trận này khó có thể khác được. 

 

Những thay đổi của liên quân VEC là rất đáng ghi nhận nhưng dường như là chưa đủ, họ cần có thêm thử nghiệm, thêm những làn gió mới để cân bằng lại cuộc chơi này, bởi trong các kèo All-Star chúng ta càng ngày càng thấy sự chênh lệch, nhất là khi Liên quân EGO có nhiều sự lựa chọn và nhiều game thủ có phong độ tốt thì VEC ngược lại. Giải pháp trộn quân giữa EGO và VEC đã được nhắc đến và có lẽ nó sẽ được tham khảo để đưa vào thực tiễn trong thời gian tới để khán giả có những kịch bản khó lường hơn. Còn nếu đặt vào thế Gunny - U98 - Chipboy mặc định đánh kiểu tất tay để đưa Sẻ vào thế ưu thì ai có thể cản được? 

 

#PhạmThyAnh

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất