19h30 ngày 25/1, Showmatch AoE LungCleanser Hà Nội Open 9: VEC quyết thắng!

09:49 - Thứ 2, ngày 25/01/2021


  

Chỉ ít ngày nữa, giải đấu AoE LungCleanser Hà Nội Open 9 sẽ được diễn ra, đây là sân chơi được chờ đợi nhất trong mỗi dịp năm hết, Tết đến vì tính chất hấp dẫn của những thể loại random và cả vì các clan vẫn luôn khao khát muốn khép lại một năm chiến chinh bằng những chiếc Cup rất danh giá như thế này. Nhưng trước đó sẽ là món khai vị mang tên Showmatch mà nhìn qua cách bố trí đội hình cũng có thể thấy tổng quan sự khác biệt giữa Liên quân VEC và liên quân EGO là khá rõ ràng.

 

VEC thông báo Xuân Thứ sẽ thay Quýt đánh kèo đỉnh cao, trong khi những vị trí còn lại thì hầu như là đã đoán được. Vanelove và BiBi chắc suất trong đội hình chính thức bởi trình độ và kinh nghiệm đánh kèo đỉnh cao là rất vượt trội, trong khi Hoàng Mai Nhi sau một năm chơi quá tuyệt vời cũng hoàn toàn xứng đáng trở lại đội hình Super Star này. Nhìn chung với lực lượng khá mỏng, VEC cũng không có nhiều sự lựa chọn và đây đã là những cái tên tốt nhất rồi, chỉ còn lại câu chuyện chiến thuật đánh ra sao mà thôi. Trong khi đó, cứ mỗi lần Showmatch là người hâm mộ lại nóng lòng muốn xem EGO ra sân với những con người như thế nào, bởi họ có rất nhiều cái tên nổi bật, chọn ai – bỏ ai cũng là cả một vấn đề với các nhà quản lý. Thế nên ngay khi công bố Chim Sẻ Đi Nắng – HeHe – Chipboy – No.1 sẽ cùng ra sân, cũng có không ít tranh luận đã nổ ra. 

  

 

Chỉ thiếu 1 tay chém nữa thì EGO có lẽ là bất khả chiến bại, tuy nhiên chiến thuật đề ra là tìm kiếm sự cân bằng giữa công và thủ, nên No.1 mới là người được chọn chứ không phải bất kì ai khác. Như những lần hợp tác trước, không khó nhận ra đội trưởng của Nghệ An sẽ được đôn lên đánh hai chủ lực cùng với Chim Sẻ Đi Nắng, và với những gì đã diễn ra trong quá khứ thì có thể nói rằng ở thế trận này No.1 đánh cực hay. Có lẽ sự yên tâm khi chơi cạnh Chim Sẻ và một sự đảm bảo nhất định khi có HeHe – Chipboy đánh chém sẽ giúp cho No.1 tự tin cũng như đủ sức mạnh đương đầu với sức ép từ dư luận, điều mà chắc chắn sẽ xảy ra trong tối nay.

 

Đây là một mùa giải mà tham vọng của VEC chỉ gói gọn trong hai chữ: “Chiến thắng”, đó có thể là Hà Nội, Hà Nam hoặc BiBi Club, điều đó không quan trọng, bởi đã từ rất lâu rồi, EGO với sức mạnh khủng khiếp của Chim Sẻ Đi Nắng đã bao trùm cả cộng đồng, từ showmatch cho đến đấu Cup, chính vì thế, khao khát lật ngược thế cờ, nhất là tại giải đấu sân nhà, là điều thôi thúc họ đánh kiểu chết bỏ ngay từ vòng khởi động. Nhìn đội hình liên quân của VEC về cơ bản vẫn là mạnh, họ vẫn luôn mạnh như thế, nhưng điểm yếu chết người chính là yếu tố thủ lĩnh trong đội hình. Ngoài Xuân Thứ là người mới thì cả BiBi – Vanelove – Hoàng Mai Nhi đều có thể đánh kiểu thủ lĩnh, gồng gánh cả team, nhưng ở vai trò phải chơi cống hiến, đánh hy sinh thì bản thân họ chưa ai là người làm được tốt, đấy có thể là lý do vì sao đánh Super Star họ hay thua. Nếu như hôm nay VEC không tìm ra được lời giải cho đội hình này thì có lẽ họ còn phải thua dài dài, hoặc bỏ đi làm lại, chọn 1 đến 2 thủ lĩnh là cùng mà thôi. 

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất