20h00 ngày 2/12, Chim Sẻ Đi Nắng vs Tiểu Thủy Ngư: Đây mới là siêu kinh điển Việt - Trung!

09:46 - Thứ 4, ngày 02/12/2020


 

Khách quan mà nói, cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ Đi Nắng vs Shenlong chỉ mang ý nghĩa về hình ảnh và truyền thống, còn về khía cạnh chuyên môn, khác biệt giữa hai bên là quá rõ ràng và nó cũng đã được thể hiện trong nhiều năm nay. Thế nên khi Shenlong thảm bại, có lẽ cũng không ai bất ngờ về điều đó. Nhưng Tiểu Thủy Ngư lại là một câu chuyện khác, một câu chuyện có tính chiến đấu hơn hẳn.

 

Cách đây ít ngày, Ngư Nhi đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng trước Hồng Anh trong cả hai kèo Assy và Shang. Tuổi tác không phải là vấn đề với game thủ sắp bước sang tuổi 35, anh ta đánh như khi 20 với tốc độ tấn công khủng khiếp, áp đặt lối chơi và so thấy kĩ năng toàn diện hơn hẳn so với đối thủ của mình. Trên mặt trận đôi công, Tiểu Thủy Ngư đánh tiểu tiết hơn và khó chịu hơn với từng đơn vị cung R móc máy, bên cạnh đó, khả năng phát triển cũng tốt hơn và sẵn sàng bước vào cuộc chơi này với Hồng Anh với tâm thế cửa trên đã thấy rõ. 

 

 

Đúng là, cho dù Chim Sẻ Đi Nắng ngồi trên vị trí số 1 đi chăng nữa thì không dễ gì có một game thủ nào khác có thể ngồi vào vị trí thứ 2, trừ người Trung, đặc biệt là ở thể loại đánh cung thuần này. Chính vì thế, một nấc thang cần thiết và cũng hợp lý, đó là tay chơi số 1 Trung Quốc – Tiểu Thủy Ngư sẽ hẹn đấu với Chim Sẻ để xem dạo này trình độ, phong độ của đôi bên thực sự đang ở ngưỡng nào.

 

Sau thắng lợi có phần đơn giản trước Shenlong, Chim Sẻ hiểu rằng đối thủ chính của mình ở giai đoạn này là Tiểu Thủy Ngư chứ không phải ai khác. Ngư Nhi không phải hệ thích đánh phát triển nhưng khả năng ép quân có thể bù đắp cho tất cả các lỗi phòng ngự mà chính nó đã không ít lần khiến ngôi sao của Sparta tỏ ra luống cuống và nhận thất bại. Nhìn chung với một kèo Assy và Shang, có thể dự đoán một cách “thiện cảm” thì khả năng sẽ lại là một kết quả hòa giữa đôi bên.

 

 

Với kèo Shang, kĩ năng của Chim Sẻ đang ở mức thượng thừa bởi lối đánh Shang vẫn nặng về tốc độ phát triển, ép đời thường là như nhau và không chịu ảnh hưởng nhiều bởi bài vở. Thực tế là Chim Sẻ cứ đánh thủ thời điểm đầu thì cơ hội là sáng sủa ở thời điểm sau bởi rất khó có thể bị kill chết trong turn cung đầu tiên, chúng ta cũng đã nhìn thấy lối chơi này được thể hiện rất chỉn chu và hoàn hảo trước Shenlong. Có lẽ vẫn sẽ là khó cho Ngư trong kèo này, nhưng một kết quả chấp nhận được kiểu 5-3 sẽ hợp lý hơn cả.

 

 

Kèo Assy thì đây mới là sở trường của chàng trai yêu tốc độ người Quảng Đông, với lối đánh nhanh và rát thì Tiểu Thủy Ngư có cơ hội giành chiến thắng cao hơn so với kèo Shang. Mà đặc biệt là yếu tố tâm lý của Ngư tốt hơn Long, cảm giác Ngư thường tạo được một thế trận cân bằng hơn và khó lường hơn so với người đồng hương của mình, chính vì thế mà Chim Sẻ bắt bài rất khó. Tất nhiên về mọi mặt có thể thấy Sẻ là người nắm nhiều lợi thế, nhưng chắc chắn không có chuyện có thể có một trận đấu dễ dàng như màn trình diễn trước Shenlong, chắc chắn là như vậy.

 

EGO News
Xem thêm:

MeoMeo


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất