9h00 ngày 13/3, Chipboy vs Kamachi: Lửa thử Vàng!

21:41 - Thứ 6, ngày 12/03/2021


 

Phải thừa nhận rằng những ngày vừa qua không khác gì thiên đường với Kamachi, bởi sau nhiều năm tháng bị lãng quên thì game thủ này bỗng nhận được sự chú ý và quan tâm rất lớn từ khán giả cũng như chính những người trong cuộc. Sau chiến thắng hủy diệt trước Truy Mệnh, những nhà quản lý quyết định mang đến cho chàng trai người Hải Dương thêm một thử thách nữa, người đó là Chipboy, một game thủ tầm cỡ và đã có thời gian là đồng đội trong màu áo Nghệ An. Chipboy đủ giỏi để là đáp án cho trình độ thực sự của Kamachi ở thời điểm này, và đây là một bài test thực sự không hề đơn giản. 

 

Trước tiên phải nhìn nhận vấn đề là lối chơi của Truy Mệnh ở thể loại solo có phần hơi chậm, game thủ của Thái Bình hợp với thế đánh phát triển, chậm và chắc, nhưng nếu 1v1 thì tốc độ sẽ là điểm yếu chết người mà nếu gặp phải đối thủ đánh nhanh thì Truy Mệnh rất dễ thất bại và đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Mệnh thua đến 1-9 khi đối đầu với Kamachi. Ở chiều ngược lại, cũng chưa thể khẳng định quá nhiều từ phía tay cung của Sài Gòn, đây là một tài năng, điều đó quá rõ, nhưng ở tầm nào thì cần phải có thời gian để xem xét. Chính vì thế Chipboy ngay lập tức được cho ra sân và câu chuyện áp đảo sẽ khó có thể xảy ra. 

 

 

Chipboy được biết đến là một tay chém, nhưng thật ra đánh cung cũng không nhiều người có thể thắng được bởi yếu tố cốt lõi là kinh nghiệm và nhiều tay thì Chipboy có thừa. Khác với Truy Mệnh, Chip là người có tư duy tấn công và tốc độ, như đã nói ở trên, vấn đề đôi khi chỉ là lối chơi khắc nhau, và nếu đánh cùng hệ công, Kamachi mới dễ chứng minh cho mọi người thấy đôi công sẽ ra sao và khoảnh khắc quyết định chỉ bằng 1,2 turn cung sẽ thế nào. Chipboy thì quá hiểu sự nguy hiểm của Kamachi, và tất nhiên là cả điểm yếu, hồi ở Nghệ An game thủ sinh năm 1996 nắm được Kamachi không phải là quá khủng khiếp trong các bài phát triển và kinh nghiệm cũng có hạn chế, thế nên thế trận dây dưa để đào vàng rất dễ xảy ra, Chip sẽ đánh tấn công nhưng cũng rất chủ động trong việc phát triển. Kịch bản này là tương đối khó thở với những người non tay. 

 

Thế nhưng ngoài yếu tố chuyên môn, thật quá vui vì có kèo đấu này và có thể nhiều kèo đấu sau nữa mà những tên tuổi như Kamachi được "khai quật" và tạo cơ hội. AoE Việt không thiếu nhân tài, nhưng định hướng và điều kiện vẫn dở dang và mông lưng, chúng ta từng được thấy Dương Đại Vĩnh đã giải nghệ, đó là nuối tiếc, và giờ hy vọng những bước đi mới của các nhà quản lý sẽ đúng đắn, rộng mở và lý tưởng hơn cho nhiều người. Hãy cùng chờ xem ngày mai, lửa thử vàng! 

EGO News
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất