Ai cản Chim Sẻ? Ai cản Sparta? 

21:15 - Thứ 7, ngày 30/01/2021


Chỉ trong vỏn vẹn hai tuần ngắn ngủi đã diễn ra tới hai giải đấu lớn nhất cộng đồng game Đế chế, đó là AoE Việt Trung 2021 và AoE Lung Cleanser Hà Nội Open 9. Sau giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2020, không ít người đã trông chờ vào sự may rủi của thể thức solo random, trông chờ vào sức mạnh của Shenlong - Tiểu Thủy Ngư ở thể loại cung R Assy, thậm chí trông chờ vào hình thức nhánh thắng - thua... có thể một lần nữa phá vỡ thế độc tôn của Chim Sẻ, song cuối cùng, chàng trai đến từ Đan Phượng vẫn vào tới 5 trận Chung kết của tất cả các nội dung và ít nhất có được hai chức vô địch cho đến thời điểm hiện tại. Đồng thời anh cùng với team Sparta đang hướng đến việc đón Tết Nguyên Đán bằng một cúp đúp danh hiệu tại giải đấu lần này.

 

Chim Sẻ Đi Nắng và Anh Huy lọt vào trận Chung kết tổng nội dung 2vs2

 

Trước tiên, cần phải thừa nhận một điều là những vệ tinh xung quanh game thủ sinh năm 96 đã thực sự tiến bộ theo thời gian, qua đó khiến cho Sparta trở thành Clan có dàn nhân sự đồng đều nhất trong 8 clan AoE chuyên nghiệp. Tài năng trẻ U98 ở thời điểm này đã tiệm cận trình độ với một số game thủ top trên và có thể chơi tốt khi đánh cả map Large, Huge hay Gigantic. Đây là điều mà thậm chí cả những "tiền bối" cũng chưa chắc làm tốt như anh. Bên cạnh đó, các game thủ như Anh Huy, Mạnh Hào hay Thành Lak, Văn Hưởng dù vẫn có khá nhiều điểm yếu cố hữu, nhưng cũng thi đấu ngày càng tự tin hơn mỗi khi được chơi bên cạnh Chim Sẻ Đi Nắng. Tại AoE LungCLeanser Hà Nội Open 9, việc chia cặp 2vs2 theo hình thức "người mạnh nhất cặp cùng người yếu nhất" cũng không thể làm giảm sức mạnh của team Sparta, ngược lại còn khiến Sparta trở thành đội mạnh nhất với hai Team Sparta-1 và Sparta-2 đều vào rất sâu tại giải đấu. 

 

Team Sparta tại AoE LungCleanser Hà Nội Open 9

 

Sức mạnh của Sparta là sức mạnh của tập thể, của sự đoàn kết, song chúng ta cũng phải thừa nhận rằng sức mạnh ấy phần lớn đến từ cá nhân game thủ Chim Sẻ Đi Nắng. Đẳng cấp của chàng trai này là không còn phải bàn cãi. Sức mạnh toàn diện cùng với tinh thần cầu tiến, nghiêm túc giúp cho đội trưởng Sparta trở thành điểm tựa đáng tin cậy và luôn luôn sẵn sàng sửa sai cho đồng đội của mình. Ở nội dung solo, Chim Sẻ Đi Nắng cũng thể hiện sự vượt trội trong trình độ. Đối với thể thức may rủi như random, bản thân anh cũng được đánh giá cao nhất khi là người có thao tác chuẩn cùng bộ óc của một nhà quân sự tài ba, do đó anh ít bị chi phối bởi sự giàu - nghèo, đẹp - xấu của quân bài. 

 

Chim Sẻ Đi Nắng vừa giành chức vô địch solo random tại AoE Việt Trung 2021

 

Bên cạnh tài năng, Chim Sẻ Đi Nắng còn mang trong mình "ADN của nhà vô địch" khi may mắn đã rất nhiều lần mỉm cười với anh trong các giải đấu. Dĩ nhiên, may mắn cũng là một phần của cuộc chơi, và đây cũng có thể coi là "phần thưởng" xứng đáng dành cho thái độ thi đấu của game thủ này. Thậm chí ngay cả khi may mắn ngoảnh mặt, Chim Sẻ Đi Nắng cũng từng không ít lần vượt qua nghịch cảnh, điển hình là trận chung kết Roman - Shang với Vô Thường tại AoE Việt Trung 2015. Vì vậy không khó hiểu vì sao khi anh lại có mình bộ sưu tập danh hiệu vô cùng đồ sộ.

 

Sparta thoát thua trước Hà Nội sau một tình huống dis mạng có phần may mắn

 

Sparta và BiBi Club lọt vào trận Chung kết 4vs4 Random 

 

Ngày mai, 31/1, Chim Sẻ Đi Nắng và các đồng đội sẽ bước vào hai trận Chung kết tổng ở hai nội dung của AoE LungCleanser Hà Nội Open 9. Với hình thức chạm 7 ít sự may rủi về quân bài hơn, rõ ràng các team có sự góp mặt của Chim Sẻ vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho cả hai chức vô địch. Có lẽ, nhiều game thủ cũng như nhiều khán giả trung lập lúc này vẫn còn đang đau đầu với ý nghĩ: "Ai sẽ cản được Chim Sẻ bây giờ?"

 

Đình Chiến
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất