Ai đó đang ép Shenlong thi đấu Random ư?

10:59 - Thứ 4, ngày 09/11/2022


Hơn mười năm trở về trước, Shenlong với khí thế "bá vương" đã trấn áp toàn bộ quần hùng của cộng đồng Đế Chế hai nước Việt - Trung. Khi ấy, người ta đã phải nể phục mà gọi anh là một thiên tài. Bởi ở một môi trường như AoE Trung Quốc chỉ thường xuyên thi đấu cung R, Shenlong vẫn chơi tốt thể loại Random một cách đáng kinh ngạc. Shenlong khi đó là một Shenlong mạnh mẽ, toàn diện, thừa sự khát khao và thi đấu mọi thể loại đều hoàn hảo như một cỗ máy được lập trình. Thế nhưng sau mười năm, mọi thứ đã dần thay đổi cho dù game thủ sinh năm 1988 vẫn đang cố gắng để duy trì phong độ đi chăng nữa.

 

Shenlong đã không còn mạnh ở thể loại Random

 

Dĩ nhiên, Shenlong vẫn là một cây đại thụ ở thể thức cung R, bao gồm cả Shang và Assyrian. Nếu như không có Chim Sẻ Đi Nắng, thật khó có thể tìm ra một game thủ Việt Nam đánh bại được Shenlong ở thời điểm này. Ngay tại quê nhà Trung Quốc, dù đã từng không ít lần để thua những cao thủ khác, nhưng về tổng thể thì trình độ cung R của Thần Long vẫn được người hâm mộ đánh giá cao nhất, khó ai bì kịp. Vấn đề là ở thể loại Random, Shenlong đã bị tụt lại đáng kể so với AoE Việt Nam, và cũng so với chính anh.

 

Trong trận giao hữu Solo Random tối qua với U98, Shenlong thi đấu giống như thể có ai đang ép anh phải cầm chuột vậy. Mặc dù game thủ người Hồ Bắc vẫn để lại ấn tượng với trận đấu Solo Cung R Hittite thắng cung R Phoenician của U98, nhưng ở hầu hết các game đấu còn lại, anh thi đấu một cách hết sức "lỏng lẻo" (Cách mà một số fan Việt Nam gọi vui về game thủ này). Có trận, anh cầm Assyrian và rơi vào map đấu đẹp nhưng vẫn chủ quan và thua bởi bài đánh lạc đà cơ bản của U98. Hay có trận đấu, anh quit game luôn khi đối thủ mới chỉ chọc ngựa dò. Một màn trình diễn nghèo nàn là những gì mà người ta có thể đánh giá ngắn gọn về Shenlong trong trận Solo Random buổi tối hôm qua, khác hẳn với những gì mà anh thể hiện ở trận 3vs3 Shang trước đó.

 

Shenlong dễ dàng bị thua bởi bài đánh 2BL cơ bản của U98

 

Đây không phải là lần đầu tiên mà Shenlong cho thấy phong độ Random yếu kém đến như vậy. Cũng trong năm nay, tại giải AoE Bốn mùa, game thủ của Trung Quốc đã lần lượt để thua hết những game thủ của Việt Nam trong giải đấu đó, từ những người mạnh như Chim Sẻ, Bibi, Cam Quýt cho đến những game thủ yếu hơn như VaneLove hay Nam Sociu. Rõ ràng, Shenlong đã không còn mặn mà với thể loại Random nữa. Mỗi trận đấu của anh đều được chơi bởi cảm hứng mà thôi. Vẫn sẽ có những trận đấu siêu phẩm nhờ vào thứ cảm hứng đó, nhưng rất ít. Còn đại đa số sẽ là những trận thua bạc nhược.

 

Cách đây ít hôm, Shenlong từng thắng Hồng Anh với tỷ số 5-4 ở thể thức Random. Nếu chỉ nhìn vào tỷ số, có lẽ người ta nghĩ rằng một Thần Long ngạo nghễ đã quay trở lại, hoặc chí ít là cũng sẵn sàng quay trở lại. Thế nhưng trên thực tế thì những gì Shenlong thể hiện cũng không có gì đặc biệt. Có lẽ trong tương lai, những kèo đấu Random của Shenlong vẫn sẽ xuất hiện. Tất nhiên Shenlong vẫn tiếp tục giữ lối chơi cũ, lối chơi đã đưa anh lên đỉnh nhưng giờ đây lại chính là nỗi tiếc nuối của nhiều khán giả hâm mộ anh.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất