Ấn tượng AoE năm Tân Sửu - Phần 2: Shenlong rời nhánh Thanh Thanh, bước ngoặt lớn của AoE Trung Quốc

17:29 - Thứ 5, ngày 27/01/2022


Ở phần trước, chúng ta đã nói về một năm đầy thăng trầm và cũng không ít danh hiệu của game thủ Hồng Anh. Ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi nhìn lại một năm cũng chẳng kém phần sóng gió của đệ nhất cao thủ Trung Hoa - Shenlong. Có thể nói rằng năm 2021 chính là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Thần Long, đồng thời cũng là một bước ngoặt lớn đối với cộng đồng AoE Trung Quốc.

 

Shenlong khởi động "năm con trâu" theo một cách không thể tuyệt vời hơn. Tại giải đấu Thập Bát Tinh Tú tranh hùng hồi đầu năm, chính Shenlong là người đã hai lần đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng ở cả solo Assy và solo Shang thuần tiễn. Chiến thắng của game thủ người Hồ Bắc tạo ra một cơn sốt chưa từng có trong lịch sử cộng đồng AoE Việt - Trung. Bởi khi đó, Chim Sẻ Đi Nắng đang là người đứng trên đỉnh cao và nếu so về cả trình độ lẫn phong độ, việc Chim Sẻ để thua Shenlong khi ấy là điều khó tin. Sự khó tin còn nằm ở diễn biến của các trận đấu khi một người vốn tôn sùng lối đánh chắc nhà, ôm gỗ đúc ruộng như Shenlong lại thường xuyên có những trận đấu dâng A chuẩn một cách kinh ngạc. Chim Sẻ Đi Nắng dù sở hữu khả năng thủ nhà vô cùng đẳng cấp song vẫn tỏ ra lúng túng và không cách nào hóa giải được những đòn tấn công mãnh liệt của đối thủ.

 

 

Shenlong đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng ở cả nội dung Solo Shang lẫn Assy hồi đầu năm (Ảnh minh họa)

 

Với chiến thắng trước Chim Sẻ Đi Nắng, Shenlong đã lên ngôi vô địch Solo Assyrian. Ở solo Shang, game thủ này cũng vào tới trận chung kết. Nhưng Shenlong tiếp tục tạo ra một "drama" khác khi dường như anh cố tình để thua và nhường chức vô địch cho người đồng nghiệp cùng thuộc nhánh Thanh Thanh là game thủ Tiểu Thủy Ngư. Nhìn chung, bằng cách này hay cách khác, Shenlong quả thực đã tạo ra dấu ấn vô cùng đặc biệt tại giải đấu Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng. 

 

Đến khoảng thời gian giữa năm 2021, cái tên Shenlong một lần nữa lại trở thành tâm điểm của cộng đồng AoE hai nước Việt, Trung, nhưng lần này không phải về mặt chuyên môn. Cuối tháng 6, sau khi giải đấu lớn 2vs2 Vietnam - China Tounarment vừa khép lại, Shenlong bất ngờ tuyên bố rời khỏi nhánh Thanh Thanh sau nhiều năm gắn bó. Sự kiện trên đã gây ra cho khán giả hai nước không ít sự ngỡ ngàng, thậm chí có cả những bàng hoàng. Trước đó, đầu tháng 6 tại Việt Nam, Chim Sẻ Đi Nắng cũng tạo ra cơn địa chấn trong cộng đồng AoE khi tuyên bố tách khỏi EGO Media để thành lập nên công ty và Clan mới. Hai sự kiện đầy tính bất ngờ và khó tin diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã tạo nên khoảng thời gian giữa năm đầy sôi động, hay nói đúng hơn là đầy sóng gió trong cộng đồng AoE.

 

 

Shenlong và Sơ Luyến chính thức trở thành đồng đội từ giữa năm 2021

 

Sau khi rời nhánh Thanh Thanh khoảng vài tuần, Shenlong trở lại thi đấu AoE. Các trận đấu của game thủ này đều được diễn ra với nhánh Sơ Luyến và quả thực, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Shenlong và Sơ Luyến chính thức trở thành đồng đội. Dù đã được dự báo từ trước, sự kiện này vẫn tạo ra những bất ngờ xen lẫn sự thú vị không nhỏ. Bởi từ trước đến nay, AoE Trung Quốc vẫn được chia thành hai phe với Shenlong và Sơ Luyến được coi là những ngôi sao đứng đầu mỗi phe đó. Nhưng kể từ năm 2021, khái niệm nhánh Long hay nhánh Luyến chính thức không còn tồn tại. Nhánh Sơ Luyến (đứng đầu là bà bầu Liễu Liễu) chiêu mộ thành công Shenlong bỗng như hổ mọc thêm cánh, còn nhánh Thanh Thanh chỉ còn lại Tiểu Thủy Ngư là ngôi sao sáng nhất. Bà Thanh Thanh sau đó cũng gấp rút kí hợp đồng hợp tác với Chim Sẻ Đi Nắng nhằm duy trì và phát triển hiệp hội.

 

Khoảng thời gian nửa sau của năm 2021, người hâm mộ thường xuyên được chứng kiến Shenlong sát cánh với các game thủ như Tiễn Như Vũ, Sơ Luyến, Lôi Lão Hổ,... Các giải đấu và kèo đấu do nhánh Thanh Thanh trở nên ảm đạm, nhưng xét trên mặt bằng chung, AoE Việt - Trung trở nên hấp dẫn hơn khá nhiều.

 

 

Trong lần gặp lại hồi cuối năm, Shenlong để thua Chim Sẻ 7-9 ở trận chung kết Solo Assy

 

Shenlong khép lại năm 2021 bằng trận đấu siêu kinh điển với Chim Sẻ Đi Nắng tại Chung kết Solo Assyrian của Hà Nội Open 10. Đó là một trận đấu mà Thần Long tiếp tục cho thấy đẳng cấp, kinh nghiệm của bản thân. Cùng với đó là sức chiến đấu như thời trai trẻ, anh đã tạo nên một trận đấu vô cùng mãn nhãn. Tuy nhiên cuối cùng, huyền thoại AoE Trung Quốc vẫn chịu thất bại trước Chim Sẻ Đi Nắng khi mà game thủ của AoE Việt Nam tỏ ra xuất sắc và bản lĩnh ở những game đấu cuối cùng.

 

Với những gì đã diễn ra trong năm 2021, khán giả chắc chắn sẽ còn đặt nhiều kỳ vọng vào một Thần Long hồi xuân mạnh mẽ trong năm 2022. Hàng vạn người hâm mộ AoE hai nước Việt Nam, Trung Quốc vẫn đang sẵn sàng chờ đợi những trận đấu cung R đỉnh cao mà Shenlong có thể đem tới trong tương lai phía trước, dù rằng năm nay, Shenlong đã chính thức bước sang tuổi 34.

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất