Ấn tượng AoE năm Tân Sửu - Phần 3: Sự trưởng thành của U98

16:22 - Thứ 6, ngày 28/01/2022


Cặp đôi Chim Sẻ Đi Nắng - U98 từng "bá đạo" như thế nào trong giai đoạn 2019-2020 thì chẳng cần nhắc lại nữa. Chỉ có điều, ở thời điểm đó, dù rằng khán giả thấy được một tài năng trẻ U98 đang trưởng thành từng ngày, song cái bóng quá lớn của Chim Sẻ Đi Nắng đã khiến cho tài năng và đẳng cấp thực sự của game thủ này không được nhìn nhận một cách công bằng. Năm 2021 thì khác. Có thể nói rằng năm vừa qua chính là năm mà U98 cho thấy sự bứt phá  mạnh mẽ nhất kể từ ngày anh bước chân lên con đường thi đấu chuyên nghiệp.

 

U98 và Chim Sẻ Đi Nắng từng là một cặp đôi 2vs2 rất đáng sợ trong cộng đồng AoE

 

Cơ hội để U98 thể hiện bản thân mình thực ra đã xuất hiện từ lâu. Chính bởi vì cặp đôi Chim Sẻ - U98 quá mạnh mà kể từ giai đoạn 2020 đã xuất hiện tình trạng đơn vị chủ quản tách hai game thủ này ra. Đến đầu năm 2021, người hâm mộ còn thấy ý đồ đó trở nên rõ ràng hơn khi liên tục được chứng kiến cặp đôi U98 - HeHe xuất hiện trong các giải đấu lớn nhỏ. Vì có phong cách tay to phát triển và thủ nhà khá giống với Chim Sẻ Đi Nắng mà U98 được xếp cạnh một tay chém phũ phàng như HeHe. Sự kết hợp của đội hình công - thủ vẹn toàn được kỳ vọng là sẽ giúp cho U98 bộc lộ hết được phẩm chất cá nhân. Tất nhiên là với HeHe cũng vậy. Quả thực, sự kết hợp này đã đem đến những hiệu quả thiết thực khi team U98 - HeHe tỏ ra rất mạnh trong các giải đấu. Tại giải 2vs2 Assy - Ya, thậm chí cặp đôi này còn vào đến tận trận Chung kết. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với một Chim Sẻ Đi Nắng quá mạnh, dù U98 và HeHe kết hợp cực tốt vẫn không thể lần đầu tiên lên ngôi vô địch cùng nhau.

 

Cặp đôi U98 - HeHe không chỉ một lần thất bại dưới tay Chim Sẻ Đi Nắng. Thậm chí sau các trận đấu đó, Chim Sẻ Đi Nắng còn nửa đùa nửa thật chia sẻ trên group rằng: "U98 có điểm yếu về tâm lý, chỉ cần em khắc phục được thì anh tin em sẽ tìm ra nhiều điểm yếu khác để khắc phục tiếp". Đây cũng là giai đoạn mà rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xuất hiện. Có người đã ghi nhận những gì mà U98 làm được, trong khi một bộ phận không nhỏ mỉa mai sự non nớt của U98 và cho rằng game thủ này chẳng là gì nếu rời xa người anh Chim Sẻ của mình.

 

Không biết có phải vì những luồng ý kiến như vậy từ dư luận khiến cho U98 muốn thể hiện bản thân, hay là vì một nguyên nhân nào khác, tuy nhiên kể từ tháng 6/2021, U98 đã chính thức "rời xa" người anh Chim Sẻ của mình thật. Thay vì đi theo Chim Sẻ Đi Năng sang Clan mới như những Mạnh Hào, Văn Hưởng, Anh Huy thì U98 ở lại EGO Media. Sau đó, anh được biên chế chuyển sang thi đấu dưới màu áo của Clan Nghệ An, trở thành đồng đội của No1, ChipBoy,...

 

 Thay vì đi theo Chim Sẻ, U98 lựa chọn ở lại và đầu quân cho Clan Nghệ An

 

Kể từ đây, game thủ trẻ bắt đầu được cộng đồng chú ý nhiều hơn và phải nhìn nhận anh theo cách khác. Dĩ nhiên là chẳng có thành công nào không trải qua chông gai. Giai đoạn mới sang Nghệ An, U98 thi đấu chưa thực sự ăn khớp. Team Nghệ An khi đó dù sở hữu lực lượng mạnh song lại không thi đấu tốt như mong đợi. Game thủ U98 khi kết hợp với ChipBoy tham gia giải 2vs2 cũng chưa cho thấy được phẩm chất giống như Chim Sẻ Đi Nắng, hay thậm chí là nếu so với bản thân anh hồi còn sát cánh cùng Chim Sẻ thì cũng không bằng. Ở giai đoạn đó, U98 tiếp tục bị nghi ngờ và chỉ trích.

 

Thế nhưng, sự cố gắng cuối cùng cũng đã được đền đáp khi anh cùng team Nghệ An vô địch giải đấu AoE Quần Long Loạn Vũ. Ở nội dung Solo Random, U98 giành được tới 9 trên tổng 10 điểm, trận thua duy nhất trước Anh Huy là một trận đấu mà quân bài của anh quá xấu mà thôi. Trong nội dung 4vs4 Random, U98 thậm chí còn xuất sắc hơn khi liên tục có những trận đấu công thủ uyển chuyển, qua đó giúp Nghệ An bứt phá và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Cũng tại giải đấu đó, game thủ này còn để lại dấu ấn đậm nét với kỷ lục ép đời 3 ở 7 phút 31 giây. Tất nhiên sau đó game thủ này giành được giải ép đời, đồng thời nhận được vô số những lời khen ngợi từ người hâm mộ. Giai đoạn cuối năm cũng chứng kiến U98 Solo khá nhiều với những BiBi, Hồng Anh,... ở cả cung R lẫn Random. Và game thủ thuộc biên chế Clan Nghệ An luôn thi đấu một cách rất sòng phẳng với những người đàn anh, những cao thủ hàng đầu của AoE Việt trong thể thức Solo. Chừng đó là đủ để thấy rằng tài năng, trình độ của U98 xứng đáng được cả cộng đồng công nhận.

 

Chức vô địch của Nghệ An tại Quần Long Loạn Vũ là lời khẳng định của U98

 

Đương nhiên là U98 vẫn tồn tại những điểm yếu, vẫn có những lúc bị ảnh hưởng bởi tâm lý và đôi khi tỏ ra quá hiền, thiếu sự tinh quái trong chiến thuật. Dù vậy, người hâm mộ luôn tin tưởng rằng game thủ này vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa nếu khắc phục được những điểm yếu đó. Mong rằng chúng ta sẽ sớm thấy điều đó trong năm Nhâm Dần 2022, năm mà U98 bước sang tuổi 24, một độ tuổi mà rất nhiều game thủ AoE ở vào độ "chín" của sự nghiệp.

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất