Anh Đinh Đức Đoàn: "SBS, EGO và VEC phải bỏ lại cái tôi để cứu nền AoE"

11:31 - Thứ 3, ngày 07/02/2023


Sáng nay, trên group Chim Sẻ Đi Nắng Fanclub xuất hiện bài viết của anh Đinh Đức Đoàn chia sẻ những cảm nghĩ và nhận định sau khi chứng kiến EGO gộp clan.

Câu chuyện EGO gộp hai clan Thái Bình và Nghệ An để thành lập một team EGO duy nhất đang gây xôn xao trong cộng đồng AoE Việt. Là một công ty chủ quản AoE trong thế "chân vạc" cùng với SBS và VEC, rõ ràng mọi động thái của EGO cũng phản ánh, đồng thời có ảnh hưởng lớn, đến sự thành bại tồn vong của AoE Việt Nam.

 

Bài viết của anh Đinh Đức Đoàn (hay còn được khán giả gọi bằng cái tên thân thuộc là "bầu Đoàn Hói") về câu chuyện EGO gộp team cũng nói lên nỗi lòng của nhiều người hâm mộ, những người thực sự yêu AoE. Rõ ràng, câu chuyện AoE thoái trào là điều tất yếu phải xảy ra. Việc EGO từ chỗ là công ty có 4 clan nay chỉ còn vỏn vẹn 1 là hệ quả tất yếu của một quá trình, một hệ thống.

 

Bài viết của anh Đinh Đức Đoàn

 

Đã từ lâu, bầu Đoàn Hói không thường xuyên tham gia hay đóng góp nhiều cho cộng đồng AoE nữa. Bởi vậy mà anh cũng chia sẻ thẳng thật là bài viết này được viết với tư cách của một người hâm mộ Đế Chế. Sau khi trải lòng mình về những được - mất, thành - bại của cộng đồng AoE cũng như bản thân mình, bầu Đoàn không quên gửi gắm đến SBS, EGO và VEC lời động viên.

 

Anh cho rằng, để cứu lấy AoE cũng là cứu lấy chính mình, các công ty cần phải bỏ lại cái tôi vì lợi ích chung. Mặc dù đối với người hâm mộ, đây là câu góp ý khá chung chung, nhưng đối với những người trong cuộc thì có lẽ đều hiểu ý của bầu Đoàn muốn nói gì. Sau vụ việc EGO gộp clan này, có lẽ AoE sẽ có những bước chuyển mình tiếp theo để phù hợp với thời đại.

 

Anh Đinh Đức Đoàn, người từng gắn bó và có nhiều đóng góp cho cộng đồng AoE Việt Nam

 

Tất nhiên, không thể trông chờ tựa game lâu đời này có thể phát triển hơn được nữa, nhưng chí ít khi cái được gọi là "AoE chuyên nghiệp" còn tồn tại, thì cũng góp phần duy trì được niềm đam mê của rất đông người hâm mộ Đế Chế tại Việt Nam.

 

Đức Hùng

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất