AoE Alika King Cup 2020: Khép lại một giải đấu tuyệt vời!

19:25 - Chủ Nhật, ngày 27/12/2020


 

Để có một cái kết trọn vẹn cho năm 2020 chiến chinh nhiều cảm xúc, các nhà quản lý cùng với thương hiệu Alika đã họp bàn và cho ra đời giải đấu AoE Alika King Cup với mong muốn mang đến những trải nghiệm thú vị nhất dành cho khán giả về một sân chơi có quy mô tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp và giàu tính cạnh tranh giữa các clan hàng đầu Việt Nam. Trải qua hơn một tuần thi đấu sôi nổi, những gì mà Alika King Cup 2020 mang lại có thể nói là quá tuyệt vời khi các game thủ đã cống hiến được những trận đấu mãn nhãn, có chiều sâu, cùng rất nhiều kết quả bất ngờ.

 

Với đội hình được đánh giá rất cao về sự nhuần nhuyễn, ổn định và giàu kinh nghiệm, không khó để nhận ra rằng Sparta sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, điều đó nhanh chóng được hiện thực hóa bằng thế độc tôn trên BXH khi nửa đầu mùa giải kết thúc. Ở ngay thời điểm đó, cuộc đua dường như chỉ còn trên lý thuyết mà thôi, khi trái ngược với phong độ khủng khiếp của Sparta, những đối thủ chính như Hà Nội, BiBi Club…lại cho thấy sự chập choạng và liên tục xảy chân ở những kèo đấu không được coi là quá khó.

 

 

Có lẽ ngoài những cái tên kể trên thì clan được cho là đáng xem nhất ở giai đoạn này chính là Hà Nam, một team có đội hình không mạnh nhưng thi đấu bùng nổ và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, trong đó, điểm nhấn chính là Hoàng Mai Nhi với khả năng đánh chủ lực đỉnh cao của mình, anh cùng Văn Nhất – Xi Măng liên tục giành chiến thắng trước các clan cửa trên, qua đó hình thành một thế cục rất thú vị gồm Hà Nam – BiBi Club – Sparta trên hành trình tranh ngôi Vương của giải. Và trái ngược với những điểm sáng lừng lẫy là một hình ảnh khá thất vọng về ĐKVĐ Xgaming Đại Chiến – Sài Gòn New, còn Skyred – SPO Royal Thái Bình thì cũng chơi chật vật không kém.

 

 

Ở chặng thứ hai của giải đấu, đến lượt Hà Nam và rồi cả BiBi Club xảy chân và đầu hàng khi cuộc chiến còn chưa kết thúc. Với Hà Nam, họ không cần phải nuối tiếc bởi những gì họ làm được đã là quá hay rồi, còn với BiBi Club, việc không thể giành vị trí cao nhất là một nỗi buồn nhưng cán đích với danh hiệu Á quân cũng không phải là thất bại, BBC vẫn chơi bản lĩnh, già rơ và có chiến thuật tốt. Chỉ hơi tiếc khi đây là một mùa giải mà Sparta thực sự là toàn diện hơn và đã áp đảo phần còn lại. Dù sao đi nữa, BBC cũng có thể vui mừng với kết quả này, một kết quả có lẽ là chấp nhận được. Và kịch bản đã diễn ra theo cái cách có thể nói là quá đơn giản dành cho Chim Sẻ Đi Nắng – Mạnh Hào – U98 (dự bị Anh Huy) khi họ lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu. Trong suốt hành trình vinh quang này, có thời điểm họ gặp rất nhiều may mắn, có thời điểm họ cho thấy sức sống bền bỉ khi lội ngược dòng trước Nghệ An và sự hủy diệt trong lối chơi khi đè bẹp Hà Nam 13-0, và rồi kết thúc giải với thành tích toàn thắng trước mọi đối thủ, tất cả những phẩm chất đó tạo nên một nhà vô địch vô cùng xứng đáng và không có gì phải bàn cãi.

 

 

Sparta kéo tấm màn nhung khép lại giải đấu với vinh quang, sự tôn trọng và tán thưởng của khán giả cả nước. 2020 là một năm nhiều thách thức với các clan nói riêng và cả AoE Việt Nam nói chung, thật không dễ dàng gì khi được ngồi lại đây, cùng nhau chứng kiến một giải đấu tuyệt vời như thế này. Xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, ban tổ chức, các game thủ và người hâm mộ, chúc các bạn một năm mới bình an và hạnh phúc. Xin chào và hẹn gặp lại ở các giải đấu tiếp theo!

 

AoE Alika King Cup 2020

Vô Địch: Sparta

Á quân: BiBi Club

Đồng hạng Ba: Nghệ An - Hà Nội

 

EGO News
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất