AoE Ao Làng: khoảng cách càng ngắn, Đế chế càng phát triển

15:27 - Thứ 4, ngày 18/08/2021


19h tối nay ngày 18/8, bộ ba game thủ AoE Ao Làng bao gồm Ngọc Luận, Chí Linh và Trường sẽ có trận đấu giao lưu với bộ ba game thủ của Hiệp hội La Mã là Tiểu Thủy Ngư, Tiểu Áp Tử và Mạn Bộ Nhân Sinh. Trong vài tháng trở lại đây, những kèo đấu giao lưu dành cho các game thủ bán chuyên với những game thủ chuyên nghiệp, thậm chí là các game thủ Trung Quốc đã cho thấy rằng khoảng cách giữa các đấu trường ngày một trở nên gần hơn (có thể về trình độ thì chưa, song ít nhất là ở tính kết nối). Đương nhiên, đây là một tín hiệu tốt với sự phát triển chung của bộ môn Đế chế.

 

AoE Ao Làng giao lưu với AoE Trung Quốc

 

Để lý giải cho nhận định trên, chúng ta cần phải hiểu những vấn đề mà AoE đang gặp phải ở thời điểm hiện tại: Lượng view ít hơn? Khán giả đang dần cảm thấy nhàm chán? Game thủ thiếu nhiệt huyết? Số lượng game thủ ngày càng ít đi? Cộng đồng bị thu hẹp?... vân vân và vân vân? Những vấn đề trên là điều tất yếu phải xảy ra với một trò chơi đã ngoài 20 năm tuổi. Dù rằng trò chơi đó có hấp dẫn và cuốn hút đến đâu, có thân thuộc và gần gũi đến nhường nào thì nó vẫn chỉ là một trò chơi điện tử để giải trí mà thôi, và một thú vui giải trí sẽ rất dễ chịu tác động của nhiều vấn đề phức tạp khác nhau trong cuộc sống. Nên chẳng khó hiểu vì sao mà các tựa game dù được update liên tục vẫn bị hụt hơi trong chuyện thu hút người chơi mới. Đằng này, AoE đã hơn 20 năm không update, hơn 10 năm cộng đồng chơi 1 map, 1 bộ luật, 1 số ít các thể thức,... thì việc cộng đồng bị thu hẹp cũng chẳng lấy gì làm lạ.

 

Vì lẽ đó, đóa hoa mang tên AoE Ao Làng ngày một nở rộ lại vô tình giúp cho cộng đồng AoE Việt trở nên đa sắc màu hơn. Các game thủ AoE Ao Làng vẫn có thu nhập, vẫn nhận được donate, vì vậy mà họ chơi bằng đam mê song vẫn có thừa sự máu lửa. Tất nhiên, với những người chơi bán chuyên, game thủ không phải là công việc chính của họ, do đó mà trình độ của những game thủ này thường không tiến bộ quá nhanh. Họ cũng thường bị gặp cóng khi phải đụng độ với những game thủ hàng đầu. Song đó chẳng phải vấn đề gì quá lớn, bởi ít nhất thái độ thi đấu của họ cùng sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới lạ lại khiến cho khán giả dành sự quan tâm nhiều hơn. Các trận đấu giữa họ với đấu trường "TOP 1" cũng thu hút được nhiều sự chú ý, đồng thời giúp cộng đồng trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. 

Nên tựu chung lại, sợ dây kết nối giữa game thủ bán chuyên và chuyên nghiệp ngày càng gần, cộng đồng AoE sẽ càng phát triển, hoặc chí ít là giải quyết được phần nào những vấn đề đang tồn đọng trong vài năm trở lại đây.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất