AoE Haruko League II – Vòng 3: Lật kèo!

15:47 - Thứ 3, ngày 13/10/2020


Rất nhiều tên tuổi được đánh giá cao đã thất thủ trong vòng đấu này...

 

Một ngày thi đấu có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi nhóm những game thủ đã toàn thắng trong hai vòng đầu tiên liên tục đón nhận thất bại, điều này đồng nghĩa với việc Bảng xếp hạng đã có những xáo trộn rất thú vị, mở ra những yếu tố khó lường trong phần còn lại của cuộc chơi. 

 

Trong những kèo đấu sớm, Tutj – Namsc – Mạnh Hào cùng ra sân để tiếp đón những đối thủ được đánh giá là rất khó chịu. Tutj đã chơi tốt ở hai trận trước, nhiều người thậm chí cho rằng cựu binh 8x này mới là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi sở hữu thao tác tốt, kinh nghiệm và lối chơi rất cống hiến, phù hợp với đấu trường tốc độ như Haruko League II. Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết, khi phải đối đầu với một game thủ đã thua trắng 2 vòng đầu là Công 9x, Tutj dường như không được maxping, đối lập hoàn toàn với điều này là thái độ nhập cuộc quyết tâm, lối chơi chuẩn xác của ngôi sao bên phía Thái Bình. Công 9x thực sự đã có một chiến thắng xứng đáng khi đánh áp đảo hơn và tinh tế hơn ở những thời điểm mang tính kết liễu. Thất bại của Tutj đã mở ra một ngày thi đấu có lẽ là u ám với nhóm trên. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Namsc cũng thất thủ trước Xi Măng cực kì bản lĩnh.

 

 

Hai đại diện của Hà Nội gặp nhau ở vòng này cũng là một trải nghiệm thú vị giữa một người nhiều kinh nghiệm và một game thủ đang lên. Bài test xứng tầm với Namsc để xem trình độ thực sự của anh ta đang ở tầm này, và thực ra nó đã trả một kết quả rất hợp lý. Xi Măng chơi tốt hơn hẳn Namsc, đó là điều không cần phải bàn cãi, game thủ này đánh chuyển bài nhanh hơn, tốc độ hơn và rất bình tĩnh. Sau hai thất bại đáng tiếc với cùng tỉ số 6-7 ở hai vòng trước đó, chiến thắng này đến như một phần thưởng hết sức xứng đáng dành cho Xi Măng bởi đây thực sự là một cái tên chất lượng của sân chơi này. 

 

Một ngày nhiều cao trào chưa kết thúc khi game thủ thuộc hàng Top 2 cứng là Mạnh Hào tiếp tục nếm trái đắng với thất bại trước Tễu. Ở trận này, đương nhiên Hào là người được đánh giá cao hơn cả về trình độ lẫn sự tự tin, nhưng Tễu rõ ràng cũng rất khao khát có được chiến thắng và thực tế là đã có được những yếu tố may mắn để giành trọn 3 điểm trước Mạnh Hào, đặc biệt là ở hai trận cuối với một bài cầm Shang và một bài cầm Pho thế cực đẹp để đánh thẳng cung. Thua trận này cũng chưa có gì gọi là thảm họa với Mạnh Hào nhưng rõ ràng cuộc chơi khó khăn hơn nhiều người tưởng. Dấu hiệu hụt hơi xảy ra và quan trọng nhất ở đây là yếu tố tâm lý của Hào liệu có đủ bản lĩnh cũng như quyết tâm để thắng giải này không?

 

 

Chỉ duy nhất một người còn duy trì được thành tích toàn thắng đó là Long Lê. Sau khi đánh bại Exciter và SangClub ở vòng trước, hôm nay cuộc chiến với Yugi trở nên dễ thở và đây đương nhiên không phải là một bài toán khó đối với game thủ được đánh giá rất cao của Sài Gòn New. Ba điểm trước lão tướng 8x giúp Long Lê độc chiếm ngôi đầu, qua đó lập lại một trật tự mới về việc ai mới là ứng cử viên số 1 trong mùa giải Haruko League II này. Ngày mai, chàng trai sinh năm 1996 này cũng chỉ phải gặp game thủ chưa có nổi một chiến thắng nào đó là Vô Thường, có lẽ vị trí dẫn đầu cũng rất khó có thể bị cướp mất.

 

EGO News
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất