AoE LungCleanser Hà Nội Open 9: Chia lực lượng nội dung 22 - Lệch hay không lệch?

09:02 - Thứ 3, ngày 26/01/2021


 

 

Trong khoảng vài năm trở lại đây, vì cán cân trình độ có sự chênh lệch rõ ràng nên các nhà tổ chức thường đưa ra phương án “khỏe cặp yếu” để có được một đội hình cân bằng nhất, đặc biệt là ở nội dung 22. Điều này làm người ta tin rằng nó sẽ khống chế được sức mạnh của các ngôi sao tầm cỡ như Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi…Tuy nhiên mọi thứ chỉ nằm ở lý thuyết, bởi với sự may rủi nhất định ở bản đồ random thì cơ hội có lẽ là chia đều cho tất cả.

 

Rõ ràng BTC của LungCleanser Hà Nội Open 9 thừa hiểu điều gì đang diễn ra và trong điều luật có đề cập đến câu chuyện đánh chạm 5, chạm 7 tùy từng vòng, điều này cho thấy VEC vẫn đề cao tính chuyên môn của game thủ chứ không quá nặng về quân bài. Ở khía cạnh này có thể thấy dù bất ngờ luôn tiềm ẩn nhưng nó chắc chắn không phải là quá nhiều và người có trình độ thì phải làm chủ được những yếu tố đó. Rất hiếm khi có giải đấu random nào đánh chạm cao như thế và đây là điều mà khán giả thực sự ghi nhận, thứ nhất là được xem game thủ cống hiến nhiều hơn, tiếp nữa là thưởng thức được sự hấp dẫn của kèo random một cách trọn vẹn nhất. 

 

 

Mặt khác, để nói về câu chuyện chia người sao cho chuẩn, mà trường hợp của Vanelove – Xuân Thứ là một ví dụ thì cần phải hiểu rằng ở Hà Nội, không phải Vanelove mà Quýt mới là người được đánh giá cao nhất ở map Large, nên việc Quýt cặp cùng Namsc cũng là điều hợp lý. Còn nói về sức mạnh của Vanelove – Xuân Thứ thì rõ ràng đây là lợi thế của Hà Nội khi họ có một lực lượng khá đồng đều, bản thân Quýt – Thứ hay Love – Thứ cũng đều như nhau mà thôi. Thậm chí có nhiều người cho rằng Quýt – Thứ nếu được cặp với nhau thì mới là mạnh nhất. Nên vấn đề này cơ bản các bên đều cảm thấy mọi thứ hài hòa và đánh được.

 

 

Lấy một ví dụ khác, khán giả tinh ý sẽ nhận thấy rằng khách quan có rất nhiều ứng cử viên vô địch, Vanelove – Thứ chỉ là một trong số đó. Chúng ta có U98 – Mạnh Hào (cả hai đều được tính dáng tiệm cận Top 1), Chim Sẻ Đi Nắng – Anh Huy cũng rất mạnh (Huy vừa giành giải Nhì ở League III và đang được tính diện Top 2, đánh lên tay từng ngày), BiBi – Tutj (chủ lực, chém rát rất song toàn), Hồng Anh – Tịnh Văn (Top 1 cứng và một người vừa vô địch League III), Tiểu Màn Thầu – Tý…Về cơ bản, trong một kèo chạm 5 hay 7 thì đối thủ Vanelove – X.Thứ chỉ là kèo cân mà thôi. Chưa kể những nhân tố bùng nổ như Hoàng Mai Nhi, HeHe...đang có phong độ rất tốt nên chuyện đánh bại các đối thủ khác để vào sâu là điều bình thường. 

 

 

Đếm ngược chờ 12h00 ngày 27/1 tới, kì đại hội đang mong chờ nhất dịp cuối năm sẽ được diễn ra và chúng ta sẽ có những đáp án cho riêng mình. 

 

EGO News
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất