AoE LungCleanser Hà Nội Open 9: Nội dung 44 random - Sparta vô địch sau trận chung kết "điên rồ"

20:14 - Chủ Nhật, ngày 31/01/2021


 

Trước khi nói đến trận chung kết điên rồ tại nội dung 44 random LungCleanser Hà Nội Open 9, phải nhớ rằng BiBi Club và Sparta luôn được coi là kỳ phùng địch thủ, việc gặp nhau trong bốn trận chung kết liên tiếp tại HNO (BiBi Club vô địch hai năm gần đây) đã cho thấy tâm thế của BBC trước cuộc chiến là rất tốt, cho dù họ có phong độ không phải là quá maxping. Còn với Sparta, đây là trận chung kết thứ 5 của họ trong vòng một tháng với đủ mọi nội dung thi đấu và đủ những chiến dịch xoay vòng con người, nhưng chất lượng cũng như hiệu quả mà họ đạt được là quá rõ ràng, nó cho thấy một điểm rơi phong độ hoàn hảo và cả độ chín của từng cá nhân trong team. 

 

Chỉ có Chúa mới tin rằng BiBi Club có thể thua đến 0-7, bởi trước đó có nằm mơ cũng không ai nghĩ đến kịch bản này. Nó không hồi hộp, không gây cấn nhưng tạo ra cơn xúc động mạnh, trong đó bao gồm cả thất vọng, nuối tiếc xen lẫn sự xấu hổ. Một trận thua đi vào lịch sử của BiBi Club nói riêng và lịch sử AoE Việt nói chung, ở đó không chỉ là khoảng cách về trình độ mà còn về tâm lý, chiến thuật. BBC đã chơi quá bạc nhược, cho dù đội hình yếu hơn nhưng những màn trình diễn ấy là không thể chấp nhận được. Sẽ có những người nói về họ với sự đen đủi, thiếu may mắn, nhưng thực tế khắc nghiệt hơn nhiều: BBC yếu hơn về mọi mặt. Sẽ chẳng ai có thể quên trận thua này, một trận thua làm tổn thương tình yêu, lòng tin và cả sự tự trọng của hàng trăm nghìn người, cả trong cuộc lẫn ngoài cuộc. Nhưng BiBi - Tiểu Màn Thầu - Tý - Tutj chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Một cái kết quá nghiệt ngã và đau đớn. 

 

Nhưng sẽ chẳng ai khóc cho họ, cho một trận thua không khác gì một sự phản bội thế này, chắc chắn là như vậy. 

 

 

Trái lại, khán giả sẽ phải hỏi điều gì đang xảy ra khi Sparta vô địch hết giải này đến giải khác, Chim Sẻ thì đang bay với vận tốc của một chiếc phản lực, không ai có thể đuổi theo kịp. Phần còn lại của cuộc chơi không đầu hàng nhưng họ cũng chưa thể làm gì hơn là đứng nhìn Sparta che phủ cả cộng đồng bằng nguồn sức mạnh dường như bất tận. Cả team đánh chắc tay, đoàn kết và có cả sự bay bổng kì lạ, đấy đều là phẩm chất của nhà vô địch mà rõ ràng là không ai xứng đáng hơn thế. Sau thất bại tại Bé Yêu Cup hồi giữa năm 2020, Sparta như bừng tỉnh và đặt dấu ấn trong mọi giải đấu mà mình tham dự, chiến thắng hủy diệt trước BiBi Club là cú hạ màn hoành tráng và hoàn hảo để khép lại năm cũ, qua đó mở ra một năm mới nhiều sức sống và niềm tin. 

 

Chim Sẻ và Sparta tiếp tục kéo dài cơn đau đầu của các nhà tổ chức, nhưng biết sao được khi họ quá mạnh và xứng đáng. Những tháng ngày tới chắc người ta lại phải nghĩ xem thể loại nào có sự hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh hơn, còn bây giờ, có những điều không cần nói thì ai cũng hiểu, Sparta là số 1.

 

Giải đấu khép lại với hai chức vô địch của Sparta, cảm ơn Qúy độc giả đã đồng hành cùng AoE.vn trong hành trình này. Chúc các bạn một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công! Xin chào và hẹn gặp lại!

 

EGO News
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất