AoE MAXHOME Đại Chiến: Đẳng cấp Chim Sẻ - Tú Xuất và nỗi thất vọng Hồng Anh - Kamachi

21:40 - Thứ 6, ngày 16/04/2021


Tú Xuất là một game thủ rất mạnh, cũng có rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng thật khó để xếp anh vào hàng ngũ những tay chém 'cứng cựa' nhất cộng đồng AoE. Song, đúng như những nhận định trước giải đấu, dù Chim Sẻ Đi Nắng có thi đấu với đồng đội là ai thì team của anh vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AoE MAXHOME Đại Chiến.

Điều đó nhanh chóng được kiểm chứng khi bộ đôi Chim Sẻ - Tú Xuất bước vào lượt trận đầu tiên gặp Team Hồng Anh - Kamachi. Ở game đấu thứ nhất, đội trưởng Sparta rơi vào thế khó khi yếu tố tài nguyên không thực sự ủng hộ, khiến anh lên đời rất muộn. Team Hồng Anh nhờ vậy mà nhanh chóng chiếm lợi thế trong thời điểm đầu và duy trì lợi thế ấy suốt hơn 30 phút trong game. Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay team Hồng Anh ở tình huống ốp quân quyết định, thế nhưng sự lì lợm của Chim Sẻ trong thủ nhà và cái đầu rất quái của Tú Xuất sau đó đã giúp hai game thủ lật ngược thế cờ để giành chiến thắng ngoạn mục. Qua đó tạo ra áp lực tâm lý vô cùng lớn với đối thủ. Ở các game đấu sau, Hồng Anh - Kamachi liên tục rơi vào bế tắc. Phút lóe sáng của game thủ Thái Bình trong trận đấu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 là không đủ để cứu vãn cục diện. 

 

Thắng team Hồng Anh với cách biệt 5-1, Chim Sẻ Đi Nắng và Tú Xuất tiếp tục cho thấy sự hưng phấn khi giành chiến thắng cũng với tỷ số tương tự trong lượt trận thứ hai, khi đối thủ lần này chỉ là là Xi Măng - TuTj, một cặp đôi không được đánh giá cao tại giải đấu. Trước đó, team Xi Măng cũng để thua ngay trong trận đấu khai mạc trước team Tiểu Màn Thầu.

 

Tổng hợp kết quả các lượt trận khuôn khổ bảng A - giải đấu AoE MAXHOME Đại Chiến

 

Trong khi đó, việc để thua đậm trong lượt trận đầu không chỉ khiến cho team Hồng Anh đánh mất sự tự tin, mà nó còn khiến cho hai game thủ rơi vào tình thế "buộc phải thắng" ở lượt đấu tiếp theo. Những áp lực về tâm lý khiến các game thủ không còn giữ được bình tĩnh và liên tục mắc bẫy của đối phương. Thậm chí game thủ Hồng Anh còn phạm phải sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn khi chọn sai map của BTC, dẫn đến bị xử thua đầy cay đắng ở game đấu thứ tư. Kết cục, team Hồng Anh để thua trắng 0-5 khi đối đầu với team Tiểu Màn Thầu. 

 

Sau hai lượt trận đầu tiên, cục diện bảng A nhanh chóng ngã ngũ. Team Chim Sẻ và team Tiểu Màn Thầu cùng nhau bước vào vòng Bán kết khi toàn thắng cả hai trận đấu. Họ có cùng hiệu số +8. Còn team Hồng Anh và team Xi Măng chính thức nói lời tạm biệt giải. 

 

Ở lượt đấu cuối, cũng là trận vớt vát danh dự, team Hồng Anh tiếp tục cho thấy những sự chệch choạc trong lối chơi, trong khi team Xi Măng vẫn cho thấy thái độ thi đấu cực kỳ đáng nể dù họ đã không còn động lực. Kết quả, Hồng Anh - Kamachi để thua 2-5, chính thức trắng tay rời giải và đánh dấu một ngày thi đấu tràn đầy sự thất vọng. Với Xi Măng và TuTj, hai game thủ này hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu khi đã chơi quả cảm đến phút cuối cùng. 

 

BXH chung cuộc bảng A

 

Trong trận đấu muộn nhất của bảng A - cũng là màn phân tranh ngôi vị Nhất - Nhì bảng - Chim Sẻ và Tú Xuất tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi đè bẹp Mai Cồ Tý - Tiểu Màn Thầu với tỷ số 5-1. Ba trận toàn thắng, team Chim Sẻ Đi Nắng nghiễm nhiên giành được vị trí Nhất bảng, họ sẽ gặp đội Nhì bảng B ở trận Bán kết. Còn team Tiểu Màn Thầu, dĩ nhiên, dù không muốn thì đội Nhất bảng B sẽ là đối thủ của họ. 

 

 

Ngày mai, bảng B giải đấu AoE MAXHOME Đại Chiến sẽ chính thức khởi tranh. Được coi là bảng tử thần, những diễn biến của bảng đấu này sẽ còn căng thẳng, kịch tính, hồi hộp và khó đoán hơn rất nhiều. Ngày mai cũng sẽ là một ngày thi đấu hứa hẹn nhiều kịch bản hấp dẫn đang chờ đợi các fan hâm mộ. Và chúng ta hãy cùng chờ xem, hai cái tên xuất sắc còn lại sẽ có mặt trong vòng Bán kết là những đội nào!

 

Giải Đấu AoE MaxHome Đại Chiến 2021: 

 

- Khởi tranh: 16/04 – 18/04/2021 

 

- Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: aoe.vn 

 

------------------------------ 

 

Xin cảm ơn Nhà tài trợ MaxHome đã đồng hành cùng giải đấu AoE MaxHome Đại Chiến 2021: 

 

- Fanpage Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Và Xây Dựng Maxhome: 

 

 

https://www.facebook.com/Congtycophankientrucvaxaydungmaxhome

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất