AoE MyClip 2020: Đâu là ứng viên sáng giá nhất?

13:08 - Thứ 4, ngày 16/09/2020


 

"Lực lượng" - Đây chính là vấn đề lớn nhất tại MyClip Cup 2020 bởi việc chọn ai, loại ai không hề đơn giản và rõ ràng nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ phía người hâm mộ, mà điển hình chính là sự vắng mặt của No.1 và sự xuất hiện của SangClub... Tuy nhiên cuộc chơi vẫn diễn ra theo đúng lộ trình và để đánh giá khách quan về các team, có thể nói chất lượng vẫn là rất đồng đều vì mỗi bên đều có những sở trường riêng. 

 

Chim Sẻ có trọng trách rất lớn!

 

Rất nhiều người đánh giá team của Chim Sẻ là yếu nhất vì cho dù họ có một siêu sao như Sẻ và tay chém Gunny thì sự lên tay của U98 vẫn chưa phải là quá chắc chắn, trong khi SangClub bị coi là vị trí bị thọt nhất, thậm chí là yếu nhất trong số 16 gương mặt đại diện. Điều này tất nhiên là chưa có một thông số nào rõ ràng, nhưng việc hiếm khi được chơi kèo đỉnh cao và áp lực dành cho Sang khi thì đấu ở giải này là điều rất dễ nhận thấy. Ở team này có lẽ chiến thuật sẽ đơn giản nhất, và dễ bắt bài nhất khi chủ lực chính sẽ là Chim Sẻ, các vệ tinh xoay quanh sẽ phục vụ hoàn toàn cho Sẻ. Mà nếu không phải Sẻ thì khó có ai có thể chắc tay mà đánh chủ lực thay được. 

 

Tốc độ là sức mạnh! 

 

Trong khi đó, team đấu bao gồm Vanelove - Quýt - X. Thứ - Xi Măng được đánh giá khá cao khi họ có ba mảnh Hà Nội năm nào, nghĩa là sẽ chơi rất hiểu ý. Việc thế chỗ Hoàng Mai Nhi bằng X. Thứ có thể không mang đến sự yên tâm trên phương diện chủ lực nhưng tốc độ và sức chém của Thứ sẽ trội hơn, mà phong độ trong thời gian qua của game thủ này đã chứng minh rất rõ điều đó. Về mặt bằng chung đây có lẽ là team đồng đều nhất vì họ có cả chủ lực tốt và các tay chém khỏe nhưng Vanelove vẫn rất vô duyên với các giải đấu, và giải này thì chỉ đánh giá khỏe chứ chưa thấy đội hình này có gì vượt trội. 

 

Vanelove liệu có phá dớp?

 

Ứng viên sáng giá là Hồng Anh - Chipboy - HeHe - Truy Mệnh được nhắc đến rất nhiều bởi họ có đến ba tay chém thuộc thế hệ 1996, cực hay và cực rát. Có lẽ nếu trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng 18 phút trong game thì không ai có thể cản nổi những cái tên này, nhưng cuộc chơi thì không đơn giản như vậy, dù Truy Mệnh đang chơi rất lên tay trong vai trò chủ lực nhưng để so sánh, vẫn thật khó để xếp chung mâm với BiBi, Chim Sẻ, Vanelove, Hoàng Mai Nhi... Tất nhiên Hồng Anh hay Chipboy hoàn toàn có thể được đôn lên cầm cái nhưng như thế cũng sẽ làm sức chém giảm đi nhiều, về cơ bản cơ hội là có nhưng không phải là nhất. 

 

 

Ứng cử viên số 1?

 

Một chút ưu ái lẫn lý trí phải dành cho BiBi - Hoàng Mai Nhi - Tiểu Màn Thầu - Tý, họ dù không sở hữu những lưỡi kiếm sắc bén để kết thúc trận đấu sớm nhưng sự già rơ và đẳng cấp ở map Gigantic là không phải bàn cãi, cả 4 game thủ kể trên đều có thể đánh chém và đánh chủ lực, họ đều là những người rất toàn diện trong thế trận này, họ không có tốc độ kiểu team của Hồng Anh, không có tay chém kiểu Quýt, X. Thứ ở team Vanelove hay bộ khung Chim Sẻ - Gunny nhưng họ tổng hòa được những gì cần thiết nhất, đặc biệt là thế đánh BiBi - HMN song kiếm cầm cái thì có lẽ không team nào có thểt xếp trên. Một cách khách quan, cá nhân người viết vẫn đánh giá đây là team mạnh nhất và có nhiều cơ hội nhất. 

 

Tuy nhiên khi cuộc chơi chưa diễn ra, chưa ai có thể khẳng định điều gì. Hãy cùng chờ xem nhé! 

 

#PhạmThyAnh

EGO News
Xem thêm:

Gunny

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất