AoE Star League 2022: So sánh “chủ lực” của các Team 4vs4

16:22 - Thứ 4, ngày 27/07/2022


 

AoE Star League 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 29/7, tức là chỉ còn rất ít ngày nữa. Không chỉ là giải đấu kỷ lục của lịch sử phát triển cộng đồng AoE (kéo dài tới 10 tháng), đây còn là giải đấu áp dụng thể thức đoàn thể kết hợp Solo, 2vs2 và 4vs4 Random. Bởi vậy nên Star League sẽ là giải đấu rất được người hâm mộ kỳ vọng. Dĩ nhiên, 4vs4 Random vẫn luôn là thể thức cuốn hút và được yêu thích bậc nhất. Vậy đâu sẽ là Clan được đánh giá mạnh nhất ở thể thức này? Trong bài viết này, hãy cùng aoe.vn nhận định sơ qua về vai trò của các chủ lực trong đội hình 4vs4 các Clan.

 

Hà Nội: Chủ lực Hoàng Mai Nhi

 

Nội dung 4vs4 Random vẫn luôn được coi là “truyền thống” của Team AoE Hà Nội, dù họ có trải qua bao nhiêu giai đoạn thăng trầm đi chăng nữa. Ở giải đấu sắp tới đây, 4vs4 vẫn là nơi để các fan Clan AoE thủ đô gửi gắm niềm tin. Với đội hình Hoàng Mai Nhi – Cam Quýt – Xuân Thứ - Tý, dễ thấy rằng trong một thế trận cơ bản, vị trí chủ lực của Team sẽ được giao cho lão tướng Hoàng Mai Nhi. Anh không chỉ là một tay chủ lực cứng mà còn có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu trong map Gigantic. Trong khi đó, ba vệ tinh còn lại đều có khả năng đánh chém cực tốt nên có thể tạo được một thế trận ưu cho team, tức là mở ra không gian để Hoàng Mai Nhi phát huy đúng sở trường. Dĩ nhiên trong những thế trận bắt buộc phải cầm chủ lực thì cả Cam Quýt, Xuân Thứ, Tý đều có thể đảm nhiệm vai trò.

 

BiBi Club: Chủ lực BiBi, VaneLove

 

Sự bổ sung VaneLove vào đội hình thi đấu 4vs4 giúp sức mạnh của BiBi Club được tăng lên đáng kể. Giờ đây, đối thủ của BBC không chỉ ái ngại một gã “quái vật” trong map 4vs4 là BiBi, mà họ còn phải dè chừng một VaneLove luôn rất xuất sắc và đầy tinh quái trong những thế cầm chủ lực, đặc biệt là những trận đấu phải đẩy quân đời IV. Điều đáng nói hơn nữa là các thành viên của BBC giai đoạn vừa qua rất thường xuyên thi đấu cùng nhau để tăng tính gắn kết. Nên có thể kết luận rằng, với đội hình gồm hai tay chém là Tiểu Màn Thầu và Văn Nhất, hai chủ lực VaneLove và BiBi, chắc chắn BiBi Club sẽ là một bài toán nan giải đối với các team còn lại tại AoE Star League 2022.

 

 VaneLove là một game thủ chủ lực rất hay và có nhiều kinh nghiệm

 

Nghệ An: Chủ lực U98, Yugi

 

Với sự thiếu vắng đội trưởng No1, Nghệ An ở giải đấu lần này không thực sự được đánh giá cao như những giải đấu trước đó. Phong độ của lão tướng Yugi sẽ là nỗi lo lớn nhất đối với các fan AoE xứ Nghệ. Song với đội hình có một chủ lực cứng là U98 cùng một người có rất nhiều kinh nghiệm như Yugi, Nghệ An vẫn sẽ là một đối thủ không thể coi thường.

 

Slow But Sure: Chim Sẻ Đi Nắng, Tễu, Truy Mệnh

 

Hai bản hợp đồng “quý hơn vàng” ngay trước thềm AoE Star League giúp cho SBS từ một đội không được đánh giá cao, nay trở thành một thế lực thực sự trên bản đồ 4vs4 Random. Ngoài Mạnh Hào là một game thủ thuần hệ chém, cả ba game thủ Chim Sẻ, Tễu và Truy Mệnh đều có thể linh hoạt đánh chém hoặc chủ lực. Trong đó, Chim Sẻ và Truy Mệnh là hai game thủ có khả năng chơi chủ lực cực hay. Mặc dù ở thời điểm này, SBS chưa thực sự gắn kết trong lối chơi, nhưng nên nhớ rằng Star League kéo dài tới 10 tháng trời với những trận đấu lượt đi và về. Giải đấu lần này cũng là cơ hội thích hợp để SBS hoàn thiện đội hình mạnh nhất của họ.

 

 Về mặt lý thuyết, SBS sở hữu đội hình rất linh hoạt và có đến 3 game thủ chơi tốt chủ lực

 

Thái Bình: Hồng Anh, Kamachi

 

Về mặt lý thuyết, Hồng Anh và Kamachi là những game thủ có khả năng chủ lực tốt trong team Thái Bình. Song Hồng Anh lại là một tay chém cực rát ở map 4vs4 và dĩ nhiên là anh sẽ không bỏ qua sở trường tuyệt vời này của mình. Đó là còn chưa nói đến việc, Hồng Anh đánh tấn công đến độ phát “nghiện”. Game thủ này sẽ chỉ đảm nhận vai trò chủ lực trong một số thế trận bắt buộc mà thôi. Trong khi đó, Kamachi Love lại không được đánh giá quá cao ở vai trò chủ lực như các chủ lực của team khác. Nên nếu xét trên lý thuyết, Thái Bình được xem là đội có “điểm tựa” thiếu vững vàng nhất. Song, thực tế thì Thái Bình với nòng cốt là các thành viên của Sài Gòn New lại tôn thờ lối chơi tập thể, phối hợp quân và dồn ép sớm chứ không quá quan trọng vai trò của một chủ lực. Bởi vậy mà Thái Bình chắc chắn sẽ là một đối thủ hết sức khó chịu đối những team còn lại. Vấn đề của họ sẽ chỉ nằm ở việc duy trì phong độ mà thôi.

 

Dù sao đi chăng nữa, tất cả vẫn đang nằm trên lý thuyết. Để hiện thực hoá “sức mạnh lý thuyết” ấy, các team không những phải thi đấu tốt, phối hợp ăn ý, đưa ra chiến thuật đúng đắn mà còn phải trông chờ vào phong độ từng thành viên cũng như quân bài, thế sắp xếp,… trong game nữa. Muốn biết đâu mới thực sự là “bá chủ” của thể thức 4vs4, hãy cùng chờ đợi những diễn biến của Star League 2022, bắt đầu từ ngày 29/7 tới đây.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Ronal Tễu


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất