AoE Thiên Khôi Cup 2023: Giải đấu tuyệt vời, duy nhất một điểm "chê"!

16:53 - Thứ 2, ngày 07/08/2023


Với cơ cấu giải thưởng cũng như cách tổ chức chuyên nghiệp, AoE Thiên Khôi Cup 2023 quả thực là một giải đấu hấp dẫn, tuy nhiên vẫn còn điểm cần rút kinh nghiệm.

Trải qua 6 ngày thi đấu, AoE Thiên Khôi Cup 2023 đã tìm ra nhà vô địch của giải, đó chính là team chủ nhà Thiên Khôi Esports. Đây tất nhiên là một kết quả mà lúc ban đầu, không nhiều người nghĩ đến. Bởi lẽ Thiên Khôi đã khởi động trước thềm mùa giải một cách hết sức chậm chạp khi họ gần như thua toàn bộ các kèo đấu giao hữu, từ solo cho đến 4vs4. Thế nhưng với những gì mà Cam Quýt và các đồng đội thể hiện trong giải, có thể nói rằng chức vô địch dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

 

Tiếc nuối lớn nhất nằm ở trận chung kết, khi người hâm mộ không được xem một trận đấu mãn nhãn, thay vào đó là những diễn biến một chiều tẻ nhạt bởi quân bài có sự chênh lệch quá lớn. Song dù sao thì may mắn vẫn vẫn luôn là một phần của các giải đấu Random. Chỉ có thể nói rằng Thiên Khôi đã hội tụ đủ cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa ở giải đấu lần này. 

 

Chủ nhà Thiên Khôi lên ngôi vô địch

 

Bỏ qua những diễn biến không thực sự đặc sắc ở trận chung kết và nhìn nhận một cách tổng quan thì Thiên Khôi Cup 2023 là một giải đấu thực sự thành công về nhiều mặt. Mà quan trọng hơn hết, giải đấu đã chứng kiến các team với hầu hết game thủ đều thi đấu bằng tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm cao. Từ đó, rất nhiều trận đấu hay, hấp dẫn đã xuất hiện như một lời đáp lại tình cảm của những người hâm mộ đã dành sự quan tâm cho giải. Cũng chẳng quá đáng lắm khi nói rằng, giải đâu thực sự đưa người hâm mộ về AoE của mười năm trước, những năm tháng được theo dõi các trận 4vs4 thực sự đỉnh cao.

 

Để có được thành công đó, phải dành lời cảm ơn và ghi nhận nỗ lực của ban tổ chức (Thiên Khôi) trong công tác làm giải. Những quy định về việc xử phạt nặng đi muộn, không hút thuốc trong lúc thi đấu, không đem điện thoại vào phòng thi đấu,... đã góp phần giúp giải đấu diễn ra vô cùng chuyên nghiệp và thành công. 

 

Tuy nhiên, trong công tác tổ chức giải đấu của Thiên Khôi vẫn còn một điểm đáng lưu ý liên quan đến vấn đề quay phát. Cụ thể, những tình huống giao tranh, ốp quân trong trận thường xuyên xảy ra tình trạng khung hình bị chậm. Điều này cũng bị khán giả phàn nàn rất nhiều. Dù ai cũng biết rằng thi đấu 4vs4 thường có những tình huống đấu quân đông, và AoE là một game cũ nên chuyện giật lag khung hình là không tránh khỏi. Nhưng ở Thiên Khôi Cup, có rất nhiều tình huống ốp quân không quá đông cũng xảy ra tình trạng giật, lag và chậm khung hình. Những tình huống đó phần nào khiến cho trải nghiệm xem bị giảm xuống ở những thời điểm được xem là cao trào nhất trận đấu.

 

Team EGO về nhì sau thất bại 1-7 ở chung kết

 

Nếu như tổ chức tại các Cyber Game thỉ không nói, vì còn phụ thuộc vào máy móc của quán. Nhưng đằng này giải được tổ chức tại văn phòng của CSDN Studio nên rõ ràng ban tổ chức cần rút kinh nghiệm hơn ở những giải đấu sau để đem đến cho người hâm mộ những trận đấu chất lượng nhất có thể. Dù sao hiện tại cũng đã là năm 2023 với công nghệ phát triển vượt trội, đường truyền mạng cũng nhanh hơn, nên người hâm mộ cũng xứng đáng có được những hình ảnh tốt hơn.

 

Điểm trừ duy nhất của giải là tình trạng chậm, giật lag khung hình khi game thủ đấu quân đông

 

Nhìn chung, vấn đề mà giải đấu gặp phải nói trên cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Đó cũng chỉ là một gợn nhỏ trong tổng thể một giải đấu rất thành công mà thôi. Hy vọng rằng trong tương lai, Thiên Khôi cùng với các đơn vị chủ quản sẽ tiếp tục tổ chức thêm các giải đấu hấp dẫn để đưa AoE Việt trở lại những năm tháng đỉnh cao vốn có.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất