AoE Trung Quốc, các bạn ra sao rồi?

14:35 - Thứ 3, ngày 29/09/2020


 

Những siêu sao người Trung bốc hơi như nồi cơm điện mở nắp vậy, thoáng chốc không còn lại gì. Từ thời điểm họ đổ bộ sang Việt Nam như một cơn Đại hồng thủy rồi lặng lẽ về nước, đến giờ, việc duy trì các kèo đấu giao hữu cũng trở thành của hiếm. Có rất nhiều lý do để giải thích cho thời kì ngắt quãng này, đó là việc Facebook không còn giống một miền đất hứa, đại dịch Covid khiến hành trình trở lại Việt Nam trở nên khó khăn, trình độ chênh lệch… và cũng có thể là vì AoE Việt Nam đang sống quá khỏe, một cách độc lập, nó trái ngược hoàn toàn so với một trạng thái trì trệ của nền Đế chế Trung Hoa.

 

 

Người Trung từng lắc đầu ngao ngán, từng thở hắt ra khi chứng kiến Chim Sẻ vô địch hết lần này tới lần khác, và đánh bại những niềm tự hào như Shenlong, Tiểu Thủy Ngư…một cách quá dễ dàng. Họ hiểu rằng với những game thủ hiện tại, Trung Quốc sẽ không thể lật đổ được thế cửa trên của Chim Sẻ, và triều đại của Sẻ sẽ tồn tại ở đó thêm rất nhiều năm nữa, nên đâu đó đã có dấu hiệu buông xuôi và chấp nhận thực tế không mong muốn ấy. Khá lâu rồi Shenlong, Tiểu Thủy Ngư không có kèo quay phát để cộng đồng khán giả Việt Nam có thể dõi theo, và người ta bắt đầu đặt câu hỏi rằng AoE Trung Quốc đang làm gì? Thậm chí là còn sống hay không?

 

 

Đừng lo, họ vẫn sống. Theo thông tin mới nhận được thì những game thủ Top đầu của Trung Quốc vẫn mạnh khỏe và thi đấu đều đặn, tuy nhiên khi không còn điểm trung chuyển mang tên Việt Nam thì nhánh của Shenlong và nhánh của Sơ Luyến tiếp tục rơi vào trạng thái đóng băng, không giao hữu nữa mà thôi. Với Long – Ngư, họ vẫn giữ nguyên trách nhiệm đầu tầu, vẫn cùng hiệp hội duy trì và mơ về một tương lai tươi sáng bằng cách tập luyện hàng ngày và liên tục tổ chức các giải đấu Offline nhằm gắn kết cộng đồng hơn. Mới đây, hồi đầu tháng 9, tại Giang Môn, Quảng Đông đã diễn ra giải 3v3 Shang đánh theo luật Trung Quốc và 3v3 Random đánh theo luật Việt Nam, đây là giải đấu offline quy tụ những ngôi sao lớn nhất và những ông bầu “khủng” nhất trên khắp đất nước Trung Quốc. Về mặt hình ảnh, các ông bầu thể hiện tình yêu bền vững với AoE bằng việc trực tiếp thi đấu bên cạnh các game thủ chuyên nghiệp (kèo cõng tạ) và có những cam kết “nặng kí” về việc tiếp tục đồng hành cùng nền AoE nước nhà. Về mặt chuyên môn, giải đấu có tính cạnh tranh cao và tìm ra được những cái tên mới, có trình độ tốt.

 

 

Cuối cùng, sau nhiều ngày tranh tài, ở nội dung 3v3 Shang đánh theo luật Trung Quốc – Team đấu gồm Tiểu Thủy Ngư – Đại Trù – Ngốc Ngốc lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Shenlong – Nhị Thiếu – Quá Ẩn giành vị trí số 1 ở nội dung 33 random luật Việt Nam. Rõ ràng, dòng chảy của người Trung không ào ạt nhưng vẫn có sức sống riêng. Thời gian gần đây họ vẫn hướng người hâm mộ đến các kèo Random để hòa nhập với Việt Nam, đồng thời làm mới các cuộc chơi truyền thống bằng các kèo lạ như Solo Shang đời 4…Theo thông tin mới nhận được thì trong tháng 10 tới, các kèo giao hữu giữa hai nước sẽ được xây dựng lại, và chúng ta, dù ở phía nào đi chăng nữa vẫn luôn mong AoE Trung Quốc sẽ “sống khỏe”, dù thời kì hoàng kim có thể đã không còn. 

 

 

Cảm thấy rất nhớ Shenlong, Tiểu Thủy Ngư…

 

#PhạmThyAnh

 

EGO News
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất