AoE Trung Quốc: mối thù vượt khỏi ranh giới thể thao?

10:02 - Thứ 6, ngày 18/06/2021


Mối thù truyền kiếp giữa hai nhánh Shenlong và Sơ Luyến là câu chuyện đã kéo dài trong suốt nhiều năm, nổi tiếng ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Xung quanh câu chuyện này có rất nhiều những đồn thổi và đàm tiếu. Mặc dù cội nguồn gốc rễ của những mâu thuẫn này xuất phát từ đâu, các fan hâm mộ chẳng thể tỏ tường như người trong cuộc, bởi những thông tin lan truyền trên mạng có tính xác thực không cao. Song điều hiển hiện trước mắt chúng ta: mâu thuẫn giữa Shenlong và Sơ Luyến là có thật, mâu thuẫn giữa 2 nhánh Lưu Bị và Liễu Liễu cũng là có thật, thậm chí có đôi lúc còn gay gắt đến mức không thèm nhìn mặt nhau nữa. Nhưng liệu rằng những mâu thuẫn đó đã vượt qua khỏi ranh giới của thể thao?

 

Về góc độ tinh thần, đúng là những mâu thuẫn của 2 nhánh này đã góp phần “bóp chết” nền AoE Trung Quốc. Rất nhiều giải đấu được tổ chức tại đất nước đông dân nhất Thế giới mà lại chỉ có game thủ của duy nhất một nhánh tham gia, chẳng khác nào một giải đấu nội bộ. Thậm chí, hầu hết các giải đấu Việt - Trung, Trung - Việt đều sẽ vắng bóng một trong hai nhánh. Nếu giải đấu do nhánh Lưu Bị tổ chức, họ sẽ không mời nhánh Liễu Liễu và ngược lại. Không chỉ dừng lại ở đó, ngay cả khi giải đấu do Việt Nam tổ chức, việc mời đủ cả hai nhánh Trung Quốc là vô cùng khó khăn. 

 

Shenlong và Sơ Luyến đứng ở hai đầu chiến tuyến trong nhiều năm

 

Các fan hâm mộ có bao giờ tự hỏi rằng, các kèo đấu giữa game thủ Việt Nam với Shenlong có thể diễn ra như cơm bữa, nhưng để chứng kiến một trận giao hữu giữa Chim Sẻ Đi Nắng với Sơ Luyến lại rất hiếm khi? Đúng, như các bạn đang nghĩ, nguyên nhân chỉ có một mà thôi. Những mâu thuẫn của hai nhánh không chỉ ảnh hưởng đến nền AoE trong nội bộ quốc gia của họ mà còn ảnh hưởng đến Việt Nam, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của AoE trên toàn Thế giới.

 

Nếu cố gắng nhìn theo một hướng tích cực, có lẽ mâu thuẫn ấy sẽ giúp cho các cuộc đối đầu giữa 2 nhánh trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Mà quả đúng là thế thật. Mỗi khi một trận đấu giữa Long - Luyến hay thậm chí chỉ là những game thủ top sau, các fan hâm mộ cũng được sống trong những cuộc chiến đúng nghĩa, tình thế lúc nào cũng căng thưởng như giương cung bạt kiếm từ lúc trước trận cho đến tận khi trận đấu kết thúc. Mỗi giải đấu nếu có sự góp mặt của hai nhánh cũng trở nên vô cùng đáng xem. Trong quá khứ, nhánh Lưu Bị và nhánh Liễu Liễu đã từng có lúc kết hợp cùng nhau, cũng đã có lúc “quy tắc ngầm” bị phá bỏ (Thời gian các game thủ thi đấu tại Việt Nam). Tuy nhiên cho đến nay, dường như nút thắt của những khúc mắc trong suốt nhiều năm vẫn chưa được hoàn toàn cởi bỏ. 

 

Sơ Luyến là khắc tinh của Shenlong ở các giải đấu

 

Nhưng có lẽ sẽ sớm thôi, người Trung sẽ buộc phải tháo gỡ những khúc mắc của chính họ vì một mục tiêu chung.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất