AoE và SEA Games: Tưởng như xa, mà đang rất gần!

09:40 - Thứ 7, ngày 15/10/2022


Có thể nói cộng đồng AoE Việt Nam đang ở vào một giai đoạn phải đứng trước đầy rẫy những khó khăn, thách thức và rất nhiều nguy cơ. Trong một năm vừa qua, hàng loạt kênh Facebook bị cắt hợp đồng, kéo theo những lời chia tay của hàng loạt game thủ giỏi. Cộng đồng cũng bởi vì thế mà trở nên ảm đạm hơn hẳn. Thời gian sắp tới, những nguy cơ còn lớn hơn nữa khi Facebook Gaming dự kiến sẽ cắt hoàn toàn hợp đồng với các game thủ AoE. Thế nhưng trước những thách thức và nguy cơ ấy, AoE Việt Nam lại được "chỉ điểm" một con đường mới tươi sáng hơn.

 

VTC và mục tiêu đưa AoE trở thành bộ môn thể thao điện tử

 

Theo đó, cùng với việc mua lại bản quyền của toàn bộ "sê-ri" game AoE, VTC Game cũng sẽ chú trọng đầu tư và phát triển AoE trở thành một tựa game eSports. Điều đó có nghĩa là các game thủ sẽ không bị giới hạn ở những giải đấu tự tổ chức trong nước, hoặc giải đấu giữa hai nước Việt - Trung. Mà thay vào đó, họ còn có cơ hội được cầm chuột ở những giải đấu tầm cỡ khu vực, thậm chí là châu lục hay quốc tế. Đây là điều mà VTC đã công bố ở buổi họp báo mới đây của họ. Tất nhiên, để AoE vươn tầm, không chỉ đòi hỏi VTC và Microsoft phải mạnh tay đầu tư, mà các game thủ AoE Việt Nam cũng cần phải thay đổi để tiếp thu, học hỏi cái mới. Bởi tựa game được chú trọng phát triển ở đây là AoE DE chứ không phải phiên bản mà Việt Nam và Trung Quốc đang chơi.

 

Một trong những chiến lược của đơn vị này


Song khoan hãy bàn về việc các game thủ và cộng đồng đã thay đổi thế nào, mà hãy nói đến những gì VTC đã làm được cho đến thời điểm hiện tại. Lúc này, đơn vị này vẫn đang khá "kín tiếng" bởi họ còn đang bận tập trung vào xây dựng để chuẩn bị phiên bản AoE DE "mới". Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, phiên bản này chính là một bản MOD từ game AoE 2, tức là rất nhiều tính năng hiện đại và chuẩn eSports sẽ được xuất hiện. Bên cạnh đó, VTC cũng sẽ nghiên cứu thay đổi cân bằng các loại quân, nền văn minh, để các trận đấu AoE DE sắp tới vừa đảm bảo tính công bằng nhưng cũng đủ hấp dẫn những khán giả khó tính. Như vậy thì câu chuyện AoE được đưa vào SEA Games hay tổ chức những giải đấu cao hơn cũng chẳng hề viển vông một chút nào cả, bởi cộng đồng AoE 2 trên toàn Thế giới vẫn đang rất mạnh. Nếu phiên bản AoE DE "mới" này chỉ thay đổi các nền văn minh, quân đội, mà bản chất gameplay vẫn là AoE 2, thì chắc chắn sẽ có một bộ phận không nhỏ game thủ trên Thế giới tham gia vào cuộc chơi.

 

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất mà aoe.vn cập nhật, thì VTC hiện đang liên lạc với các công ty chủ quản AoE hàng đầu Việt Nam để chuẩn bị mở lớp tập huấn trọng tài AoE. Động thái này cho thấy sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của VTC cho mục tiêu nâng tầm AoE. Đây cũng là một trong số những hoạt động được VTC công bố ở buổi họp báo trước đó. Vì vậy có thể tin rằng, đơn vị này đã thực sự vạch ra những đường đi cho cộng đồng AoE Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian mà thôi.

 

Chơi AoE tại SEA Games, thậm chí là những giải đấu cao hơn, có lẽ không phải là câu chuyện quá viển vông

 

Phát triển, nâng tầm AoE lên thể thao điện tử chuyên nghiệp sẽ là một chặng đường rất dài và gian nan. Thành công muốn có được không chỉ một người, một đơn vị có thể làm được, mà cần sự chung tay của cả một cộng đồng, cần rất nhiều nguồn lực về người, của và cả thời gian, nên chẳng thể nói trước được điều gì. Nhưng ít nhất những tín hiệu ban đầu cũng chỉ ra rằng, AoE Việt đang tìm ra những cơ hội từ trong những khó khăn, thách thức.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất