AoE Việt Nam đã thay đổi thế nào sau đại dịch?

16:46 - Thứ 4, ngày 09/02/2022


2021 là một năm thực sự đáng nhớ với cộng đồng AoE Việt với rất nhiều sự kiện lớn, nhỏ. Trong đó, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng lệnh giãn cách xã hội đã khiến cho cộng đồng game Đế chế buộc phải thích nghi, thay đổi để phù hợp.

 

Các game thủ thi đấu Đế chế trong quán Internet

 

Có thể nói rằng một trong những điểm thay đổi lớn nhất của cộng đồng AoE Việt Nam sau đại dịch chính là việc thi đấu AoE online. Nếu như trước đây, mọi kèo đấu, giải đấu đều được thi đấu qua mạng LAN (game thủ thi đấu tại văn phòng hoặc tiệm net,...) thì ở thời điểm hiện tại, rất nhiều game thủ lựa chọn việc thi đấu online tại nhà. Điều này giúp cho một số game thủ hay BLV thoải mái hơn trong việc sắp xếp giờ giấc. Một số người muốn về thăm nhà hay thăm quê vào các dịp lễ, Tết hoặc thậm chí cả ngày thường, vẫn có thể thi đấu để phục vụ khán giả.

 

Chính khoảng thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 kéo dài khoảng 3 tháng hồi giữa năm 2021 đã giúp cho các game thủ và bình luận viên làm quen với công tác quay phát màn hình máy từ xa. Cho đến hiện tại, việc "quay phát online" đã trở nên rất dễ dàng và quen thuộc. Tất nhiên, chất lượng quay phát từ xa không thể đảm bảo như quay phát trực tiếp tại văn phòng, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ và không làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người xem AoE.

 

Hồng Anh là một trong số những game thủ thường xuyên thi đấu online

 

Điều đáng nói ở đây là dù chất lượng quay phát, bình luận, xử lý sự cố,... vẫn ở mức ổn nhưng chất lượng các trận đấu khi game thủ thi đấu online lại không được đảm bảo như vậy. Các game thủ vẫn có thể liên lạc với nhau bằng các phần mềm voice-chat (cuộc gọi thoại), song lại không thể nhìn thấy màn hình máy của nhau. Điều đó tạo ra sự cản trở rất lớn đến những tình huống cần giao tiếp như chỉ đồ ăn cho nhau hay kết hợp ốp quân,... Hậu quả là các trận đấu team không đạt được sự nhuần nhuyễn như kỳ vọng của người hâm mộ. Đó là còn chưa kể đến, một số game thủ khi ở nhà phải chơi AoE trên Windows 10 gặp tình trạng lag chuột, bay chuột và không có được thao tác tốt nhất của mình.

 

Ngoài ra, một điểm bất lợi khác của thi đấu online chính là rất khó để tổ chức các trận đấu ở nội dung 4vs4, khi mà rào cản đến từ hiện tượng giật, lag hay khó khăn trong công tác quay phát cũng như liên lạc trong team. Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà trong vài tháng trở lại đây, các trận đấu giao hữu thể thức Solo hay 2vs2, 3vs3 hay giao hữu với AoE Trung Quốc được tổ chức rất nhiều, nhưng lại có rất ít, thậm chí có những giai đoạn không hề có bất kỳ một trận đấu 4vs4 nào, trừ những giải đấu có thể thức đó.

 

Nói tóm lại, việc thi đấu online dù mang tới không ít những lợi ích nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi. Ở thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh đã có những biến chuyển mới, việc giãn cách xã hội hầu như không cần phải áp dụng thì các game thủ đã có thể tới văn phòng thi đấu trực tiếp. Mong rằng sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, cộng đồng AoE Việt Nam sẽ sôi động trở lại với những kèo đấu 4vs4 đỉnh cao để giải tỏa cơn khát của người hâm mộ Đế chế trong nước.

Đình Chiến
Xem thêm:

Gunny


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất