Bài toán thể lực tại AoE LungCleanser Hà Nội Open 9

14:05 - Thứ 3, ngày 26/01/2021


 

Nhiều năm nay, cộng đồng AoE Việt Nam đã không còn quá lạ lẫm với thể thức nhánh thắng - thua trong các giải đấu nữa. Bản chất của nhánh thắng - thua ra đời là để tạo ra sự cân bằng hơn, là cơ hội sửa sai cho các game thủ, nhờ vậy mà nó trở thành hình thức thi đấu được áp dụng với nhiều tựa game chuẩn Esport. Đối với AoE, loại hình thi đấu này còn giải quyết được yếu tố may rủi đặc trưng của tựa game đã có lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời. Giải đấu AoE LungCleanser Hà Nội Open 9 sắp tới một lần nữa đưa hình thức này vào trong thi đấu, đây là một quyết định khá hợp lý, song nếu như nhìn vào nhánh đấu dưới đây, khán giả dễ nhận ra thấy ngay đặc trưng của giải đấu lần này: cuộc đua thể lực!

 

Lịch thi đấu và chia nhánh đấu nội dung 2vs2 Random

 

Ở nội dung dung 2vs2 Random, vòng bảng sẽ không phải là vấn đề với các game thủ bởi mỗi bảng đấu chỉ có 4 đội tham gia. Mặt khác, chạm 4 tại mỗi trận ở vòng bảng không phải con số quá lớn. Hơn nữa, vòng bảng được thi đấu trong một ngày, nói cách khác, game thủ sẽ khá xông xênh về thời gian trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng bảng kết thúc, mọi chuyện mới thật sự trở nên phức tạp. 

 

Ngày tiếp theo, các game thủ sẽ bước vào thi đấu ở nội dung 4vs4 Random. So với 2vs2, thể thức 4vs4 sẽ mất nhiều hơn với các trận đấu có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ trong game. Ngày thi đấu thứ ba, giải đấu sẽ bước vào vòng loại trực tiếp. Tại đây, những đội nằm trong nhánh thắng sẽ có thêm một cơ hội để sửa sai ở bất kỳ vòng đấu nào (Từ Tứ kết cho đến Chung kết), nhưng chính điều này cũng đã tạo ra thêm những vòng đấu "phụ" tại thánh thua. Nghĩa là nếu một đội xếp thứ 3 bảng đấu và rơi vào nhánh thua ngay từ đầu, để đến được trận Chung kết tổng, họ có thể sẽ phải đánh tới hơn 40 trận đấu tại các vòng loại trực tiếp trong trường hợp các kết quả xấu nhất (Tỷ số đều là sát nút). Tất nhiên, trường hợp này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng việc phải đi đấu nhiều hơn sẽ khiến các game thủ tại nhánh thua mất rất nhiều sức mà lại không có cơ hội để sửa sai. Vì vậy, mục tiêu hàng đầu của các game thủ chắc chắn là trụ lại nhánh thắng lâu nhất có thể.

 

Lịch thi đấu và cách thức chia nhánh nội dung 4vs4 Random

 

Với nội dung 4vs4, vì có ít bảng, ít đội tham gia hơn nên sẽ không xuất hiện quá nhiều vòng đấu "phụ", nhưng đặc thù của nội dung team 4vs4 với các trận đấu từ chạm 4 đến chạm 7 cũng sẽ khiến cho các game thủ phải dành ra rất nhiều sức. Những khán giả lo lắng nhất có lẽ là fan hâm mộ của game thủ Hồng Anh, bởi lẽ vấn đề thể lực vẫn là điểm yếu của game thủ này.

 

Game thủ Hồng Anh

 

Trong quá khứ, rất nhiều game thủ AoE chuyên nghiệp đã từng có những kèo đấu "thể lực" xuyên màn đêm, rất nhiều giải đấu thể lực cũng đã được diễn ra. Vì vậy, bài toán thể lực tại giải đấu lần này không phải là câu chuyện mới. Tuy nhiên giữa thời điểm mà rất nhiều ý kiến cho rằng các game thủ chơi AoE đã thiếu đi chất nhiệt huyết, một giải đấu có tính thể lực như AoE LungCleanser Hà Nội Open 9 được tổ chức vào lúc này là hợp lý vô cùng. 

Đình Chiến
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất