Bạn có phải là người lớn tuổi nhất chơi bộ môn AoE?

14:06 - Thứ 2, ngày 19/07/2021


 

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp một người lớn tuổi biết về Chim Sẻ Đi Nắng, cũng không khó để tìm được một người chơi Đế chế ở độ tuổi 30-40. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi AoE đã du nhập vào nước ta từ những năm cuối Thế kỷ XX - đầu Thế kỷ XXI. Ở thời điểm mà máy tính và Internet còn là những khái niệm mới mẻ thì AoE đã nhanh chóng thu hút được sự tò mò và thích thú của đông đảo bạn trẻ học sinh, sinh viên. Thậm chí không ít những người đã lớn tuổi nhưng vẫn rất yêu thích trò chơi này.

 

Sau hơn 20 năm, dù rằng ngành công nghệ thông tin nói chung và công nghiệp game nói riêng đã bước sang một trang hoàn toàn mới, song AoE vẫn có sức hút kỳ lạ mà nhiều trò chơi không thể thay thế được. Dẫn đến, tầng lớp người chơi game này phần lớn là những người trưởng thành và đàn ông trung niên. Tuy nhiên, liệu lứa tuổi 30- 40 đã phải là những người “già” nhất còn chơi Đế chế?

 

 

Trên ảnh là JustMay, một phụ nữ Đài Loan đã ngoài 50 tuổi. Thật khó tin rằng ở độ tuổi này, cô vẫn chơi AoE DE mỗi tối và còn xây dựng kênh livestream riêng. Với JustMay, việc chơi game đem lại rất nhiều niềm vui. Nếu thường xuyên theo dõi, chúng ta sẽ không lạ với hình ảnh JustMay nghêu ngao hát trên livestream như một đứa trẻ. JustMay không quá xuất sắc nhưng trình độ của cô cũng được đánh giá ở mức trung bình khá, có thể coi là ấn tượng với một phụ nữ đã lớn tuổi.

 

 

Ngoài ra, không ít bạn trẻ cho biết họ có những người thân dù tuổi đã rất cao (70-80 tuổi) nhưng vẫn còn say đắm với AoE và dành thời gian để chơi game mỗi ngày. 

AoE - Đế chế quả thực hết sức đặc biệt, bởi chúng ta thật khó tìm ở đâu trên Thế giới một tựa game có đồ họa không xuất sắc, gameplay lạc hậu nhưng vẫn có thể tồn tại và phát triển sau hơn 20 năm, với cộng đồng người chơi dù trẻ hay già cũng đều giữ một tình yêu cháy bóng qua năm tháng. Có thể khẳng định, AoE là một tựa game vượt thời gian. Không, còn hơn thế, AoE là đam mê, là tuổi trẻ, là ký ức của rất nhiều thế hệ. 

Đình Chiến
Xem thêm:

MeoMeo


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất