Bảng xếp hạng AoE 4: Việt Nam đứng hạng mấy?

11:30 - Thứ 4, ngày 26/01/2022


Tính đến thời điểm hiện tại, AoE 4 đã ra mắt được 3 tháng. Mỗi ngày, lượng người chơi online trong game đạt đến con số hàng chục nghìn. Các giải đấu có quy mô lớn, nếu tính ra đơn vị tiền tệ của nước ta cũng lên đến vài trăm triệu VNĐ, đã được tổ chức. Nhìn chung cộng đồng game AoE 4 trên Thế giới đang khá sôi động. Trong khi tại Việt Nam và đặc biệt là ở cộng đồng AoE 1, trò chơi này vẫn chưa được nhiều người biết đến. Số lượng game thủ lẫn khán giả của AoE 4 chỉ là những con số rất nhỏ. Vậy sau 3 tháng, tình hình của cộng đồng Việt Nam và cộng đồng Thế giới ra sao?

 

Bảng xếp hạng thực lực trung bình của các quốc gia trên Thế giới ở tựa game AoE 4

 

Trên đây là bảng xếp hạng đánh giá thực lực trung bình của cộng đồng AoE trên Thế giới. Dễ thấy rằng khối Âu - Mỹ tỏ ra rất mạnh tại AoE 4 khi mà Canada là quốc gia đứng đầu với điểm xếp hạng cực kỳ ấn tượng. Xếp sau lần lượt là Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức,... Trong khi đó, khu vực châu Á tỏ ra kém hơn khi những "cường quốc" về thể thao điện tử là Trung Quốc, Hàn Quốc chỉ xếp ở vị trí thứ 10 và 12. Riêng Việt Nam của chúng ta, một quốc gia mà Đế chế được coi là trò chơi quốc dân thì lại chỉ xếp ở vị trí thứ 17.

 

Lý giải cho điều này hoàn toàn không khó. Bởi lẽ theo cách tính điểm của bảng xếp hạng nêu trên thì số điểm của các game thủ thuộc top đầu chiếm đến 50% điểm số chung. Những quốc gia xếp trên đều là những nước sở hữu nhiều game thủ mạnh. Trong khi đó Việt Nam chỉ có duy nhất 1 game thủ nằm trong top 100 nên điểm xếp hạng chung bị tụt đáng kể.

 

AoE 4 có đồ họa đẹp và gameplay lôi cuốn

 

Bảng xếp hạng cũng chỉ ra một thực tế rằng tại Việt Nam, AoE 4 vẫn chưa được đông đảo người chơi biết đến, dẫn đến số lượng các game thủ ở trò chơi này cũng không quá nhiều. Đến thời điểm này, dù rằng nhiều fanpage, group về AoE đã đưa tin về Đế chế 4 song số lượng khán giả biết đến game vẫn còn khá hạn chế. Mặt khác, những rào cản về tư tưởng của người xem AoE 1 cùng với những yếu tố khác như cấu hình, giá thành game,... mà cộng đồng AoE 4 tại nước ta vẫn chưa thể phát triển.

 

Thời gian sắp tới, nhiều khả năng là Chim Sẻ Đi Nắng Studio chú trọng nhiều hơn đến mảng AoE 4 thông qua việc livestream và tổ chức các giải đấu cho cộng đồng người Việt. Mong rằng cộng đồng AoE 4 tại nước ta sẽ sớm phát triển để có thể cạnh tranh với các nước khác trên Thế giới, để tên tuổi của các game thủ Việt sẽ vươn ra toàn cầu, để các khán giả có thêm những lựa chọn theo dõi bên cạnh những trận đấu AoE 1 đã có phần trở nên nhàm chán theo thời gian.

Đình Chiến
Xem thêm:

Gunny


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất