Bảng xếp hạng cá nhân AoE Super League: Chim Sẻ có phải game thủ xuất sắc nhất?

14:56 - Thứ 2, ngày 11/10/2021


Giải đấu AoE Super League Đấu trường tam quốc đã có hồi kết. Chức vô địch thuộc về Clan Thái Bình là một kết quả hoàn toàn xứng đáng và không kém phần thuyết phục, bởi Clan này đã đứng đầu bảng xếp hạng từ vòng đầu tiên và giữ được vị trí đó cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Với thể thức thi đấu Solo cá nhân để tính điểm cho cả đội, rất rõ ràng, người xem có thể đánh giá được nhà vô địch chính là đội thi đấu đồng đều và ổn định nhất giải.

 

Song, dù điểm và thành tích được tính cho toàn đội, nhưng dù sao đây cũng là một giải đấu mà từng cá nhân solo với nhau, vậy nên chúng ta vẫn cần phải có một bảng xếp hạng thành tích cá nhân để có được cái nhìn đa chiều về các game thủ tham gia giải đấu lần này.

 

BXH cá nhân AoE Super League (Nguồn ảnh: Aoe 247)

 

Bảng xếp hạng cá nhân đã cho chúng ta một cái nhìn toàn cảnh nhất về giải đấu và những con số rất thú vị. Đầu tiên phải kể đến thành tích bất bại của Chim Sẻ Đi Nắng. Anh cũng là game thủ giành được nhiều điểm số nhất trong giải với 6 trận toàn thắng cùng hiệu số +22. Cùng có thành tích bất bại là Kamachi Love và Hoàng Mai Nhi, tuy nhiên hai game thủ này thi đấu ít hơn Chim Sẻ Đi Nắng khá nhiều, do đó số điểm giành được không thể quá cao. Riêng Kamachi cũng sở hữu những con số ấn tượng với 3 điểm và hiệu số +13, đóng góp một phần không nhỏ trên hành trình vực dậy Sài Gòn từ vị ví cuối bảng. Tóm lại, game thủ xuất sắc nhất giải đấu là Chim Sẻ Đi Nắng là điều chẳng có gì phải bàn cãi, anh xứng đáng với hai chữ "gánh team" ở giải đấu này.

 

Thái Bình là đội duy nhất sở hữu 3 game thủ nằm trong Top 5, điều này đã phản ánh chính xác vì sao mà họ có thể giành được vị trí cao nhất. Cả ba game thủ đều thi đấu đồng đều, ít bị mất điểm. Ấn tượng nhất ở Clan này chính là vị trí của "tân binh" Yugi, người không hề được đánh giá cao bởi tuổi tác lẫn phong độ, nhưng anh lại là một game thủ thi đấu rất hay. Thậm chí, màn trình diễn của Yugi còn được không ít fan hâm mộ đánh giá là xuất sắc nhất. 

 

Có khen, ắt phải có chê. Để nói về những cái tên gây thất vọng nhất ở giải đấu này, khán giả có thể chỉ ra ngay lập tức ba game thủ là BiBi, Mạnh Hào và U98. Với BiBi, đó là trận thua đầy đáng trách trước game thủ Ao Làng Tứ Bất Tử. Dù được kỳ vọng là đầu tàu của BiBi Club, nhưng game thủ này chỉ giành được 50% số điểm có được. Thành tích đó cũng khiến cho Team của anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 khi giải đấu khép lại. Với Mạnh Hào và U98, chẳng thể bào chữa cho hai game thủ ở giải đấu này khi họ chỉ giành được 1 điểm trên tổng số 6 trận. Mạnh Hào thậm chí còn có hiệu số cực thấp là -14. Chính điều này đã phá hủy đi công sức của những người đồng đội ở Slow But Sure. Trong khi đó, Ao Làng dù có thành tích thấp nhất giải nhưng không hề đáng bị chỉ trích, bởi ngay từ đầu chúng ta đã nhận định rằng họ đến với giải chỉ để cọ xát mà thôi. Đối với Clan này, Đinh Xuân Canh là game thủ thi đấu tốt nhất khi liên tục làm khó các game thủ hàng đầu, anh còn giành được 2 điểm trong giải.

 

Nhìn chung, giải đấu đã có kết cục hợp lý. Điều quan trọng hơn hết là cách thức thi đấu mới lạ đã đem đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị. Đặc biệt là việc Chim Sẻ Đi Nắng vẫn hay, vẫn bất bại nhưng anh đã không còn vô địch nữa.

 

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất