Bảo vệ minh chủ VaneLove: Tình huống đặc sắc nhất trong trận đại chiến 40M giữa VEC và EGO

10:53 - Chủ Nhật, ngày 10/12/2023


Trận đấu giữa EGO và VEC đã để lại rất nhiều cảm xúc, trong đó trận đấu VaneLove về timeline 0 được nhiều người hâm mộ đánh giá cao về độ đặc sắc cũng như... tấu hài.

Trận đại chiến "không khoan nhượng" có trị giá 40,000,000 VNĐ giữa EGO và VEC đã khép lại với chiến thắng chung cuộc dành cho VEC. Ở một kèo 4vs4 chạm 3 về C, hai team đã đưa nhau về đến trận chung kết của C thứ 5. Tỷ số chung cuộc về trận là 11-11 nhưng quan trọng là VEC đã giành chiến thắng ở game quyết định của C chung kết. Chỉ từng đó thôi là đủ để ngay cả những người không theo dõi trận đấu trên cũng hình dung được tính chất căng thẳng và hấp dẫn của kèo đấu này.

 

Tuy nhiên nếu nhìn nhận về mặt thực tế những gì đã diễn ra, phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu chưa thực sự đạt "điểm 10" về mặt chuyên môn, bởi hai bên vẫn có một số game thủ thi đấu dưới phong độ, một số tình huống lỗi không đáng có. Dù vậy, chính điều đó cũng góp phần tạo nên một kèo cân và không thể không kể đến những tình huống tấu hài.

 

Tình huống được người hâm mộ đánh giá là đặc sắc nhất đã diễn ra ở chung kết C2. Khi ấy, EGO đang hừng hực khí thế bởi họ là những người trên đà ngược dòng (bị dẫn 0-2, gỡ hòa 2-2). Không những vậy, quân bài của Hồng Anh và các đồng đội game đấu chung kết này lại đẹp hơn hẳn phía VEC. Tuy nhiên, do thi đấu có phần chủ quan và mắc nhiều sai lầm nên họ đánh mất thế trận về phía đối thủ. Song vào lúc mà EGO sắp thua, một cánh cửa mở ra với họ khi ChipBoy bắt được nông dân cuối cùng của VaneLove. Khi đó, game thủ sinh năm 1988 của VEC đã không còn bất kỳ nhà nào có thể sản được dân hay quân, vì thế nhiệm vụ của EGO là chỉ cần phá hết các công trình của VaneLove là sẽ giành chiến thắng.

 

Time VEC đã thắng nhưng VaneLove bị bắt feat ở phút 30

 

Nếu kịch bản nói trên ra, chắc chắn đó sẽ là một trận đấu highlight của EGO, một trận đấu mà người ta sẽ còn nhắc rất nhiều lần về sau nữa. Tất nhiên khi đó VaneLove sẽ thành đề tài "troll" của cộng đồng mạng. Nhưng rất tiếc khi EGO phá đến chiếc nhà BG cuối cùng, BiBi đã xuất hiện kịp thời để cứu người anh của mình một trận đấu thảm họa. Phải nói thêm, đây cũng là trận đấu đặc biệt hay của BiBi khi chỉ cầm Greek nhưng vẫn cân được bản đồ.

 

Một tình tiết đáng chú ý ở tình huống nói trên là pha xử lý rườm rà của Hồng Anh. Khi phát hiện VaneLove bị bắt feat dân, đáng lẽ Hồng Anh nên bỏ luôn nhà để cùng đồng đội đi phá nhà đối thủ, song anh lại mất thời gian thủ một vài lính BY của BiBi, kết quả là chậm nhịp và khiến EGO để thua.

 

Rất may BiBi bảo vệ thành công chiếc BG cuối cùng của VaneLove

 

Đây là trận đấu mà dù xem màn hình team VEC hay EGO, khán giả của cả hai bên đều có những sự hồi hộp tương tự. Với VEC là hồi hộp lo sợ VaneLove sẽ defeat để rồi thua ngược, còn với EGO là hồi hộp chờ đợi xem liệu họ có kịp phá hết nhà VaneLove để tạo nên siêu phẩm hay không. Chính vì thế, tình huống này được fan của cả hai bên đánh giá rất cao về độ hấp dẫn.

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất