Bị lội ngược dòng tức tưởi, VaneLove khẩu chiến với Mạnh Hào

13:20 - Thứ 3, ngày 13/09/2022


Từ trước đến nay, AoE Việt Nam vẫn nổi tiếng bởi một đặc sản mang tên “chim lợn”. Tức là khi game thủ thi đấu, có thể có một hoặc nhiều người ngồi sau để nhắc bài hoặc chỉ điểm cho game thủ. Vai trò của chim lợn trong AoE được thể hiện rõ nhất trong thi đấu 4vs4 Random, bởi khi đánh team, các thành viên thường không có đủ thời gian quan sát bản đồ, quan sát đồng đội hoặc soi time để tự mình đưa ra chiến thuật tốt nhất. Cũng vì lẽ đó, chim lợn dường như đã trở thành một phần không thể thiếu, đồng thời ăn sâu vào tiềm thức của những người chơi, người xem AoE. Thế nhưng trong ngày hôm qua, chính sự có mặt của chim lợn lại tạo ra một vụ việc không đáng có.

 

VaneLove và Mạnh Hào cãi nhau rất gắt

 

Theo đó, ở giải đấu AoE DE Mini, giải đấu nhằm chuẩn bị cho giải RedBull sắp tới, đã xảy ra một vụ cãi nhau “long trời lở đất” giữa VaneLove và Mạnh Hào. Trước đó, khi hai game thủ thi đấu với nhau ở vòng bảng, VaneLove đã vươn lên dẫn trước Mạnh Hào 3-0. Anh cho thấy một lối chơi hay hơn hẳn đối thủ, thậm chí khiến cho BLV Kami phải thốt lên rằng: “Cảm giác như Love đánh hay hơn Hào nhiều quá”. Song kể từ khi Mạnh Hào được chim lợn ngồi sau và chỉ bảo các chiến thuật, game thủ này đã thi đấu lột xác hoàn toàn và lội ngược dòng 5-3. Dĩ nhiên, chim lợn cho Mạnh Hào là một người rất am hiểu về AoE DE, trong khi cả Mạnh Hào và VaneLove đều chỉ là những tay mơ ở thể loại này. Nên không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của chim lợn đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Chính vì thua không phục, VaneLove sau đó đã không ngần ngại phê phán phía Mạnh Hào cũng như CSDN Studio khi để chim lợn tham gia vào một trận đấu giải.

 

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc (Theo: Aoe247)

 

VaneLove là một game thủ cá tính, ai cũng biết, và Mạnh Hào cũng là một người như vậy. Khi VaneLove lên tiếng, Mạnh Hào cũng đáp trả, thế là giữa hai game thủ xảy ra lời qua tiếng lại với những lời lẽ không hay, nếu không muốn nói là đi quá giới hạn. Mặc dù vụ việc giữa VaneLove và Mạnh Hào đã khiến cho giải đấu đang có phần nhàm chán bỗng trở nên sôi nổi hơn, nhưng có lẽ ban tổ chức hay khán giả cũng đều không muốn “sôi nổi” theo cái cách như vậy. Cũng sau vụ việc trên, phía CSDN Studio đã quyết định bỏ hoàn toàn chim lợn trong các trận Bán kết và Chung kết tối nay. Đơn vị này cũng giải thích rằng, chim lợn xuất hiện trong giải chủ yếu là để giúp đỡ các game thủ có thể tiến bộ hơn khi chơi AoE DE, vì giải đấu hôm qua chỉ là một giải đấu mang tính chất luyện tập, thăm dò, còn RedBull mới là giải đấu quan trọng và ở đó, dĩ nhiên sẽ không có tình trạng chim lợn xảy ra.

 

Trước khi vụ việc này diễn ra, VaneLove cùng Mạnh Hào đã có mặt ở khá nhiều sự kiện “nóng” khác. Nhìn chung mỗi lần scandal như vậy đều trôi qua khá nhanh, song rõ ràng là tần suất của những scandal xuất hiện quá nhiều đang chỉ ra những thực trạng xấu của nền AoE Việt, mà chẳng biết đến bao giờ chúng ta mới có thể khắc phục được.

 

------------------

#Tiger

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất