BiBi bị tố "cố tình thua" để nhường Hà Nội đua vô địch tại giải Star League

11:20 - Thứ 6, ngày 11/11/2022


Các trận đấu 2vs2 Random ở giải Star League trong ngày hôm qua (10/11) ngay từ đầu đã không được nhiều người để tâm. Bởi dù sao thì hai đối thủ ở vòng đấu này là Hà Nội và BiBi Club đều là những Clan thuộc cùng một công ty chủ quản. Do đó, nếu như một trong hai bên thi đấu lỏng tay vì một lý do nào đó cũng chẳng phải là điều quá khó hiểu. Bởi những tình huống như vậy đã diễn ra ở nhiều môn thể thao lớn khác chứ đừng nói đến một cộng đồng game nhỏ như AoE. Tuy vậy, sau trận đấu thì BiBi vẫn phải nhận những sự chỉ trích từ phía khán giả khi bị phát hiện "cố tình" nhường cho team Hà Nội.

 

BiBi ngó lơ móng nhà BA của đối thủ

 

Theo đó, ở cặp đấu BiBi - VaneLove đối đầu Tý - Xuân Thứ, team BBC đã để thua dù rằng đội hình họ được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Thậm chí, hai game thủ của BiBi Club còn để thua với tỷ số đậm không tưởng: 3-10. Trong đó, tình huống được khán giả phát hiện là "lộ liễu" nhất là tình huống xảy ra ở phút 14 của game thứ 7. Khi đó BiBi đã đưa ngựa dò sang nhà của Mai Cồ Tý, phát hiện thấy đối thủ còn một móng nhà BA chưa kịp xây, nhưng thay vì chọc nổ móng nhà đó (hoặc chí ít là phải kiểm tra xem móng nhà đó đã được xây hay chưa) thì BiBi lại điều ngựa dò của mình đi chọc dân của đối thủ. Cũng nhờ vậy mà sau đó game thủ Tý của Team Hà Nội đã kịp xây nhà BA còn lại để thi đấu với 4 nhà BA và giành chiến thắng game đó. 

 

Mai Cồ Tý sau đó đã xây đủ 4 nhà BA

 

Hành vi "cố tình để thua" trong bất kì môn thể thao nào cũng được xếp vào là một hành vi phi thể thao. Tuy nhiên liệu BiBi có thực sự đáng bị lên án hay không? Trên thực tế thì ngay từ đầu người hâm mộ đã không có quá nhiều sự kì vọng vào tính chuyên môn của trận đấu này. Việc BiBi Club có "nhường" Hà Nội đi tiếp cũng là điều dễ hiểu. Dù trên lý thuyết thì giải đấu Star League 2022 mới chỉ đi qua được khoảng 1/3 chặng đường nhưng nếu nhìn nhận thực tế thì chỉ có Hà Nội mới đủ sức cạnh tranh với Slow But Sure. Do đó, thay vì cố gắng giành giật từng điểm để rồi cả hai cùng trắng tay (như nhiều giải trước đây) thì quyết định của BBC được xem là khá hợp lý khi xét trên góc độ các Clan cùng công ty chủ quản, như đã nói ở đầu bài viết.

 

Trong quá khứ, cả BiBi Club và Hà Nội đều từng bị chỉ trích là "khôn nhà dại chợ" khi cố gắng giành điểm của nhau để rồi chia hết cho các đối thủ. Giờ đây khi họ toan tính hơn thì lại bị chỉ trích là thi đấu thiếu tinh thần thể thao. Thật khó nghĩ cho các Clan của VEC, song có lẽ họ cũng không cần quá bận tâm khi toan tính về chiếc cúp vô địch mới là điều quan trọng nhất.

Đình Chiến
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất