BiBi đã kiếm 900 tệ ở kèo "chấp Shang Sơ Luyến" như thế nào?

11:37 - Thứ 4, ngày 19/04/2023


Mạnh dạn nhận kèo chấp Shang với Sơ Luyến, BiBi đã nhận cái kết ngọt ngào với 900 nhân dân tệ tiền thưởng.

Kèo solo giữa BiBi và Sơ Luyến tối hôm 18/4 vừa qua là kèo đấu mà Sơ Luyến được mặc định cầm Shang, còn BiBi sẽ chọn lần lượt 15 nền văn minh còn lại để thi đấu. Rõ ràng, đó là một kèo đấu "chấp" bởi vì ai cũng hiểu Shang là một nền văn minh "out trình" trong thể thức solo nếu như hai game thủ có cùng đẳng cấp với nhau, bài vở ngang nhau. Tất nhiên, khả năng để một số nền văn minh như Per, Pal, Assy, Phoe,... thắng được Shang trong map Large không phải là không có, song rất thấp, nhất là khi mà các game thủ đều có trình độ và kinh nghiệm.

 

Do đó, về lý thuyết thì BiBi được nhận định là chiếu dưới trong cuộc chạm trán với Sơ Luyến, ngay cả khi game thủ của Trung Quốc được đánh giá là khá yếu trong thể loại Random. Theo dự kiến, đội trưởng của BiBi Club sẽ để thua tất cả các trận cầm quân tịt (như Cartha, Greek, Choson,...). Còn với những trận cầm quân tuyển như Per, Pal,... thì khả năng giành chiến thắng vẫn là 50/50. Nên dù phân tích theo cách nào thì cơ hội để BiBi thắng kèo gần như không tồn tại. Thế nhưng, đó chỉ là lý thuyết...

 

Thống kê các trận đấu giữa BiBi và Sơ Luyến

 

Thực tế, BiBi đã đánh bại Sơ Luyến. Đáng nói nhất là hai trận đấu mà BiBi cầm Greek và Choson. Sơ Luyến có những map đẹp hoặc ổn, lên đời sớm hơn BiBi. Riêng trận Shang - Greek, Sơ Luyến còn lên đời trước Bi chừng 2 phút trong game. Cũng là xét về mặt lý thuyết thì BiBi không có cơ hội nào để giành chiến thắng, nhưng cuối cùng game thủ sinh năm 1996 chỉ với bài ôm dân đập phù cơ bản đã đánh bại được game thủ Trung Quốc. 

 

Trận thua cực kỳ khó tin của Sơ Luyến

 

Đấu pháp của BiBi lựa chọn là chơi những quân xấu trước để thăm dò đối thủ, còn những quân có khả năng thắng thì... để dành. Lựa chọn đó phát huy hiệu quả lớn khi mà game thủ Việt Nam thắng hai trận Greek và Choson, vừa có lợi tỷ số, vừa có đà tâm lý khi "phát hiện" được đối thủ thực sự không hề mạnh khi đấu Random. Thành quả là ở những trận đấu sau đó, khi cầm quân tuyển, Bi đã dễ dàng giành chiến thắng. Người ủng hộ BiBi chỉ có chút tiếc nuối khi ở trận Mac và Per, Bi cũng có những lợi thế nhất định nhưng không tận dụng được.

 

Trận đấu giữa BiBi và Sơ Luyến khép lại khi tỷ số là 5-5. Ở 5 trận cuối, bình luận viên Tiểu Khốc của Trung Quốc vào thay và phải nhận thất bại. Riêng với Sơ Luyến thì tỷ số hoà trước BiBi cũng có thể coi là một trận thua với game thủ này. Còn về phía BiBi, anh đã thắng chung cuộc 9-6 và nhận cả thảy 900 nhân dân tệ tiền thưởng kèo. Bởi theo công bố ban đầu, phía Trung Quốc sẽ thưởng BiBi 100 tệ cho mỗi trận đấu anh giành được chiến thắng.

 

Trận đấu vừa rồi cũng là một trong số những minh chứng cho việc người Trung Quốc quá yếu ớt ở thể loại Random theo luật D3KT của chúng ta. Hiện tại, chỉ có Shenlong là thi đấu Random còn có cảm xúc và còn có cơ hội để thi đấu cân kèo với một số game thủ top của AoE Việt.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất