BiBi lần đầu thất bại 0-9 và câu chuyện thú vị đằng sau

20:19 - Thứ 7, ngày 13/01/2024


Trận đấu giữa Hồng Anh và Bibi chiều 13/1 đã gây chấn động cả cộng đồng AoE khi game thủ của VEC để thua với tỷ số.... 0-9.

Đây cũng là thất bại nặng nề nhất mà Bibi từng phải nhận trong sự nghiệp cầm chuột của mình. Chính anh đã khẳng định điều này sau khi để thua Hồng Anh với tỷ số 0-3 (Tỷ số mỗi C lần lượt là 0-3, 0-3, 0-3, tức là 0-9 về trận). Tất nhiên, đây là một kết quả rất khó nuốt trôi với game thủ ngôi sao của VEC, người luôn được cộng đồng xếp vào hàng ngũ "top 3 mạnh nhất AoE Việt Nam" trong nhiều năm liền. Được biết, Bibi sẽ sớm thi đấu lại với Hồng Anh để đòi nợ kèo này, tuy nhiên hãy cùng nhìn lại xem lại sao cựu đội trưởng team Bibi Club lại có kết cục không tưởng như vậy khi đối đầu với Hồng Anh.

 

Quân và Map

 

Dĩ nhiên trong thể thức Solo Random, yếu tố đầu tiên cần nhắc đến phải là "quân bài". Dù ở đẳng cấp nào đi chăng nữa, nếu như quân và bài xấu thì cũng khó lòng giành chiến thắng. Và công bằng mà nói thì quân bài của Hồng Anh trong buổi chiều vừa qua thực sự nhỉnh hơn BiBi, nhất là ở khoảng 4-5 game đầu tiên. Với trình độ của mình, game thủ thuộc biên chế team EGO không bỏ qua cơ hội để dẫn trước BiBi một cách khá chóng vánh.

 

Sai lầm của BiBi và sự bay bổng của Hồng Anh

 

Tuy nhiên, quân và bài thôi là chưa đủ. Bởi hiếm khi nào một game đấu có thể lệch hoàn toàn cả 9 trận quân bài được. Điều đó dĩ nhiên cũng xảy ra ở trận đấu vừa qua. Mấu chốt ở việc BiBi không giành được bất cứ một game thắng nào trước Hồng Anh là bởi sai lầm của chính anh. Phải nói rằng game thủ của VEC đã chơi quá cầu toàn trong những trận đấu mà anh có lợi hơn đối thủ. Lấy ví dụ như ở trận Sum-Per hay Hit-Egypt, BiBi đều có map đẹp hơn và quân cũng không xấu, song anh lại thường lựa chọn lối đánh thủ, đắp ruộng bền. Trong khi đó Hồng Anh tuy map xấu, thậm chí phải "đập lô" tài nguyên để lên đời nhưng rất quyết đoán trong việc tấn công để đưa về thế quản map.

 

Hồng Anh rất chủ động trong lối chơi tấn công, BiBi nhận kết cục thua 0-9

 

Ở thế quản map kiểu như vậy, Hồng Anh luôn là người có lợi bởi anh chủ động hơn, không những vậy lực ăn hoang của game thủ này cũng khỏe và thường bị phát hiện muộn. Trong khi về phía BiBi, do lực phụ thuộc hoàn toàn vào đắp ruộng nên chỉ cần mất ruộng là anh thua. Đó cũng chính là lý do khiến game thủ này để thua trắng với tỷ số 0-9, không có nổi chạm danh dự nào.

 

Câu chuyện khá thú vị đằng sau

 

Một câu chuyện thú vị được cộng đồng nhắc đến khá nhiều sau trận đấu, đó là việc Hồng Anh đã từng "xin giảm số chạm" trước khi kèo đấu bắt đầu. Game thủ của EGO đã xin rút từ "chạm 3 về C" xuống "chạm 7" do anh có việc bận. Tuy nhiên BiBi nhất quyết không đồng ý và cuối cùng anh đã nhận cái kết đắng.

 

Hồng Anh xin thi đấu chạm 7 nhưng BiBi nhất định đòi thi đấu chạm 3 về C

 

Chính tình tiết trên khiến kết quả trận đấu càng trở nên thú vị hơn. Người hâm mộ đùa nhau rằng, nếu như BiBi đồng ý chạm 7 thì có lẽ anh chỉ thành "Điệp viên 007" thôi chứ chưa đến nỗi trở thành "Hùng Xanh (Không Chín)". Một số khán giả thì nói vui rằng: "Đấy, lần này Hồng Anh bảo bận thì ai cũng tin, vì vội thế kia thì chắc chắn bận thật rồi",....

 

Bên cạnh đó, một câu chuyện thú vị khác là ở thời điểm BiBi thua 0-6 hay 0-7, một khán giả đã dự đoán trên kênh chat rằng game thủ này có thể thua 0-9. Tuy nhiên BiBi khẳng định rằng anh không thể nào thua với tỷ số đó, nếu thua 0-9 thật sẽ cho Hồng Anh 500,000 VNĐ. Chỉ là, không biết rằng liệu game thủ số một của VEC đã chuyển khoản cho người bạn thân hay chưa...

 

 

Trà My
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất