BiBi lập siêu phẩm "Baby - Shang", fan Hồng Anh giận càng thêm giận

14:24 - Thứ 5, ngày 18/07/2024


BiBi đã tạo nên một siêu phẩm trước Shenlong ở vòng tứ kết Serie A, điều này càng khiến thất bại của Hồng Anh trước 2k1 trở nên ê chề.

Đối thủ của BiBi ở vòng tứ kết Serie A là Shenlong. Về mặt lý thuyết, game thủ của VEC được đánh giá cao hơn là lẽ đương nhiên. Bởi ngay cả khi Shenlong là game thủ có nhiều kinh nghiệm, bộ não đầy sạn và tư chất cực kỳ tốt thì dù sao thì người Trung Quốc cũng không thường xuyên thi đấu Random. Tuy nhiên, sự chênh lệch về mặt quân bài vẫn khiến cho đại diện AoE Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn và liên tục phải rượt đuổi tỷ số với đối phương. Trận đấu diễn ra với không quá nhiều tình tiết đáng nói, cho đến game thứ 8.

 

Đó là trận đấu mà BiBi chỉ được cầm Baby trong khi đối thủ cầm Shang. Không may cho Shenlong là anh bị chết dân khá sớm, nhưng dù thế đi chăng nữa, Shang vẫn hoàn toàn cửa trên so với Baby. Nếu là một game thủ yếu tâm lý, rất có thể sẽ nhanh chóng bị Shang hạ gục. Song BiBi đã chơi một trận đấu cực kỳ bình tĩnh và quyết đoán. Anh chủ động đánh lạc đà, sau đó chuyển sang kẹp cung R, đưa về đúng thế sở trường của mình là vừa điều quân vừa đua phát triển. Kết quả khiến Shenlong gục ngã và tạo ra một siêu phẩm. Sau đó game thủ của VEC cũng giành vé vào chung kết xứng đáng.

 

Nhìn qua màn hình của Shenlong, có thể thấy rằng trận đấu này anh đã dò lỗi voi khiến lực lên đời không khỏe và điều đó đã làm ảnh hưởng lớn đến cục diện về sau. Tuy nhiên, với một loại quân quá lợi thế như Shang lại là sở trường của game thủ Trung Quốc, người hâm mộ công nhận lỗi thuộc về Shenlong thì đồng thời cũng phải công nhận rằng Bi thực sự hay. Vì nếu không đủ sự bình tĩnh và cái đầu lạnh cần thiết, cơ hội chiến thắng vẫn là rất nhỏ. Cụ thể là nếu BiBi lựa chọn lối đánh ăn hoang và ép quân, chắc chắn anh sẽ thua vì chỉ cần Shenlong thủ được qua 20 phút đầu game là xong. Tuy nhiên việc đưa về thế phát triển giúp cho Bi liên tục ép quân để dồn đối thủ, đồng thời lạc đà kẹp với cung R có sức sát thương lợi hại hơn rất nhiều so với toàn cung R của Shenlong.

 

Siêu phẩm của BiBi (Xem lại trên fanpage Thiên Khôi Esports)

 

Chiến thắng mãn nhãn của BiBi trước Shenlong dĩ nhiên khiến cho các fan của anh cảm thấy rất vui sướng, đồng thời càng khiến cho người hâm mộ Hồng Anh chạnh lòng hơn. Bởi chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ trước đó, Hồng Anh đã bị loại bởi 2k1 Bắc Ninh theo một cách khá ê chề. Game thủ của EGO như mọi khi vẫn chơi theo lối hoang dã, chủ động tấn công nhưng theo kiểu liều mạng, tức là thường lấy quân đổi lấy dân mà ít có sự tính toán. Trước một 2k1 ưu tiên sự chắc chắn, Hồng Anh lại bị đẩy xuống thế cửa dưới và cứ khi nào anh không công được nhà đối thủ thì đồng nghĩa với thua trận. Điều này hoàn toàn trước ngược với phong thái và cách đánh BiBi.

 

Giãi bày của một người hâm mộ

 

Đến thời điểm này, sau tất cả những gì mà người hâm mộ biết về Hồng Anh, gần như game thủ này sẽ chẳng thể nào thay đổi được lối chơi của mình. Nếu hỏi rằng Hồng Anh có cơ cấu tốt không, thủ nhà tốt không, tay to được không, thì câu trả lời chắc chắn phải là "Có". Nhưng nếu hỏi Hồng Anh có làm những điều đó trong trận không, thì câu trả lời lại là ngược lại. Đó không chỉ là sở thích, bản năng mà hiện tại đã ăn rất sâu vào trong thái độ của game thủ này. Có thể có những giai đoạn, anh phát huy lối đánh của mình rất tốt và tạo nên nhiều trận đấu cảm xúc, tuy nhiên nhìn rộng ra một quãng đường dài, rất khó để Hồng Anh có thêm một chức vô địch cá nhân nữa nếu cứ chơi như vậy. Còn với BiBi, chưa biết anh vô địch Serie A hay không, nhưng chí ít thì trong năm 2024 này, lưng vốn của game thủ cũng sinh năm 1996 này đã có một chiếc cúp vô địch Solo Random ở giải Việt Trung - Thiên Khôi Cup rồi.

 

Nhìn chung, xem Hồng Anh bây giờ, trận nào hay sẽ rất hay, mà trận nào tệ thì lại là vô cùng tệ, có lẽ chỉ những người hâm mộ thực sự phải yêu quý Hồng Anh lắm và đã quá quen với câu chuyện đó thì mới có thể tiếp tục đồng hành với game thủ này trên hành trình tiếp theo của sự nghiệp cầm chuột mà thôi.

Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

EGOPLAY ra mắt công nghệ E-VAR, phát hiện hack map mới

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và lần đầu tiên trong suốt hàng chục năm chơi AoE, người chơi đế chế giờ đây có thể check VAR mọi trận đấu AoE...

Giáo sư Đế Chế - 17/10/2024

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Đội hình 8 team tham dự Vòng chung kết AoE Thiên Khôi lần 2

Vòng chung kết giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 18h30 tối nay (17/10). Hãy cùng điểm mặt đội hình các anh tài sẽ góp mặt tại...

Đức Tuấn - 17/10/2024

Xác định 8 team chơi Vòng chung kết giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Trải qua vòng đấu loại, giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 đã xác định được 8 team góp mặt ở vòng chung kết.

Giáo sư Đế Chế - 15/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất