BiBi thiết lập "kỷ lục đáng quên" về bug nhà chính

10:33 - Thứ 4, ngày 30/08/2023


Trong trận đấu mới đây, game thủ BiBi lại bug nhà chính hỏng đến 2 lần, tạo nên một "kỷ lục" thực sự đáng quên.

Bug nhà chính vốn là một thao tác rất dễ, nhưng trong một trận đấu cụ thể, không phải lúc nào game thủ cũng có thể thực hiện thành công 100%. Trước đây, Hồng Anh và thậm chí cả Chim Sẻ Đi Nắng cũng từng có những lần bug "xịt". Tuy nhiên có lẽ không ai vượt qua được game thủ BiBi về số lần bug nhà chính thất bại.

 

BiBi bug nhà chính lỗi 2 lần liên tiếp trong trận đấu với Hồng Anh

 

Ở trận đấu giao hữu giữa BiBi và Hồng Anh mới đây, cụ thể trong game 4 C2, BiBi khi được cầm Shang đã thực hiện thao tác bug nhà chính nhưng bị hỏng, không chỉ 1 mà đến 2 lần. Phải đến lần thứ 3, anh mới bug thành công. Lỗi đó khiến cho BiBi ép đời chậm hơn rất nhiều, song rất may là ở phía bên kia chiến tuyến, Hồng Anh có một map cầm Roman quá xấu, nên cuối cùng game thủ của VEC vẫn giành được chiến thắng.

 

Thế nhưng điều đáng nói là, đây không phải lần đầu tiên BiBi bug nhà chính bị "tạch" đến hai lần trong một trận đấu. Ở kèo đấu solo giữa anh với U98 diễn ra vào ngày 29/3, BiBi khi được cầm Shang cũng cố bug nhà chính và tương tự bị lỗi đến 2 lần. Nhưng không may cho BiBi ở trận đấu đó là U98 được cầm Egypt với một map đẹp và đã kết liễu được anh. 

 

Trước đó, BiBi cũng bị lỗi tương tự trong trận đấu với U98 hồi tháng 3

 

Dù rằng lần này "thảm họa" không lặp lại, nhưng việc BiBi cố ý bug nhà chính để rồi bị lỗi đến 2 lần liên tiếp cũng khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. Trên kênh chat, rất nhiều những bình luận chỉ trích đã nhắm đến game thủ sinh năm 1996 của VEC.

 

Ở một góc độ nào đó, việc BiBi bug nhà chính hỏng cũng có thể hiểu được. Bởi thông thường, các game thủ chuyên nghiệp hầu như không bao giờ sử dụng thao tác bug trên. Trong những kèo giao hữu Việt - Trung nửa năm đổ lại đây, bug nhà chính cũng hoàn toàn bị cấm. Do đó, có thể đổ lỗi cho các trường hợp bug nhà chính bị xịt là do "không quen thao tác" hoặc do "rất ít khi sử dụng thao tác đó". Đến cả một game thủ chỉn chu như Chim Sẻ Đi Nắng cũng không tránh khỏi có lần bug không thành công.

 

Trên thực tế, bug nhà chính khiến cho một số trận đấu trở nên thú vị hơn, đột biến hơn về thế trận. Với những người dễ tính và đơn thuần xem AoE với mục đích giải trí, có đôi khi việc bug thất bại liên tiếp như BiBi lại trở thành yếu tố tấu hài, gây cười. Nhưng đối với những khán giả yêu cầu sự chuẩn mực trong lối chơi thì rõ ràng những lỗi như của BiBi là rất khó để bỏ qua.

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

BiBi


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất