BiBi vs Tiểu Tiểu Hiệp: Cẩn thận với kèo "Shang vs Chọn quân" của người Trung Quốc

11:48 - Thứ 4, ngày 22/02/2023


Vào lúc 19h tối nay, BiBi sẽ đối đầu với Tiểu Tiểu Hiệp ở thể thức chọn quân (trừ Shang) vs Shang. Thoạt nghe thì đây là một thể thức có lợi cho các game thủ Việt Nam, nhưng....

 

Chim Sẻ Đi Nắng đã từng để thua trước Tiểu Thuỷ Ngư ở kèo này

 

Người Trung Quốc rất tệ khi đánh Random theo luật Việt Nam. Thậm chí cả khi chơi luật "không chọc dò" đi chăng nữa thì họ cũng không mạnh. Cốt lõi vấn đề nằm ở văn hoá trong cộng đồng AoE của họ. Thường thì họ chỉ ưu tiên chơi cung R mà thôi. Đối với Random, họ sẽ chơi các thể loại như Death Match hoặc Random có thành chòi,... Chính vì thế nếu thi đấu theo luật D3KT hiện tại, các game thủ Trung Quốc dù được cầm Shang cũng không phải là điều gì đó quá đáng sợ.

 

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là luật của kèo Chọn quân vs Shang. Theo đó, game thủ Việt Nam, mà cụ thể trong trận đấu tối nay là BiBi sẽ được tự do chọn quân nhưng không được phép chọn Shang. Quan trọng hơn, anh sẽ không được chọn một loại quân 2 lần. Điều đó có nghĩa là, khi mà BiBi chọn hết những loại quân có khả năng ép đời để đối đầu với Shang như Assy, Ya, Pal, Per, Phoe,... rồi thì anh sẽ buộc phải chọn những loại quân như Egypt, Sum, Baby,... Mà trong map solo, những quân không có lợi thế ép đời thì hoàn toàn "tịt" trước Shang, trừ khi trình độ hai bên có chênh lệch quá lớn.

 

Do đó có thể nói rằng, ở kèo đấu với luật như trên, kèo càng nhiều chạm sẽ càng bất lợi cho game thủ Việt Nam. Chẳng nói đâu xa, chính Chim Sẻ Đi Nắng đã từng để thua trước Tiểu Thuỷ Ngư ở một kèo tương tự. Ban đầu, ai cũng tưởng đó là một kèo thơm cho "Ma Tước" nhưng những gì diễn ra thì y hệt như đã phân tích bên trên. Ngay cả Chim Sẻ Đi Nắng sau kèo đấu đó cũng tỏ ra khá "uất hận" khi để thua một cách tưởng là vô lý mà lại hết sức thuyết phục như vậy.

 

Chim Sẻ Đi Nắng cũng tỏ ra ngỡ ngàng sau khi thua kèo trước Tiểu Thuỷ Ngư 

 

Được biết, kèo tối nay sẽ thi đấu chạm 6. Đây là một số chạm vừa phải, không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn cho cơ hội thắng của BiBi. Vấn đề là game thủ của Việt Nam phải biết chắt chiu những trận đấu khi được cầm quân tuyển. Ở phía bên kia, Tiểu Tiểu Hiệp là một game thủ biết chơi Random nhưng cũng không quá mạnh. Bởi vậy mà nếu thi đấu tốt cộng thêm chút may mắn về bài vở, BiBi có thể giành chiến thắng, nhưng cũng phải hết sức cẩn thận kẻo lại đi vào vết xe đổ của game thủ đến từ Đan Phượng.

Đình Chiến
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất