BiBi vừa thi đấu vừa tự bình luận: Lợi bất cập hại!

16:01 - Thứ 6, ngày 22/12/2023


Những ngày gần đây, game thủ BiBi thường xuyên tự mình cầm mic bình luận trong lúc bản thân anh đang thi đấu. Điều này khiến nhiều fan cảm thấy thú vị nhưng cũng không ít lần khiến game thủ sinh năm 1996 gặp khổ.

AoE 1 thực sự là một trò chơi ngốn nhiều thao tác và đòi hỏi game thủ cần phải rất tập trung. Bởi lẽ ở trò chơi này, các game thủ sẽ vừa phải điều khiển cả nông dân lẫn binh lính làm nhiều công việc khác nhau như đi dò, câu voi, lùa hươu, xây nhà, giao chiến,... Trong các game đấu chuyên nghiệp khi game thủ đã đạt đến trình độ cao, mọi thao tác lại càng phải trở nên nhanh, chuẩn và chính xác hơn nữa.

 

Chính vì lẽ đó mà AoE không phải là một trò chơi phù hợp để các game thủ có thể thành streamer giống như nhiều trò chơi khác, nghĩa là không phù hợp để người chơi có thể vừa thi đấu, vừa đọc bình luận và tương tác với người hâm mộ. Từ trước đến nay, dù là các trận đấu Solo, thậm chí là trận đấu của game thủ chuyên nghiệp với bán chuyên (hoặc với khán giả) thì cũng sẽ có một bình luận viên kèm theo, vừa bình luận thế trận vừa tương tác với người xem. 

 

Cũng bởi vậy mà việc game thủ BiBi thời gian gần đây tự mình bình luận trong lúc thi đấu khiến người hâm mộ cảm thấy khá mới lạ. Trước đây, thi thoảng cũng xuất hiện việc game thủ tự bình luận như vậy. Điểm lợi của việc game thủ tự cầm mic đó là khán giả có thể nhìn chiến thuật trận đấu một cách rõ ràng hơn thông qua góc nhìn của chính game thủ. Bên cạnh đó, các fan hâm mộ cũng có thể giao lưu để hiểu hơn về "idol" của mình. Tuy nhiên, mặt hại của việc tự bình luận cũng là không nhỏ.

 

 

Trận đấu BiBi cầm Phoe chủ quan thua Greek ChipBoy

 

Trong những lần BiBi cầm mic tự bình luận trong lúc anh thi đấu, không ít lần game thủ này mắc lỗi. Giống như đã phân tích ở trên, việc thi đấu AoE đòi hỏi rất nhiều thao tác và cần sự tập trung. Và chỉ cần một khoảnh khắc xao nhãng, người chơi có thể phải trả giá khi đối thủ cũng là một tay chơi chuyên nghiệp.

 

Điển hình những trận thua do mất tập trung của BiBi có thể kể đến trận Phoe - Greek với ChipBoy và trận Assy-Greek với Long Lê. Đây là cả hai trận đấu mà game thủ của VEC "không được phép" để thua khi quân và bài đều quá ưu so với đối thủ. Tuy nhiên cựu đội trưởng của team BBC lại thi đấu chểnh mảng và để thua cay đắng. Với những trận thua trên, anh cũng liên tục phải giãi bày và xin lỗi các fan hâm mộ.

 

Một trận thua khác của BiBi

 

Sau những trận thua tai hại trên, ông bầu Lý Thông (Ông bầu của team Hà Nội cũ, nay gộp chung thành team VEC) cũng đã lên tiếng với một bài viết vừa châm chọc nhưng cũng khá dí dỏm.

 

Bầu Lý Thông lên tiếng

 

Trên thực tế, với những kèo đấu giao hữu thì thắng thua đôi khi cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng. Như trường hợp của Hồng Anh, game thủ này không ít lần "múa" để đem lại cảm giác phiêu lưu như đi trên dây, đem đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị lẫn cả những cảm xúc đan xen lẫn lộn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khán giả muốn xem game thủ thi đấu tập trung và chuẩn chỉ, họ không sẵn lòng đánh đổi điều đó với việc được giao lưu với game thủ khi cầm mic.

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất