Bình luận: Chim Sẻ Đi Nắng nên thử sức với AoE 4 càng sớm càng tốt, vì sao?

16:26 - Thứ 3, ngày 22/02/2022


Sau khi chứng kiến sự gục gã của game thủ trẻ Tokyo (Việt Nam) trước Lucifron7 (Tây Ban Nha) trong trận đấu quyết định giành tấm vé đến Berlin (Đức) để thi đấu vòng chung kết giải đấu AoE 4 toàn cầu, chắc hẳn rất nhiều người hâm mộ AoE Việt Nam sẽ càng trở nên nóng lòng muốn được chứng kiến Chim Sẻ Đi Nắng cầm chuột thi đấu AoE 4. Thậm chí, càng sớm thì càng tốt.

 

Tại sao lại nói "càng sớm càng tốt"?

 

Trước tiên, phải nói rằng khoảng thời gian này chính là "thời điểm vàng" đối với cộng đồng AoE 4. Đây là lúc mà Microsoft đang tập trung cho chiến lược xây dựng và phát triển cộng đồng. Họ triển khai nhiều hình thức, từ việc hoàn thiện game cho đến quảng bá game. Điều này kéo theo việc các nhà tài trợ bên thứ 3 nhận thấy tiềm năng, từ đó mạnh tay đầu tư cho AoE 4. Bằng chứng là chỉ trong vài tháng đầu năm 2022, liên tiếp các giải đấu lớn với giá trị giải thưởng hàng trăm nghìn USD (hàng tỷ VNĐ) đã được tổ chức và có những giải đấu đã được lên kế hoạch tổ chức. Nếu như Chim Sẻ Đi Nắng có thể tham gia những giải đấu đó và gặt hái được những danh hiệu, đó sẽ không chỉ là những thành quả đem về cho cá nhân anh, mà còn là cơ hội để lá cờ đỏ sao vàng được tung bay trên đấu trường AoE quốc tế. Tất nhiên, cơ hội luôn đi kèm với thách thức, nhưng không thử thì sẽ chẳng bao giờ có thể thành công.

 

 

Game thủ trẻ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội sang Đức thi đấu

 

Thứ hai, AoE 4 cũng là dòng game chiến thuật được phát triển từ những phiên bản cũ hơn, nghĩa là dù có sự khác biệt song cũng nhiều điểm tương đồng với phiên bản AoE 1 mà cộng đồng Việt Nam đang ưa chuộng. Một game thủ có tư duy tốt và không ngại tiếp thu cái mới như Chim Sẻ sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen và chơi được tựa game mới này. Để dễ hình dung, có thể lấy hình ảnh game thủ trẻ Tokyo làm ví dụ. Tokyo cũng xuất thân từ một game thủ AoE 1 bán chuyên, sau đó anh trở nên nổi tiếng trong cộng đồng AoE DE và giờ cũng là một cao thủ trong cộng đồng Việt ở tựa game AoE 4. Game thủ này thậm chí còn vào đến trận chung kết vòng loại N4C, tức là đã rất gần tấm vé sang Đức thi đấu vòng chung kết. Câu chuyện này sẽ thắp lên những sự hi vọng lớn hơn cho những fan của Chim Sẻ nếu game thủ này sẵn sàng thử thách ở AoE 4.

 

Chim Sẻ là game thủ sở hữu kỹ năng, tư duy lẫn tinh thần ham học hỏi

 

Một nguyên nhân khác cũng không kém phần quan trọng là ở thời điểm này, số lượng các giải đấu của cộng đồng AoE 1 chưa quá nhiều. Chim Sẻ Đi Nắng sẽ không hao tổn quá nhiều sức lực và tiêu tốn thời gian cho các giải đấu đó. Anh có thể tranh thủ những lúc không đánh kèo giao hữu để nghiên cứu thêm về AoE 4. Được biết, trong công ty của Chim Sẻ Đi Nắng hiện tại cũng đang phát triển mảng game AoE 4 này rồi. Một số bình luận viên như Kami hay Kendy Kiên cũng đã học chơi AoE 4 để livestream trên kênh của họ.

 

Chim Sẻ Đi Nắng vừa mới trở lại sau khi khỏi Covid, đây cũng là lúc mà anh tham gia giải đấu Cúp Nghênh Tân và chạy KPI cho Tháng Hai. Sau giải đoạn này, anh nên cân nhắc một cách nghiêm túc cho việc thử thách bản thân ở đấu trường AoE 4. Và rất nhiều khán giả cũng đang mong chờ điều đó sẽ xảy ra.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất