Bố Sam Sam: "Game thủ của tôi phải có trình và đạo đức"

17:07 - Thứ 7, ngày 20/11/2021


Có thể nói rằng năm 2021 là một năm mà cộng đồng AoE Việt Nam không thực sự quá sôi động, mà một trong nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến điều này chính là các tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Dịch bệnh đã khiến rất nhiều các giải đấu truyền thống không thể diễn ra theo kế hoạch, cùng với đó, nhiều giải đấu lớn cũng buộc phải chuyển từ hình thức thi đấu Offline sang Online khiến cho cảm xúc hưng phấn của người xem và chính các game thủ tham gia cũng ít nhiều bị mất đi. Một số game thủ chuyên nghiệp tuyên bố từ giã quyết định cầm chuột lại càng làm cho nền AoE thêm phần ảm đạm. Song bên cạnh đó, cũng trong khoảng thời gian này, chúng ta vẫn nhìn thấy nhiều điểm sáng cho sự phát triển và tồn tại bền lâu của trò chơi AoE tại Việt Nam.

Trước tiên, sức hút của nhiều nhân tố trẻ thuộc thế hệ cuối 9x, đầu 2000 đã tạo ra những làn gió mới mẻ cho cộng đồng. Thêm vào đó, sự ra đời của những Clan như AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc trong khoảng thời gian gần đây đã tạo ra sự sôi động nhất định cho cộng đồng AoE bán chuyên tại nước ta. Để được chứng kiến sự ra đời của các Clan này, không thể không nhắc đến vai trò của những "ông bầu" - người giữ lửa đam mê. Do đó, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi nhanh với anh Bố Sam Sam, ông bầu của hai Clan AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc. Nội dung vắn tắt cuộc trò chuyện như sau:

 

Hỏi: Chào anh Bố Sam Sam, được biết anh đang là ông bầu của cả hai Clan AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc. Không biết rằng động lực và mục tiêu nào để anh thành lập các Clan này?

 

Bố Sam Sam: Xuất phát từ đam mê và  từ ước mơ của cậu em út quá cố của mình đã truyền động lực cho mình, và cũng như muốn các anh em bán chuyên có một cơ hội cũng như một môi trường được thi đấu tốt nhất khi mà các bạn ấy cũng rất có trình mà không có điều kiện được giao lưu cọ sát học hỏi.

 

Hỏi: Rõ ràng AoE là một tựa game cũ và không tránh khỏi sự thoái trào. Liệu việc đầu tư cho các Clan bán chuyên có phải là một sự mạo hiểm? Anh có lo lắng hay không?

 

Bố Sam Sam: Mình không sợ khó phát triển mà chỉ sợ nó sẽ lụi dần theo thời gian khi các lứa trẻ bây giờ có nhiều sự lựa chọn vào các tựa game khác. Nên mình muốn làm từ cộng đồng, từ những anh em bán chuyên để tạo thêm màu mới trong cộng đồng mà từ trước ít đc quan tâm thêm hấp dẫn hơn.

 

Hỏi: Trong quá trình thành lập các Clan, anh có gặp phải nhiều khó khăn hay không?

 

Bố Sam Sam: Khi thành lập clan phủi thì cũng có nhiều khó khăn về nhân sự đó là game thủ và BLV, do mình có những tiêu chí đặt ra cho các game thủ đó là thứ nhất phải có "trình" thật của mình,thứ 2 nhân cách, đạo đức không tiêu cực, bán độ và phải nhiệt huyết máu lửa. Và BLV phải am hiểu về tựa game này thì không nhiều.

 

Chia sẻ của ông bầu Bố Sam Sam với Aoe.vn 

 

Hỏi: Nguồn thu nhập chính của các game thủ bán chuyên hiện nay đến từ đâu?

 

Bố Sam Sam: Nguồn thu nhập chính của các game thủ đến từ donate của mình và chấm công sau mỗi trận đấu.

 

Hỏi: Mục tiêu của anh và các Clan trong tương lai là gì? Liệu sẽ có thêm những Clan mới được thành lập hay không?

 

Bố Sam Sam: Ngoài AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc mục tiêu của mình muốn kết nối với những ông bầu của các tỉnh thành khác tạo thêm mỗi tỉnh thành một Clan để AOE sẽ được phát triển rộng rãi hơn.như bóng đá chẳng hạn. Nên rất cần nhiều những ông bầu đam mê và tâm huyết. 

 

Hỏi: Thời gian gần đây, các game thủ AoE và cộng đồng AoE bán chuyên cũng đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ khán giả. Anh có lời nào muốn chia sẻ với các game thủ của mình và khán giả, những người đã ủng hộ các game thủ hay không?

 

Bố Sam Sam: Mình muốn nhắn với các bạn game thủ bán chuyên là đây nó là một tựa game để hiểu và chơi được đã khó rùi,nên khi chơi đc giỏi như các bạn lại càng khó. Nên hay giữ vững đam mê vì mình nghĩ nó cũng là một trò chơi trí tuệ và lành mạnh cho chúng ta sau những ngày làm vất vả, tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn,và tạo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các bạn. Và AoE nó có thể kết nối chúng ta có nhiều mối quan hệ, giao lưu sau game như là giúp đỡ nhau trong công việc. Giống như tôi có một câu rất tâm đắc của một ông bạn rất thân mà anh em bán chuyên cũng biết đó Đinh Đức Đoàn: "Sau chế Là Đời". 

 

Buổi trao đổi giữa Aoe.vn và anh Bố Sam Sam tuy có thời lượng không dài, song chúng ta cũng đã hiểu thêm được phần nào về đam mê của ông bầu AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc. Mong rằng ngọn lửa đam mê và tầm nhìn của ông bầu Bố Sam Sam sẽ trở thành nguồn động lực để những ông bầu thuộc các tỉnh thành khác trong cả nước cùng đứng lên chung tay xây dựng một cộng đồng AoE Việt vững mạnh trong tương lai.

 

Cuối cùng, hãy cùng chúng tôi điểm lại những gương mặt ưu tú đang thi đấu trong màu áo của hai Clan AoE Kinh Bắc và AoE Phú Quốc.

 

AOE Kinh Bắc: 

 

1. Chu Phương Tú (c): Sinh năm 1994, nguyên quán Cao Bằng. Một trong vài gamer phủi đáng xem nhất hiện tại, không ai khác chính là đội trưởng của Kinh Bắc! 

2. Lê Chí Linh: Sinh năm 1995, nguyên quán Hà Nam. Đương kim vô địch solo Ao Làng 2021.

3. Trương Việt Anh: Sinh năm 1996. NQ Quảng Ninh, Thiên Vương solo RD 360. 

4. Văn Đình Trường ( Trường Ẹc)sn 2001. NQ Thanh Hoá. Vô địch U2K đại chiến CSDN studio 2021.

5. Dương Đại Vĩnh ( SG_Legend) Sn 2000. NQ Lạng Sơn, Thần đồng cung R AOE Việt.

- BLV: LEO

- BLV: Huy Nguyễn

 

 

Aoe Phú Quốc : 

1.Lưu Hải Tú ( 1991) Thái Nguyên 

2.Nguyễn Chí Thanh (1992) Hà Nội. 

3.Lê thạc Hậu. Hà Tĩnh 

4.Mao Tuấn Quỳnh ( 2K3 Hà Nội) 

5.Hoàng An ( Kin kít) Quảng Ninh

- BLV: Vi Hồ

- BLV: Trung Đức

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất