BTC giải Doanh Nghiệp Việt Nam "check VAR", xử phạt team á quân, xác nhận team vô địch hợp lệ

20:37 - Thứ 2, ngày 27/11/2023


Sau khi bị các team tham dự cũng như người hâm mộ phán ảnh liên tục, ban tổ chức giải Đế Chế các Doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành kiểm tra lại hai team vô địch và á quân.

Theo đó, team á quân Mobifone bị phát hiện có game thủ Phương Bêu trong team. Phương Bêu từng là thành viên thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của Skyred cho đến tận năm 2017. Do đó đúng ra anh không được tham dự giải lần này giống như trưởng hợp của Văn Ver ở EGO. Tuy nhiên Phương Bêu cũng như team Mobifone cố tình đăng ký cho anh thi đấu. Sau khi ban tổ chức phát hiện đã quyết định mức phạt cuối cùng của team này là 2 triệu VNĐ tiền thưởng. Đồng thời, Phương Bêu cũng bị cấm khỏi tất cả các giải đấu do CSDN tổ chức.

 

Trong khi đó nhà vô địch - team Giga Pack được BTC công bố là hoàn toàn hợp lệ. Team này đã trình ra các thông tin chứng minh rằng các thành viên làm việc cùng doanh nghiệp gồm bảng lương, xác nhận doanh nghiệp, thẻ nhân viên, hợp đồng thử việc,... Dù các thông tin này không thể đảm bảo tính chính xác giống như kiểm tra sổ bảo hiểm, tuy nhiên theo ban tổ chức, hiện tại cũng không có cách nào kiểm tra khả thi hơn nữa.

 

Ngoài ra, cũng theo ban tổ chức, Giga Pack sẽ không được đăng ký các giải Doanh nghiệp do CSDN Studio tổ chức trong 1 năm tiếp theo để các giải đấu về sau giàu tính cạnh tranh hơn. Ai cũng thấy rằng ở giải đấu lần này, Giga Pack quá mạnh so với phần còn lại, thậm chí được cho là mạnh ngang với các team AoE phủi. Nhìn chung quyết định của ban tổ chức cũng được xem là hợp lý.

 

Team Giga Pack gửi cho ban tổ chức các thông tin để xác minh

 

Trong năm 2023 này, tin vui với cộng đồng AoE Việt Nam là các đơn vị chủ quản bắt đầu hướng đến phát triển cộng đồng nhiều hơn thay vì chú tâm đầu tư cho game thủ chuyên nghiệp giống như những năm gần đây. Tuy nhiên một khi đã tổ chức giải cho cộng đồng không chuyên thì hãy làm sao để giải đấu được công bằng và thể hiện đúng với tính chất, giá trị của giải đấu. Mong rằng các giải đấu phong trào sắp tới sẽ giữ được giá trị cốt lõi là xây dựng phong trào và thắp lên ngọn lửa đam mê cho những ai yêu quý trò chơi này.

Phong Trần
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất