"Bug 2 nhà chính" đã trở thành "Hot trend" của AoE Việt Nam năm 2022

22:36 - Thứ 3, ngày 15/11/2022


Sau nhiều năm, tưởng như thể thức D3KT đã trở nên quen thuộc đến mức nhàm chán, thì Thần Long của Trung Quốc lại thổi vào đó một làn gió vô cùng mới mẻ, đó là những trận đấu "bug hai nhà chính".

Lối chơi đầy ngẫu hứng và thậm chí được coi là có phần quái đản của game thủ Shenlong không chỉ giúp anh tạo nên nhiều cảm xúc cho các trận đấu của mình, mà nó còn giúp game thủ này truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ người chơi. Sau nhiều năm, tưởng như thể thức thi đấu "Đời 3 Không Thành" đã trở nên quen thuộc đến mức nhàm chán, thì Thần Long của Trung Quốc lại thổi vào đó một làn gió vô cùng mới mẻ. Kỹ năng "bug hai nhà chính" mà anh thương sử dụng đã và đang được lan toả ở cộng đồng AoE Việt trong thời gian gần đây.

 

Trận đấu bug nhà chính giúp timeline của Shenlong lên con số 45 dù anh còn chưa lên xong đời III

 

Trong vòng một năm trở lại đây, người hâm mộ AoE Việt liên tục được chứng kiến Shenlong sử dụng "bug hai nhà chính" khi thi đấu cung R Shang. Đáng chú ý là game thủ người Hồ Bắc thi triển kĩ thuật cũng như lối đánh vô cùng thuần thục. Dường như anh biết thời điểm nào, map đấu nào có thể bug nhà chính một cách tối ưu. Vì vậy mà những trận đấu bug nhà chính của anh thường đạt hiệu quả rất cao. Bằng chứng là Shenlong đã từng bug nhà chính để giành chiến thắng trước những cao thủ hàng đầu như Tiễn Như Vũ hay Sơ Luyến. Mới đây nhất là trận thắng đầy cảm xúc trước Top 1 cung R Thế giới, huyền thoại AoE đương đại, Chim Sẻ Đi Nắng. Tất nhiên đã có những trận đấu Shenlong bug nhà chính và để thua, nhưng với tỷ lệ thắng rất cao khi đối đầu với những game thủ mạnh, người hâm mộ vẫn tỏ ra rất ngưỡng mộ anh.

 

Có lẽ sự hào hứng của khán giả Việt Nam về các trận đấu Shenlong bug nhà chính đã khiến cho nhiều game thủ của AoE Việt Nam "học" theo. Cách đây vài tuần, cả BiBi, Cam Quýt hay Hồng Anh đều đã từng một hoặc một vài lần thử bug nhà chính song đều thất bại với những trận thua. Thế nhưng tình hình đã có biến chuyển khi Cam Quýt cách đây ít ngày đã thành công bug hai nhà chính để đánh bại BiBi (Ván đấu Quýt cầm Shang và Bibi cầm Assyrian). Tối qua, Truy Mệnh là người tiếp theo tạo ra điểm nhấn khi bug hai nhà chính trước game thủ Nông Dân, người đang thi đấu cho CLB La Mã Trung Quốc. Đó là ván đấu mà Truy Mệnh có nhiều đồ lùa về nên bài bug nhà chính vận hành rất trơn tru. Anh click đời III ở cuối phút thứ 10, lên đời xong với khoảng 40 dân và có đủ lực chơi 6 BA từ đầu, qua đó dễ dàng hoá giải chiến thuật dâng A của đối thủ để giành chiến thắng.

 

Truy Mệnh bug nhà chính với một map đấu đẹp và giành chiến thắng

 

Sau Cam Quýt, Truy Mệnh, có lẽ chúng ta sẽ còn được chứng kiến thêm những trận đấu bug nhà chính nữa của các game thủ Việt Nam. Mặc dù chiến thuật này đã ra đời từ cách đây rất lâu, tuy nhiên nó đòi hỏi khá cao về yếu tố bài giàu, đồng thời cũng cực kì mạo hiểm nên không nhiều người áp dụng khi thi đấu. Bởi vậy, nó lại đem đến cho người xem những cảm xúc khó tả và đó chính là lý do vì sao mà ngày càng xuất hiện các trận đấu "bug hai nhà chính".

 

Có thể nói, "bug hai nhà chính" là cụm từ khoá hot của cộng đồng AoE Việt Nam trong năm nay.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

AoE Bé Yêu Cup 2024: Thiên Khôi Esports sở hữu gói bản quyền phát sóng, EGO mở tiệc chiêu đãi cộng đồng AoE

Thiên Khôi Esports đã thắng gói thầu "bản quyền phát sóng" giải AoE Bé Yêu Cup 2024, từ đó khiến giải đấu được nâng tầm về giá trị.

Mạnh Hùng - 09/05/2024

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất