Các kèo đấu cung R trong nước trở nên nhạt nhẽo vì Chim Sẻ Đi Nắng?

14:14 - Thứ 4, ngày 18/08/2021


Cặp đôi U98 - HeHe tiếp tục trở thành nạn nhân của Chim Sẻ Đi Nắng trong một kèo đấu cung R. Ngay cả khi người cặp cùng Chim Sẻ Đi Nắng chỉ là Nam Sociu thì tất cả những gì mà U98 - HeHe làm được chỉ là giành được 1 C đấu danh dự trong thất bại 1-3 mà thôi. Thế mới thấy, đẳng cấp của Chim Sẻ đã ở quá xa so với phần còn lại.

 

Chim Sẻ khó tìm được đối thủ ở thể thức cung R dù thi đấu solo hay thể thức đồng đội

 

Dĩ nhiên rồi, việc Chim Sẻ Đi Nắng trở nên hoàn hảo và giành chiến thắng trong hầu hết kèo đấu đã giúp các fan hâm mộ cuồng nhiệt của anh mừng rỡ. Song nếu nhìn theo một khía cạnh khác, chính sự xuất sắc một cách "thái quá" như vậy lại ảnh hưởng đến tính chất của các kèo đấu cung R. Khi một trận đấu giao hữu cung R có mặt của Chim Sẻ Đi Nắng, nhất là ở thể thức solo hay 2vs2, khán giả chẳng cần xem cũng đoán được kết quả cuối cùng, đồng nghĩa là trận đấu đã mất đi bảy, tám phần sự hấp dẫn.

 

Sẽ có người nói rằng, vì sao các game thủ khác không cố gắng hơn để vượt hoặc thậm chí chỉ là bằng Chim Sẻ? Thực tế, một số game thủ thuộc top đầu về cung R như Hồng Anh, BiBi,... cũng đã đạt đến giới hạn về trình độ của họ. Vấn đề là phong độ ở thời điểm thi đấu sẽ như thế nào mà thôi. Rất khó để đòi hỏi các game thủ này vươn tới trình độ của Chim Sẻ, nếu không muốn dùng đến cụm từ "bất khả thi". Ngoài ra, thể thức cung R tại Việt Nam không được quá nhiều fan hâm mộ ưa chuộng. Thêm vào đó, việc đánh cung sẽ phân biệt rạch ròi trình độ giữa các game thủ với nhau, do đó mà không nhiều kèo đấu cung R có thể thành lập được bởi chẳng ai muốn thi đấu một kèo mà mình đã nắm chắc phần thua/thắng. Dẫn đến, các kèo đấu cung R nội bộ của Việt Nam ngày càng thưa thớt.

 

Tuy nhiên, cộng đồng AoE khá may mắn khi phần mềm chơi Đế chế Online EGO Play có khả năng cho phép kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc một cách khá hoàn hảo. Nhờ đó mà những trận đấu giao hữu cung R vẫn được tổ chức đều đặn hàng tuần, các fan hâm mộ cũng có thêm những món ăn tinh thần mới lạ và hấp dẫn. Đồng thời các fan trung lập cũng có thể nuôi những hy vọng mong manh về một ngày mà đối trọng của Chim Sẻ Đi Nắng sẽ xuất hiện.

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất